3 chiến thắng SEO ẩn nấp bên trong Google Analytics

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 1 Lượt xem: 1K
SEO không khó. Tuy các chiến thuật tìm kiếm thay đổi hàng ngày nhưng các mục tiêu vẫn còn nguyên vẹn. Các nguyên tắc cơ bản đã không phát triển. Do vậy, nó vẫn đơn giản. Nhưng thay vào đó, bạn phải dành nhiều thời gian hơn cho công việc. Dưới đây là 3 lĩnh vực bên ẩn bên trong Google Analytics mà bạn có thể bắt đầu.

slide-jpg.3219

1. Chuyển các trang xếp hạng thấp thành xếp hạng cao hơn

Ngày nay nội dung tiếp tục trở nên khó khăn hơn và khó tạo hơn. Điều đó có nghĩa là bạn phải mất nhiều thời gian hơn. Đây là khẳng định sau 3 lần khảo sát từ hàng nghìn chuyên gia sáng tạo nội dung.
3-chien-thang-seo-an-nap-ben-trong-google-analytics-jpg.3221
Năm ngoái, Unbounce.com quyết định ngừng xuất bản nội dung trong hai tuần. Họ quyết định quay lại với các bài viết cũ và kết quả cho thấy: "có 275% chuyển đổi từ hơn 17 bài viết có lưu lượng truy cập cao nhất".

Dưới đây là một mẹo để cô lập nội dung cũ của bạn để giúp chúng đạt được đỉnh cao mới.

Đăng nhập vào Google Analytics và ở sidebar trái, xem dưới “Acquisition” với "Search Console". (Bạn sẽ cần phải tích hợp 2 cái này trước khi xem dữ liệu ở đây). Trong Search Console, tìm kiếm tùy chọn “Queries” ở dưới cùng.

3-chien-thang-seo-an-nap-ben-trong-google-analytics-2-png.3222

Tuy nhiên, “not provided” sẽ tiêu thụ hầu hết các truy vấn của bạn. Đó là thế giới chúng ta đang sống.

Nhưng ngay dưới đó, bạn sẽ tìm thấy những truy vấn tìm kiếm đang gửi cho bạn nhiều lưu lượng truy cập nhất. Và sau đó sang bên phải, bạn sẽ thấy công cụ đó xếp hạng (để mang lại tất cả lưu lượng truy cập đó).

3-chien-thang-seo-an-nap-ben-trong-google-analytics-3-png.3223

Nhiệm vụ của Google là cung cấp kết quả tốt nhất cho truy vấn của người đó. Người dùng mong đợi những thứ này ở vị trí đầu tiên trở nên tốt hơn, có liên quan hơn hoặc triệt để hơn. Theo nguyên tắc chung, đó là lý do tại sao nội dung đầu tiên được click nhiều hơn so với nội dung ở dưới cùng.

Chúng tôi sẽ tìm xếp hạng nội dung ở phía trên cùng của trang thứ 2 trong Google. Click vào tùy chọn “advanced” và thiết lập “Average Position” thành lớn hơn "10".

3-chien-thang-seo-an-nap-ben-trong-google-analytics-4-png.3224

Lưu kết quả và bạn sẽ nhìn thấy "những trái SEO thấp". Ở bên trái, click là siêu thấp. Điều đó là rõ ràng bởi đó là trang thứ 2 của Google nhưng bên phải, bạn sẽ nhìn thấy nó khá tiềm năng.

3-chien-thang-seo-an-nap-ben-trong-google-analytics-5-png.3225

Điều đó có nghĩa là bạn có thể nhận được một vài lưu lượng truy cập nếu bạn ở vị trí tốt hơn. Bạn có biết tiếp theo là gì? Skyscrapers, chuyển hướng 301. Bạn đã biết các chiến thuật. Điều quan trọng là biết được nơi để tìm. Và sau đó làm một cái gì đó về nó.

2. Giữ lại các trang rò rỉ của bạn

Tỷ lệ thoát trên toàn trang là vô ích. Chúng nói rằng bạn không có gì. Tỷ lệ thoát của blog chắc chắn sẽ cao hơn nhiều so với các trang web thương mại. Không chỉ vì nội dung trang web của riêng bạn mà còn bởi vì những khách truy cập đến để xem nó. Marketing không phải lúc nào cũng rõ ràng. Cách duy nhất để thu thập mọi thứ là tìm hiểu sâu.

Việc một trang có xếp hạng cao hơn là điều tuyệt vời nhưng chỉ khi họ đăng ký hoặc chọn tương tác hoặc tìm hiểu hoặc gọi. Vì vậy, chúng ta hãy tìm ra những trang có thứ hạng cao đang mang lại lưu lượng truy cập tìm kiếm nhưng không biến những khách truy cập đó thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng.

Bên trong Google Analytics, hãy xem dưới “Behavior” với “Site Content” và “All Pages".

3-chien-thang-seo-an-nap-ben-trong-google-analytics-6-png.3226

Một lần nữa chúng tôi phải sử dụng tùy chọn nâng cao. Lần này, bạn chọn “Source / Medium” và viết “Google / organic.”

3-chien-thang-seo-an-nap-ben-trong-google-analytics-7-png.3227

Mục tiêu là xem các trang hoạt động hàng đầu của bạn từ Google. Bằng cách đó, bạn đang loại bỏ tất cả các trang và các bài viết hoạt động tốt trong chiến dịch trả tiền hoặc thúc đẩy PR.

Sắp xếp kết quả của bạn theo lượt xem nhiều nhất. Sau đó, nhìn sang bên phải với “Bounce Rate” và “% Exit”.

3-chien-thang-seo-an-nap-ben-trong-google-analytics-8-png.3229

Lưu lượng truy cập tìm kiếm bài viết blog thường sẽ có tỷ lệ thoát cao. Tuy nhiên, các trang có tỷ lệ thoát cao và % thoát cao là một vấn đề. Điều đó có nghĩa là trang của bạn bị tắt. Nội dung không khớp với mục đích tìm kiếm. Nó đã lỗi thời và không liên quan. No thật là xấu xí. Nó không thân thiện với thiết bị di động. Nó không đủ dài. Có rất nhiều khả năng. Công việc của bạn là khảo sát, tinh chỉnh, lặp lại và thử nghiệm.

3. Kênh lưu lượng truy cập đến các trang chuyển đổi top đầu của bạn

Mẹo đầu tiên sẽ thu hút nhiều người hơn đến trang web của bạn. Mẹo thứ hai nên có thêm nhiều người ở lại lâu hơn.

Bây giờ, đã đến lúc thêm nhiều người để chuyển đổi. Cách dễ nhất là gửi mọi người đến những trang đang làm việc. Bí quyết ở đây là tìm kiếm thông tin đó ngay từ đầu.

Mọi người đã đi qua trang web của bạn và chuyển đổi. Bạn có thể ép buộc họ thông qua các trang bị giới hạn hoặc các liên kết internal thông minh. Bạn chỉ cần học chính xác nó diễn ra như thế nào.

Bên trong Google Analytics, hãy xem phần “Conversions” và dropdown “Goal”. Dưới đó, chọn “Reverse Goal Path.”

3-chien-thang-seo-an-nap-ben-trong-google-analytics-9-png.3230

Nó cho bạn thấy các bước mà một người đã làm ngay trước khi ghé thăm. Mỗi bước trở thành con đường riêng của nó, sau đó được xếp theo tần số xuất hiện.

3-chien-thang-seo-an-nap-ben-trong-google-analytics-11-png.3231

Bạn sẽ nhận thấy trang Thank You confirmation của bạn ở bên trái. Bạn có thể thấy một trang web được mua hoặc chọn hoặc trang mua hàng ở bên phải.

Sau đó sang bên phải, các trang đích và các trang hoặc các bài viết đã gửi mọi người đến chuỗi chuyển đổi này.

Bây giờ, hãy gửi nhiều người đến các trang này.

Quay lại bài viết trên blog mà mang đến lưu lượng truy cập cho bạn, thêm CTAs và các liên kết internal vào các trang có hiệu suất cao nhất này và loại bỏ tất cả những thứ làm phân tâm họ.

Tóm lại

SEO không khó. SEO đã thay đổi. Nhưng nó đã không thay đổi chút nào.

Hãy giúp mọi người tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Làm cho việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn. Làm cho nó đẹp, chính xác, thú vị và giải trí.

Sau đó, nói cho mọi người biết họ nên làm gì tiếp theo để mọi thứ tốt hơn. Các thuật toán được thiết kế để thưởng cho sự xuất sắc. Vì vậy, hãy làm điều đó.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Link: 3 chiến thắng SEO ẩn nấp bên trong Google Analytics.
 
Sửa lần cuối:

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,581
Bài viết:
7,107
Thành viên
92,809
Thành viên mới
ngocchammkt132

Thành viên trực tuyến

Top