3 chiến lược SEO cũ dựa trên các thuật toán đã lỗi thời

Người khởi tạo waytomarketing
waytomarketing
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 2K
(WayToMarketing) - Bài viết này đề cập đến các chiến lược SEO được quảng bá là quan trọng nhưng đã lỗi thời. Nhưng quan trọng hơn tôi muốn nhấn mạnh trong bài viết này để cho thấy sự đúng sai của một số ý tưởng.

slide-jpg.1615

Vấn đề với óc suy xét

Vấn đề với những ý tưởng hay rằng chúng là hợp lý và có nhiều ý nghĩa. Trong hàng nghìn ý tưởng với thế giới phẳng thì điều đó là hợp lý và có nhiều ý nghĩa. Đó là một ví dụ về cách dựa vào óc suy xét chung và những ý tưởng tốt có thể dẫn đến những ý tưởng tồi.

Sự giống nhau không có nghĩa là có sự liên hệ đến nhau

Ví dụ, vài năm trước, có ai đó quan sát thấy rằng các trang được xếp hạng top đầu trong hàng nghìn cụm từ khóa đều có điểm chung: các trang web được xếp hạng top đầu đều có sự hiện diện truyền thông xã hội mạnh mẽ, đặc biệt là với Facebook Likes. Kết luận rằng Facebook Likes là một yếu tố xếp hạng. Nhưng điều đó không đúng.

Có một cách dễ dàng để bác bỏ lý thuyết đó và xem lại các tài liệu (bằng sáng chế và nghiên cứu). Một đánh giá sẽ chứng minh rằng không có nghiên cứu hoặc bằng sáng chế nào cho thấy điều này.

Vấn đề với quan điểm

Một lĩnh vực cần lưu ý đó là vấn đề về quan điểm. Quan điểm của người xem sự kiện sẽ thay đổi cách họ xem sự kiện đó.

Bạn có nhớ câu chuyện cổ tích xưa về những thầy bói mù đang cố gắng để miêu tả một con voi? Thầy sờ vòi bảo nó sun sun như con đỉa, thầy sờ ngà bảo nó dài như cái đòn càn...

Điều tương tự xảy ra trong ngành công nghiệp SEO, khi mọi người trong các phân khúc khác nhau trải nghiệm một thuật toán thay đổi theo những cách khác nhau. Điều thường xảy ra là những người có tiếng nói sẽ là người quyết định mọi thứ trong khi những người có kinh nghiệm ít nhất khi nói lại bị bỏ qua.

Điều này xảy ra với bản cập nhật Phantom đầu tiên, khi ngành công nghiệp vội vã cho rằng Google đang nhắm mục tiêu vào các trang web có trải nghiệm người dùng kém, đồng thời bỏ qua những thông tin chi tiết được cung cấp bởi các bài viết trên blog HubPages về bản cập nhật Phantom họ nhận thấy rằng thay đổi này không ảnh hưởng đến trang web của họ. Không ai hỏi tại sao bản cập nhật lại ảnh hưởng đến một vài trang nhiều hơn những trang khác. Có thể sự kiện năm 2015 được gọi là bản cập nhật Phantom thiên về trải nghiệm người dùng nhiều hơn và nhằm vào các trang có quá nhiều quảng cáo.

Quan điểm được xem xét từ nhiều trải nghiệm

Điều này chỉ ra rằng những bản cập nhật đó không phải là bản cập nhật thuật toán. Họ chỉ nghĩ đơn giản là Google điều chỉnh các phần khác nhau của thuật toán hiện tại của họ.

Không có điều gì được thêm vào thuật toán, nó chỉ đơn giản là cập nhật cho thuật toán xếp hạng chính của họ. Một bản cập nhật thực tế truyền thống là khi Google thêm một cái gì đó mới cho thuật toán, điển hình là nhắm mục tiêu vào một loại spam cụ thể hoặc cải thiện khả năng của họ để hiểu ngôn ngữ tự nhiên.

Không phải bản cập nhật thuật toán nào cũng nhắm mục tiêu vào spam

Cái này rất quan trọng. Mỗi khi có sự thay đổi xảy ra tại Google, ngành công nghiệp SEO phản ứng bằng cách tuyên bố rằng Google nhắm mục tiêu vào một loại spam cụ thể.

Theo lịch sử thì đây là một thực tế, các bản cập nhật của Google dường như có khả năng nhắm mục tiêu nhằm cải thiện nội dung chất lượng cao. Nhưng vì một số ngành công nghiệp SEO bị ám ảnh với việc giải thích rằng tất cả mọi bản cập nhật đều nhắm mục tiêu vào chất lượng thấp.

Xem xét một tình huống trong đó Google đưa ra một thuật toán cải thiện khả năng hiểu nội dung và cách kết nối nội dung đó với ý định của người dùng sau mỗi truy vấn tìm kiếm. Trong trường hợp đó, chất lượng nội dung thấp với từ khoá được nhắm mục tiêu (nhưng không phải là mục đích của người dùng) sẽ ngăn chặn việc xếp hạng và nội dung chất lượng cao hơn phù hợp với mục đích của người dùng sẽ được xếp hạng.

Sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến một loạt các trang web. Các trang web đang được xếp hạng với liên kết của họ sẽ dừng xếp hạng nếu nội dung của họ không xác định được đâu là câu trả lời chính xác cho một truy vấn tìm kiếm. Điều tương tự có thể xảy ra với các trang web khác có chứa quá nhiều quảng cáo.

Sự phong phú của quảng cáo không phải là một yếu tố, khả năng trả lời đúng truy vấn là một yếu tố duy trì thứ hạng của trang web đó. Tương tự như vậy, với một số trang web khác, sự phong phú về anchor text trong các liên kết không phải là yếu tố duy trì thứ hạng của một trang web.

Đó là ảnh hưởng của việc một thuật toán đang tập trung vào việc hiểu nội dung tốt hơn chứ không phải là tập trung vào việc giảm giá trị các trang web chất lượng kém hoặc có quá nhiều anchor text.

Bản cập nhật chính sẽ không nhắm mục tiêu vào các trang web chất lượng thấp nhưng ngành công nghiệp SEO đã nhận thức trái ngược với điều đó. Và ngành công nghiệp SEO có thể đã sai. Tôi chắc chắn rằng ngành công nghiệp SEO đã sai về thuật toán Phantom: Không phải thuật toán nào thay đổi cũng nhắm mục tiêu vào spam.

Tìm kiếm để xác minh một lý thuyết

Điểm nổi bật của một chiến lược SEO kém là thiếu liên kết với bằng sáng chế hoặc các nghiên cứu khoa học. Hãy luôn kiểm chứng xem liệu có yêu cầu bồi thường hay không bằng cách liên kết đến bằng sáng chế hoặc các nghiên cứu vì những liên kết này sẽ chứng minh giải thuyết này là có thật.

Bất kỳ lúc nào khi một chuyên gia làm một yêu cầu bồi thường về thuật toán của Google, hãy tìm kiếm một liên kết tới bằng sáng chế. Hình ảnh của Google analytics, hình ảnh của phần kiểm tra và các ý kiến cá nhân không được coi là bằng chứng.

Tôi sẽ thảo luận về một trong số những chiến lược SEO kém hiện nay đang thực hiện để minh họa cách thức hoạt động này.

1. LSI và SEO

LSI (latent semantic indexing-là phương pháp mà cỗ máy tìm kiếm sử dụng để phát hiện ra những từ gần nhau sẽ tạo ra một sự liên kết chặt chẽ) được phát minh để giúp các công cụ tìm kiếm phân biệt nhiều nghĩa của một từ. Đó là hơn 20 năm về trước

Ngày nay, LSI có ít hoặc không liên quan đến cách công cụ tìm kiếm xếp hạng một trang web. Công cụ tìm kiếm ngày nay kết hợp thông tin của cơ sở dữ liệu để hiểu các khái niệm như con người, địa điểm và sự vật và cách những khái niệm này liên quan đến từ khóa. Công cụ tìm kiếm ngày nay có thể đưa một trang web từ trang thứ 2 đến trang đầu tiên trong trang kết quả nếu thuật toán hiểu rằng nó trả lời câu hỏi tốt hơn.

2. Liên kết đến các trang web .edu và .gov

Đây là một chiến lược mà nhiều SEO bám vào. Liên kết tới các trang web có thẩm quyền là một ý tưởng dựa trên thuật toán HITS, từ khoảng năm 1996 hoặc 1999.

Khi tìm kiếm với “Hubs and Authorities + Kleinberg” bạn sẽ tìm thấy mọi thứ bạn cần về nó. Đó là nghiên cứu rất cổ xưa khi các chiến lược SEO đều bắt đầu liên kết đến các trang web authority.

Sau đó, SEO đã điều chỉnh để chỉ ra rằng Google hay bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác sử dụng công nghệ hub và authority từ năm 1999. Nó không liên quan đến cách công cụ tìm kiếm xếp hạng các trang web ngày nay. Vậy tại sao SEO lại vẫn tiếp tục truyền bá ý tưởng này mà không liên kết đến bất kỳ bằng sáng chế hoặc nghiên cứu nào?

3. Từ khóa trong H1, H2...

Các từ khóa trong header không liên quan đến cách hoạt động của các công cụ tìm kiếm hiện đại ngày nay. Google và Bing không kết hợp các từ khoá trên một trang web với các từ khoá trong một truy vấn tìm kiếm. Ngành SEO muốn có cả hai cách bằng cách nói về các thực thể và xử lý ngôn ngữ tự nhiên trong khi vẫn giữ ý tưởng về sự kết hợp giữa một mẫu các từ khóa chính xác từ những năm 1990.

Tóm lại

Đây là ba ví dụ về các chiến lược SEO phổ biến dựa trên các thuật toán cũ và đã lỗi thời. Tôi đã chứng minh cách để hiểu chiến lược SEO nào là sai. Bây giờ bạn hãy đi và xây dựng chiến lược SEO của riêng bạn.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Link: 3 chiến lược SEO cũ dựa trên các thuật toán đã lỗi thời.
 

Chủ đề mới

Thống kê

Chủ đề:
5,514
Bài viết:
7,021
Thành viên
92,799
Thành viên mới
Van Gioăng VINDEC

Thành viên trực tuyến

Top