3 bước đánh giá hiệu suất nhân sự tối ưu quảng cáo dành cho Agency, client, và Freelancer

Người khởi tạo D
DMA
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 113

DMA

Level 1
03 BƯỚC ĐỂ ĐÁNH GIÁ HIỆU SUẤT NHÂN SỰ TỐI ƯU QUẢNG CÁO DÀNH CHO AGENCY VÀ CLIENT, FREELANCER (in-house team)
ĐÃ ĐƯỢC KIỂM CHỨNG BỞI CASE STUDY THÀNH CÔNG

Ở bài trước tôi đã chia sẻ nhiều lý do gây cản trở chúng ta trong việc quản trị hiệu suất của nhân sự tối ưu quảng cáo của cả agency và clients, freelancers. Ở bài này chúng ta cùng tìm hiểu xem cách nào có thể giải quyết vấn đề này dễ dàng trong vài nhấp chuột ? Trước khi bắt đầu tôi muốn nói với bạn điều này, công cụ hay giải pháp thì có rất nhiều, điều đó không quan trọng bằng việc bạn có thực sự quyết tâm ứng dụng nó vào công việc của bạn và của công ty bạn hay không mà thôi. Tôi nghĩ rằng bạn đã rất cố gắng tìm kiếm nhiều lời giải khác nhau, hỏi nhiều người với nhiều kinh nghiệm khác nhau (dùng excel, dùng phần mềm hoặc thậm chí là dùng mồm). Bài giải của tôi không những sẽ giúp bạn đánh giá được hiệu suất nhân sự, mà còn giúp bạn kiểm soát đáng kể túi tiền quảng cáo của bạn. Chúng tôi thực sự đã biến công nghệ thành người bạn cho nhà quảng cáo, giải phóng sức lao động của con người.
  1. BƯỚC 1 : Bạn có thể xem lại cách đặt giá mục tiêu ở bài trước ở link bên dưới.
  2. BƯỚC 2: Vào hệ thống BIGBOM nhập giá mục tiêu để đánh giá hiệu suất chiến dịch (có 5 trạng thái Xuất sắc - Tốt - Đạt yêu cầu - Kém - Rất kém)
  3. BƯỚC 3: --> Gom các chiến dịch quảng cáo của từng nhân viên vào từng nhóm chiến dịch. --> Sau đó, đặt tên các nhóm chiến dịch theo tên của từng nhân viên phụ trách. Bằng cách đó, bạn có thể biết được ai đang đảm nhận những chiến dịch nào; ai chạy nhiều, ai chạy ít và ai chạy tốt, ai không. Từ đó, bạn có thể dễ dàng theo dõi hiệu suất làm việc của mỗi nhân viên (xem hình dưới).
Lưu ý: tên chiến dịch nên đặt như sau "Tên Nhân Viên/Khách hàng-Loại chiến dịch-bla bla". Ngoài việc đánh giá hiệu suất trực quan hơn, phương pháp và công nghệ này còn giúp bạn kiểm soát tốt hơn túi tiền/ngân sách quảng cáo của mình bằng cách tiền của bạn sẽ được tiêu vào đúng chỗ (quảng cáo tốt) và đúng thời điểm, hầu như giảm đáng kể chi phí thất thoát vào những quảng cáo kém (lãng phí tiền). Để có thể hình dung một cách cụ thể và trực quan hơn, các bạn có thể xem clip quay màn hình bên dưới. Dễ dàng thấy ngay, công ty của bạn, và chính bạn sẽ được hưởng những lợi ích như thế nào:
  1. Hiệu suất nhân sự tối ưu quảng cáo của bạn sẽ được đánh giá rõ ràng, không còn cảm tính, bạn sẽ biết ai làm tốt ai làm dở. Từ điều đó, nên có hướng giúp đỡ những người chưa thực sự tốt để cải thiện hiệu suất của họ tốt hơn. Họ tốt hơn cũng chính là công ty của bạn tốt hơn.
  2. Nếu team bạn có 5 người, giải pháp này có thể giúp các bạn cắt giảm được 2-3 nhân sự vì hệ thống đã tự động hoá phần lớn công việc tối ưu quảng cáo. Đối với team này, bạn có 2 lựa chọn: một là cắt giảm nhân sự (tiết kiệm tiền); hoặc hai là chuyển phần lớn nhân sự sang làm chiến lược, chiến thuật và sáng tạo nội dung quảng cáo hơn là tập trung cho việc tối ưu (nâng cao năng lực). Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào lựa chọn của bạn.
  3. Nếu bạn là nhân viên tối ưu quảng cáo, bạn có thể rảnh rang đến 60-80%, bạn có thích điều đó không? Có nghĩa là, trước khi đi ngủ bạn không cần mở máy tính để kiểm tra và sáng mở mắt ra cũng chưa cần làm việc đầu tiên là kiểm tra quảng cáo.
Đã có nhiều case study thành công với phương pháp và công nghệ này, trong 2 ngày qua có 2 case studies tôi khá ấn tượng.

Khách 1: Chỉ sau 2 ngày, giá message+inbox đã giảm khoảng 20-30% so với trung bình giá trước đó (sản phẩm TPCN giá trị cao, ngân sách lớn mỗi tháng), đã có thể dễ dàng scale ngân sách x2 so với bình thường và kỳ vọng sẽ tăng x4 trong ít ngày tới (xem hình 1). Khách ấy chính là anh Sago Nguyễn Như Anh, một trong những người có nhiều năm kinh nghiệm về quảng cáo, đặc biệt là Google Adwords.


Khách 2: Bạn ấy chạy ngân sách 600M/tháng, lĩnh vực giáo dục (một sản phẩm liên quan đến giáo dục con cái, thị trường cực khó). Chỉ sau 01 tháng, chi phí chạy quảng cáo FB đã giảm 20%, có nghĩa là bạn ấy đã tiết kiệm được khoảng 120M để đạt được KPIs tương tự các tháng trước đó. Phương pháp của bạn ấy là đặt giá mục tiêu thấp để ép giá giảm dần (xem hình 2).


Xem thêm video này.


Ở bài sau, tôi sẽ chia sẻ cho bạn biết cách nào sẽ giúp bạn giảm chi phí đến 20-30%, đồng thời bạn vẫn có thể scale quảng cáo tốt hơn các cách mà bạn đang làm + thảnh thơi hơn bằng cách giảm được 70-80% thời gian canh quảng cáo.

Let's go! chúng ta cùng MAKE PERFORMANCE-BASED ADS EASIER. Bí quyết chạy quảng cáo hiệu quả không của riêng mình ai. Đọc thêm bài trước: https://waytomarketing.com/threads/phuong-phap-danh-gia-hieu-suat-nhan-su-toi-uu-quang-cao-danh-cho-agency-va-client.42785/

(Nguyen Van Vung - DMA)
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,144
Bài viết:
6,474
Thành viên
92,498
Thành viên mới
covangadv

Thành viên trực tuyến

Top