3 chiến lược Trade Marketing cổ điển sẽ trở lại vào năm 2019

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 346

Kim2

Level 8
Trade Marketing vô cùng cần thiết cho sự phát triển của thương hiệu và nếu bạn biết cách thực hiện nó một cách tốt nhất, nó sẽ trở thành một phần chính của quy trình bán hàng. Trong khi có nhiều chiến lược Trade Marketing được chứng minh là hiệu quả, chúng luôn có cơ hội để cải thiện. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cách điều khiển dữ liệu trong Trade Marketing để có mối quan hệ với các đối tác và mấu chốt là tăng doanh số.


TRADE MARKETING LÀ GÌ?

Trade Marketing là một chiến lược tiếp thị B2B nhằm vào các đối tác trong chuỗi cung ứng thay vì người tiêu dùng. Mục tiêu của Trade Marketing là thu hút các đối tác, những người sẽ đưa sản phẩm của bạn lên kệ và đến trước mặt người tiêu dùng.

Các hoạt động Trade Marketing phổ biến bao gồm đi đến các triển lãm thương mại, cung cấp các chương trình khuyến mãi cho các đối tác tiềm năng, quảng cáo, và xây dựng các mối quan hệ cá nhân mạnh mẽ.

Mặc dù có nhiều điểm tương đồng với tiếp thị truyền thống,Trade Marketing không tập trung vào việc bán hàng cuối cùng mà thay vào đó là các đối tác sẽ kết thúc việc bán hàng cuối cùng.

TẠI SAO TRADE MARKETING LẠI QUAN TRỌNG?

Trade Marketing là điều cần thiết cho các nhà sản xuất, đặc biệt là trong ngành công nghiệp sản phẩm tiêu dùng (CPG), để đảm bảo không gian kệ trong các cửa hàng. Các đối tác trong chuỗi cung ứng như nhà phân phối, nhà bán buôn và nhà bán lẻ có nhiều thương hiệu để lựa chọn, vì vậy, chính điều đó khiến bạn tự đặt mình ra khỏi sự cạnh tranh khi ganh đua với những mặt hàng có giá trị đó.

Đó là nơi mà Trade Marketing xuất hiện. Cũng giống như việc bạn cần phân biệt mình với các đối thủ ở cấp độ người tiêu dùng, nó cũng quan trọng không kém để làm điều này với các đối tác chuỗi cung ứng tiềm năng.

CHIẾN LƯỢC TRADE MARKETING

Bây giờ chúng tôi sẽ xét đến một số chiến lược Trade Marketing đã được chứng minh và cách chúng có thể giúp bạn bảo đảm không gian kệ và quan hệ đối tác bạn cần để phát triển thương hiệu của mình.

Quan trọng hơn, chúng tôi sẽ xem xét cách tiếp cận dữ liệu theo cách bạn tiếp cận với các chiến lược này có thể cải thiện thành công chung của họ.

Triển lãm thương mại

Triển lãm thương mại là một cách tuyệt vời để tương tác với các đối tác tiềm năng, tăng nhận thức về thương hiệu và thể hiện giá trị thương hiệu của bạn so với các đối thủ cạnh tranh. Nhiều nhà bán buôn, nhà phân phối và nhà bán lẻ tham dự triển lãm thương mại với mục đích tìm kiếm thương hiệu mới để hợp tác và mang lại cho họ doanh thu bán hàng.

Sử dụng nền tảng này với toàn bộ tiềm năng của nó và tạo ra càng nhiều ấn tượng càng tốt. Triển lãm thương mại cũng là một cơ hội tuyệt vời để tạo ra nhận thức và nhận thức về thương hiệu. Những điều cần xem xét trong triển lãm thương mại sắp tới bao gồm gian hàng và màn hình sẽ trông như thế nào, loại tương tác mà bạn muốn thực hiện và thông tin bạn muốn truyền đạt.
  • Dữ liệu có thể giúp như thế nào?
Bạn có thể trò chuyện với nhiều đối tác và người khác nhau tại mỗi triển lãm thương mại. Bạn có thể cung cấp các bản demo và mẫu sản phẩm của bạn. Dữ liệu hoạt động có thể giúp doanh nghiệp ghi lại tất cả những điều bạn làm và các tương tác bạn có trong suốt quá trình diễn ra chương trình.

Ghi dữ liệu về các hoạt động này tại chỗ có nghĩa là bạn có thể phân tích nó sau khi thực tế. Theo dõi những người bạn đã tương tác và những gì đã hoàn thành. Bạn có thể bắt đầu nhận thấy xu hướng trong các hoạt động của mình và có thể xác định những xu hướng nào thành công nhất trong việc đạt được mục tiêu của mình.

Xúc tiến thương mại

Chương trình khuyến mãi là một cách tuyệt vời khác để tách bản thân khỏi cuộc thi. Đôi khi, các đối tác trong chuỗi cung ứng hoặc người tiêu dùng đã giành chiến thắng nhận ra toàn bộ giá trị thương hiệu của bạn mà không cần một chút trợ giúp. Sử dụng các chương trình khuyến mãi để cung cấp cho họ thêm lực đẩy vào việc lựa chọn sản phẩm của bạn. Ví dụ về các chương trình khuyến mãi bao gồm giảm giá tạm thời hoặc màn hình trong cửa hàng thu hút sự chú ý, xây dựng nhận thức về thương hiệu và cuối cùng khuyến khích mọi người chọn sản phẩm của bạn hơn những người khác.
  • Dữ liệu có thể giúp như thế nào?
Dữ liệu bán hàng có thể giúp bạn thấy các chương trình khuyến mãi của bạn thực sự giúp ích cho doanh số của bạn. Bằng cách hiển thị cho bạn sự thay đổi về doanh số bán hàng tại mỗi địa điểm trước, trong và sau chương trình khuyến mãi bạn cung cấp, bạn sẽ có được một mức độ hiểu biết mới dựa trên dữ liệu về các chương trình khuyến mãi thực sự đáng giá. Sử dụng thông tin cấp cửa hàng này, bạn có thể điều chỉnh và tinh chỉnh phong cách quảng cáo của mình để thu hút nhiều người nhất đến thương hiệu của bạn.

Những mối quan hệ

Một khía cạnh thường bị bỏ qua của tiếp thị cho các đối tác chuỗi cung ứng là xây dựng mối quan hệ cùng có lợi với họ. Tuyệt vời như sản phẩm của bạn, các nhà bán lẻ hoặc nhà phân phối sẽ không muốn hợp tác với bạn nếu họ không tin rằng việc mang sản phẩm của bạn sẽ mang lại cho họ nhiều doanh thu hơn những người khác.
Để mối quan hệ của bạn với các đối tác của bạn có lợi nhất, hãy đảm bảo rằng có sự giao tiếp và trách nhiệm thường xuyên ở cả hai bên. Xây dựng một mối quan hệ cá nhân mạnh mẽ sẽ đi một chặng đường dài trong việc đảm bảo không gian kệ mà bạn trưng bày có giá trị.
  • Dữ liệu có thể giúp như thế nào?
Có các cuộc trò chuyện dựa trên dữ liệu với các đối tác để tạo niềm tin và trách nhiệm trong các mối quan hệ của bạn. Sử dụng dữ liệu bán hàng để thể hiện một cách định lượng giá trị mà thương hiệu của bạn có thể mang lại.. Ví dụ: hiển thị chi tiết về những thành công mà thương hiệu đã có với các nhà bán lẻ khác. Các nhà bán lẻ sẽ có nhiều khả năng dự trữ sản phẩm của bạn nếu họ có thể thấy định lượng doanh thu tăng thêm mà họ có thể đạt được.

Ngoài ra, thương hiệu nên trách nhiệm hơn, vì bạn sẽ có một dự báo chính xác hơn về số lượng nhà bán lẻ mong đợi để bán. Cuối cùng, điều này giúp bạn dễ dàng thực hiện lời hứa hơn và xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với mỗi đối tác của mình.

Mặc dù các chiến lược xúc tiến thương mại này đã được chứng minh là thành công, nhưng điều đó không có nghĩa là không thể cải thiện. Được điều khiển nhiều dữ liệu hơn sẽ cho phép thương hiệu của bạn đưa họ lên cấp độ tiếp theo và nhận được sự chú ý từ mỗi người.

Nguồn: Repsly
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
2 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
12 bài đăng
W + 1 w5n
31 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,183
Bài viết:
6,520
Thành viên
92,581
Thành viên mới
hocbartenderaau
Top