3 bài học kinh doanh từ cuộc rút lui của trà sữa Ten Ren

QTVKN

Level 5
Việc nhãn hiệu trà sữa nổi tiếng và lâu đời của Đài Loan – Ten Ren thông báo đóng cửa đã gióng lên hồi chuông cảnh báo cho thị trường trà sữa nói chung và thị trường F&B nói riêng. Thị trường trà sữa tuy nóng bỏng, đầy thách thức nhưng cũng có nhiều cơ hội. Ngoại trừ những nhãn hiệu trà sữa tư nhân nhỏ lẻ, Ten Ren là gã khổng lồ đầu tiên “ngã ngựa” trong cuộc chơi cam go này. Tuy nhiên, cuộc rút lui này mang lại rất nhiều bài học giá trị cho bất kì công ty khởi nghiệp nào.

1. NỀN TẢNG KINH DOANH LÀ CON NGƯỜI


Một thương hiệu lớn như Ten Ren chắc chắn sẽ chọn lựa đối tác vô cùng cẩn thận để đảm bảo sự thành công trong kinh doanh cũng như danh tiếng của họ. Trong đó, The Coffee House nổi lên như một người vô cùng có kinh nghiệm trong ngành F&B, quản lý chuỗi và hệ thống tại Việt Nam với những thành tích đáng nể. Mặc dù, The Coffee House không thể đưa ra một bản kế hoạch cụ thể, chi tiết và rõ ràng cho chiến lược phát triển Ten Ren tại VN nhưng Ten Ren vẫn chấp nhận bắt tay bởi vì đơn giản mọi kế hoạch chỉ là…giấy. Kể cả những nhà hoạch định chiến lược hàng đầu thế giới cũng không thể vẽ ra một kế hoạch đảm bảo chính xác 100% như những gì diễn ra tại thực tế. Vậy nên, điều quan trọng là chúng ta cần có một đội ngũ nhân sự đủ kiến thức và đầy kinh...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Sửa lần cuối:

Thống kê

Chủ đề
39,425
Bài viết
43,163
Thành viên
91,379
Thành viên mới
cuongnguyen2909

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top