3 bài học Marketing chi phí thấp của Uber

Kim2

Level 7
Uber đối với tôi không phải chỉ là thay đổi thói quen di chuyển mà còn liên quan tới công việc Marketing của tôi, đặc biệt là trong những buổi workshop hay giảng dạy đầu tiên của tôi cách đây hơn 3 năm về trước.

Phải hôm 01 năm trở lại đây, khi “cuộc chiến” của Uber và Grab ngày càng trở nên khốc liệt thì bạn mới có thể bắt đầu thấy những TVC “đắt tiền” của Uber, bắt đầu thấy billboard bự thiệt bự của Uber ở đường phố hay ở trung tâm thương mại. Ai đó vẫn thường nói với tôi đại loại rằng “trình độ marketing được thể hiện ở chỗ là đã tiêu được bao nhiêu tiền?”, câu nói đó thì quả cũng là đúng khi bạn phải làm những chiến dịch lớn với ngân sách hàng chục tỉ thì khả năng nghĩ cách tiêu & quản lý cũng thể hiện đâu đó “năng lực” marketing của bạn. Tuy nhiên, ít tiền để tiêu thậm chí không có tiền thì lại có sự thú vị riêng của nó, thể hiện một cái “sự giỏi” khác nữa. Uber là một trong những trường hợp điển hình như thế.

Khi còn làm cho Startup, những bài học hay những case studies điển hình cho việc ngân sách thấp nhưng vẫn làm marketing hiệu quả thì Uber luôn được nhắc đến trong những chương trình của tôi. Tất nhiên, tôi không làm Uber nên cũng không “chém gió” như đúng rồi mà là cũng có sự tham gia của các bạn Marketing Managers của Uber để nói về case study của họ. Thành ra, đây là một số tổng hợp khi tôi học từ họ cộng với những trải nghiệm cá nhân trong quá trình làm việc.

Bài học 1: Tự thân sản phẩm đã được thiết kế để có thể tăng trưởng người dùng

Làm...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
40,678
Bài viết
44,557
Thành viên
91,532
Thành viên mới
navin
Top