28 ý tưởng đăng bài blog dành cho các Freelance Writers mới

Người khởi tạo H
Hobby
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 430

Hobby

Level 2
Quá trình tìm kiếm ý tưởng đăng bài blog có thể khó khăn với bạn. Các nhà văn tự do thường phải đưa ra các chủ đề blog và ý tưởng của mình cho khách hành hoặc biên tập của họ. Và trên hết, nếu bạn có một blog với những nội dung mà ai cũng có, thì tôi khuyên bạn nên dừng lại. Để đảm bảo bạn làm việc thông minh hơn và dễ dàng hơn hơn, tôi đã sưu tầm 28 ý tưởng bài đăng blog cho khách hàng hoặc cho blog của bạn.


Đánh dấu bài đăng này và tham khảo lại để có thêm cảm hứng!

1. Hãy xem lại “kho lưu trữ” của bạn

Như tôi đã đề cập ở các bài viết trước, bạn cần tạo cho mình một “kho” lưu trữ những ý tưởng đến với bạn bất cứ lúc nào.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc đưa ra ý tưởng bài đăng cho blog của mình, hãy xem qua kho lưu trữ của bạn. Xem những gì bạn đã viết. Điều này có thể cung cấp cho bạn những ý tưởng về bất kỳ lĩnh vực nào mà bạn có thể đã bỏ lỡ.

Đối với khách hàng của bạn, nếu blog của họ có nhiều bài đăng, hãy xem qua họ và xem bạn có thể thêm một góc nhìn mới cho nội dung cũ hơn không.

2. Nhìn vào Blog của đối thủ cạnh tranh

Đừng nghĩ rằng không ai làm điều này! Các blogger và nhà văn tự do giỏi nhất luôn nắm bắt một hoặc hai ý tưởng từ các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc thị trường hay khách hàng của họ.

3. Đọc nhiều bài viết về thị trường/ lĩnh vực bạn đang viết

Một phần của việc là một nhà văn tự do là biết các xu hướng hàng đầu đang diễn ra trong thị trường ngách của bạn. Điều này giúp bạn tìm hiểu bất kỳ sản phẩm, công cụ hoặc ứng dụng mới nào mà khách hàng của bạn có thể muốn bạn báo cáo trên blog của họ.

4. Có thêm góc nhìn mới về một chủ đề đã biết

Hầu hết mọi người đã viết về tất cả các chủ đề trong lĩnh vực của bạn. Thật khó để tìm thấy thứ gì đó chưa ai nghe nói đến. Do đó, những gì bạn có thể làm là cung cấp một góc nhìn mới về một chủ đề đã biết hoặc một điều gì đó mà trước đó đã được viết từ nhiều người.

5. Bắt đầu tạo một blog mới

Tại sao bắt đầu tạo một blog mới lại đem lại cho bạn nhiều ý tưởng hơn? Bởi blog mới đồng nghĩa với việc bạn cần phải có thêm cho mình nhiều ý tưởng hơn!

6. Đăng bài blog dạng Infographic (Đồ họa thông tin)

Truy cập Pinterest và tìm kiếm infographics. Đây là một trong những trang hình ảnh được tìm kiếm hàng đầu.

Sử dụng điều này để truyền cảm hứng cho bạn và tạo sự mới lạ trong quá trình tạo với các nhà văn tự do, doanh nhân, doanh nghiệp nhỏ v.v.

7. Biến một podcast thành một bài đăng trên blog

Giống như bạn có thể sử dụng infographics để giúp bạn đưa ra ý tưởng bài đăng trên blog, bạn cũng có thể sử dụng podcast.

Nghe một vài chủ đề trong số đó và sử dụng những gì bạn học được từ các podcast đó để giúp bạn đưa ra ý tưởng bài đăng blog cho blog của mình.

8. Biến một video thành một bài đăng trên blog

Cuối cùng, hãy xem một số video YouTube của các blogger trong thị trường ngách của bạn. Bạn có thể nhận được vô số ý tưởng bài đăng blog tuyệt vời cho blog của bạn và blog của khách hàng của bạn. Tìm đến các kênh của các vlogger trên YouTube hoặc các blogger / nhà tiếp thị trong lĩnh vực của bạn có thể giúp bạn tạo ra vô số ý tưởng bài đăng trên blog.

9. Làm một bài phân tích về một lĩnh vực/ sản phẩm nào đó

Mọi người thích học hỏi từ những người khác. Nếu bạn thành công với những gì bạn đang làm, rất nhiều người muốn biết làm thế nào bạn có thể đạt được điều này.

Còn cách nào tốt hơn để giải thích quy trình của bạn với một bài phân tích trên blog của bạn hoặc thậm chí blog khách hàng của bạn?

10. Mang tính giải trí vào bài đăng blog của bạn

Nó quan trọng như việc các nhà văn tự do làm nhiều hơn là chỉ viết! Xem một bộ phim, theo dõi một chương trình TV, đọc một cuốn sách hoặc nghe tin tức. Bằng cách này, bạn có thể rút ra từ những loại giải trí và liên kết nó với ngành công nghiệp của bạn.

11. Sử dụng BuzzSumo hoặc Quora cho các ý tưởng

Để sử dụng các công cụ này, trước tiên bạn cần một từ khóa hoặc ý tưởng chung về những gì bạn muốn viết. Vì vậy, ví dụ, nếu một trong những khách hàng của bạn kinh doanh ứng dụng, thì việc tìm các chủ đề xung quanh ứng dụng hoặc ứng dụng cụ thể sẽ giúp bạn hiểu.

12. Làm một bài tóm tắt dự án

Độc giả của bạn quan tâm đến những gì bạn làm. Vậy tại sao không cảm ơn sự quan tâm đó bằng một bài viết về nơi bạn đang viết hoặc nơi cuốn sách của bạn được xuất bản?

Làm một bài tổng kết về nơi cuốn sách của bạn đã xuất bản, tại sao bạn lại viết nó hoặc bạn lấy cảm hứng, động lực từ đâu là một cách tuyệt vời để truyền cảm hứng cho các nhà văn khác và để thêm khách hàng tiềm năng cho bạn.

13. Đăng câu hỏi lên Facebook

Facebook là một nơi tuyệt vời để tạo ra nhiều ý tưởng bài đăng blog.

14. Đem cuộc sống thực vào bài viết trên blog của bạn

Có nhiều cách để viết về cuộc sống của chính bạn. Nếu bạn có con, thú cưng, thành viên gia đình hoặc bạn là một phần của phòng tập thể dục hoặc lớp học, bạn có thể sử dụng nó để khơi dậy cảm hứng.

15. Mở rộng thị trường ngách của bạn

Mặc dù việc gắn bó với MỘT thị trường ngách là điều lý tưởng, nhưng bạn có thể mở rộng nó và bao gồm các chủ đề liên quan. Điều này sẽ giúp làm cho blog của bạn “sống lâu” hơn!

16. Một bài đăng chỉ bạn “... cách để….”

Những bài viết dạng “20 cách để tìm kiếm công việc viết lách tự do” của tôi nhận được rất nhiều tương tác từ độc giả.

Khách hàng thích cách bài viết dạng đưa ra danh sách bởi nó có thể nhận được lượt chia sẻ rất cao. Vì vậy, đừng ngại viết bài đăng danh sách cho blog của bạn hoặc khách hàng của bạn.

17. Mở rộng nội dung bài đăng cũ

Một cách dễ dàng để đưa ra một chủ đề blog là tìm một bài đăng blog cũ và mở rộng về nó. Có thể bây giờ bạn biết nhiều hơn về chủ đề đó hoặc bạn có một góc nhìn mới để chia sẻ.

18. Tuyển dụng một Guest Writer

Đôi khi bạn chỉ quá bận rộn để viết một bài cho blog của bạn. Bạn không muốn bỏ bê blog của mình và trên thực tế, bạn nên đối xử với blog của mình như một khách hàng.

Vậy bạn nên làm gì? Tại sao không yêu cầu một nhà văn đồng nghiệp viết một bài khách cho blog của bạn? Bạn vẫn đang cung cấp rất nhiều giá trị cho độc giả của bạn và nó chỉ giúp bạn có thêm thời gian để làm việc với khách hàng của mình.

19. Viết phần tiếp theo cho các bài viết

Có chủ đề trên blog của bạn là một điều tốt. Hãy tạo ra những bài viết có “phần tiếp theo” và bạn có cơ hội nhắc nhở mọi người hãy theo dõi mỗi tháng.

Có thể có một bài viết cũ mà bạn muốn đăng lại. Tạo phần tiếp theo cho nó và cung cấp nhiều mẹo hơn và thông tin tốt hơn. Thật tuyệt vời khi tái chế các bài đăng trên blog cũ và làm cho chúng tốt hơn trước.

20. Thực hiện một bài viết “đằng sau hậu trường”

Mọi người thích tìm hiểu về bạn. Họ muốn xem những gì xảy ra trong quá trình kinh doanh của bạn. Tại sao không để họ biết thêm? Hãy viết một bài về công việc viết lách tự do của bạn cũng như các blogger khác. Cập nhật cho độc giả của bạn về những gì diễn ra trong doanh nghiệp của bạn. Nó truyền cảm hứng cho họ và giúp họ phát triển kinh doanh riêng của họ.

21. Viết về những mục tiêu

Tạo một số mục tiêu hàng năm hoặc hàng tháng và chia sẻ chúng với độc giả của bạn. Họ sẽ đánh giá cao nó và nó sẽ giúp tăng cường kết nối với họ.

Ví dụ: 2015: Tôi và bạn nên nắm giữ điều gì trong năm nay

22. Suy ngẫm về quá khứ

Thật ý nghĩa khi nghĩ về cách bạn thành công và những gì bạn đã học được. Đặc biệt, với một nhà văn tự do mới, họ chắc chắn đã học được rất nhiều trong năm đầu tiên.

Tôi nghĩ rằng độc giả của bạn sẽ được hưởng lợi từ việc bạn trở thành một nhà văn nhiều như thế nào và chúng mình biết rằng hầu hết các writer đều thích đọc về các nhà văn tự do khác, độc giả của bạn cũng vậy.

23. Tổ chức một cuộc thi nhằm tặng độc giả thứ gì đó

Một cách tuyệt vời để tăng danh sách email và độc giả của bạn là chuẩn bị một số loại quà tặng hoặc giải thưởng. Tất nhiên, bất cứ thứ gì bạn cho đi đều phải trả bằng chi phí của bạn (trừ khi bạn có kết nối), nhưng đó là một cái giá nhỏ phải trả nếu bạn muốn phát triển blog của mình.

24. Tạo một cuộc khảo sát sau đó đăng lên blog của bạn

Một cách tuyệt vời để có được một số ý tưởng bài đăng blog là chỉ cần hỏi độc giả của bạn. Nó có thể cho bạn biết rất nhiều về những khó khăn, niềm vui hay hạnh phúc mà họ từng có.

25. Đánh giá một sản phẩm hoặc công cụ

Đôi khi bài viết trên blog hữu ích nhất là đánh giá về sản phẩm hoặc công cụ.

26. Viết bài hướng dẫn

Độc giả của bạn sẽ luôn thích những bài viết được hướng dẫn chi tiết để giúp họ làm việc dễ dàng và tiết kiệm thời gian, công sức hơn.

27. Viết một bài viết mắc lỗi

Mọi người thích đọc về những điều tồi tệ nhất hoặc những sai lầm hàng đầu của một cái gì đó. Thông thường, mọi người không muốn thất bại, vì vậy những bài đăng như thế này rất hấp dẫn đối với hầu hết mọi người.

28. Viết một bài “Tại sao bạn bắt đầu…”

Thật hấp dẫn khi đọc cách những người thành công lần đầu tiên bắt đầu. Làm thế nào mà họ bắt đầu và tại sao lại chọn cách đó? Bạn có thể đưa ra ý tưởng này cho khách hàng của bạn nếu bạn biết rõ thương hiệu của họ và bạn có thể thực hiện loại bài đăng này trên blog của mình.

--- Theo Hobby
 

Chủ đề mới

Thống kê

Chủ đề:
5,395
Bài viết:
6,883
Thành viên
92,780
Thành viên mới
locpham103

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top