25 công cụ hữu ích dành cho các Writer

Người khởi tạo H
Hobby
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 500

Hobby

Level 2
Trở thành một “Content Writer” thành công là điều không hề dễ dàng. Ngoài việc phải theo kịp mong muốn của khách hàng, học hỏi các kỹ năng mới và xây dựng thương hiệu cá nhân - có vẻ như bạn cần phải sản xuất nội dung. Và với việc bạn chỉ có vài giờ trong ngày, nên làm việc hiệu quả, năng suất là điều rất quan trọng. Để giúp bạn làm được điều này, HW2P đã tập hợp danh sách 28 công cụ sáng tạo nội dung được chia thành các loại khác nhau, đảm bảo sẽ hữu ích cho bạn!

25 cong cu huu ich danh cho cac Writer

CÔNG CỤ VIẾT NỘI DUNG

1. Draft (Bản nháp)


Draft là công cụ viết và được thiết kế dành riêng cho các cây viết tự do. Việc sử dụng khá đơn giản, có một số tính năng độc đáo cho việc viết và sự kiểm soát phiên bản giúp đơn giản hóa một số vấn đề của các tài liệu được chia sẻ. Link: https://draftin.com/

2. The Internet Typewriter

The Internet Typewriter hiểu đơn giản là một máy đánh chữ được tối giản hóa nhằm mục đích mang đến cho các writer một môi trường viết không bị phân tâm. Link: https://writer.bighugelabs.com/welcome

3. Scrivener

Nếu bạn cảm thấy không hài lòng khi viết những văn bản dài trên Word, bạn có thể sử dụng Scrivener - được thiết kế dành riêng cho các dự án viết dài, nó cung cấp mọi thứ cần thiết để tạo ra bản thảo đầu tiên cho bạn! Link: https://www.literatureandlatte.com/scrivener/overview

4. Calmly Writer

Calmly Writer là một công cụ viết giúp bạn không bị phân tâm, tránh xa mọi thứ một khi bạn bắt đầu viết. Khi bạn nhập kiểu gõ, bạn có tất cả các chức năng bạn muốn trong một ứng dụng viết. Nhưng một khi bạn bắt đầu viết, mọi thứ sẽ biến mất để bạn chỉ tập trung vào viết. Link: https://www.calmlywriter.com/

5. ilys

ilys là một công cụ tuyệt vời buộc bạn phải tập trung vào viết. Đầu tiên, cho công cụ biết bạn muốn viết bao nhiêu từ, sau đó bắt đầu nhập. Khi bạn bắt đầu, điều duy nhất bạn có thể làm là tiếp tục nhập. Không có khoảng trống. Không chỉnh sửa. Chỉ cần viết liên tục cho đến khi bạn đạt được mục tiêu số lượng từ của bạn. Link: https://www.ilys.com/welcome

CÔNG CỤ CHỈNH SỬA NỘI DUNG

Dành cho những bạn thường xuyên phải viết văn bản bằng tiếng anh.

6. Merriam-Webster Dictionary

Trong hơn 150 năm, Merriam-Webster đã giúp các nhà văn tìm ra những từ thích hợp. Bộ công cụ của bạn hẳn sẽ không đầy đủ nếu không có một số loại từ điển. Link: https://www.merriam-webster.com/

7. Grammarly

Grammarly là một trong những công cụ phổ biến nhất được các writer sử dụng. Nó về cơ bản kiểm tra ngữ pháp cho mọi thứ bạn viết. Cho dù đó là một email, bài đăng xã hội hoặc bài viết. Link: https://www.grammarly.com/

8. Hemingway App

Ứng dụng Hemingway là một công cụ phổ biến khác mà nhiều writer sẽ thấy quen thuộc. Ứng dụng này giúp bạn hình dung cấu trúc câu và làm cho bài viết của bạn thú vị hơn. Link: http://www.hemingwayapp.com/

9. CoSchedule Headline Analyzer (Phân tích tiêu đề)

Tiêu đề vô cùng quan trọng khi nói đến việc xây dựng nội dung trực tuyến. Công cụ phân tích tiêu đề CoSchedule cung cấp cho tiêu đề của bạn một số điểm đánh giá dựa trên một số yếu tố bao gồm độ dài, việc dùng từ, mức độ tiếp cận v.v. Link: https://coschedule.com/headline-analyzer

10. Unicheck

Trong thế giới nội dung trực tuyến, đạo văn là một trong những cách tồi tệ nhất có thể hủy hoại các mối quan hệ khách hàng và làm tổn hại danh tiếng của bạn. Việc vô tình ăn cắp ý tưởng của người khác cũng tệ như vậy. Unicheck giúp các nhà văn giải quyết vấn đề này bằng cách so sánh nội dung của họ với hàng triệu tài liệu trên internet. Link: https://unicheck.com/

CÔNG CỤ TĂNG NĂNG SUẤT LÀM VIỆC

11. Trello


Đưa ra danh sách việc cần làm có thể giúp bạn theo kịp các ưu tiên cạnh tranh. Trello là một người xây dựng danh sách và bảng Kanban dễ sử dụng. Link: https://trello.com/en

12. Evernote

Cho dù bạn đang nghiên cứu cho một bài viết hay chỉ đơn giản là muốn ghi lại một số ý tưởng, Evernote là một trong những cách dễ nhất để ghi và lưu trữ ghi chú. Link: https://evernote.com/

13. Rescue Time

Bạn đã bao giờ muốn biết cách bạn dành thời gian làm việc là như thế nào không?
Rescue Time sẽ cung cấp cho bạn hình ảnh của bạn về việc sử dụng thời gian của bạn để bạn có thể kiểm soát năng suất của mình nhiều hơn. Link: https://www.rescuetime.com/

14. SelfControl

Nếu bạn thấy mình bị phân tâm liên tục bởi một số trang web nhất định, hãy xem xét việc thiết lập SelfControl. Các khối ứng dụng này cho phép tạo một bộ đếm thời gian chặn bạn ra khỏi một trang web nhất định trong một khoảng thời gian nhất định. Link: https://selfcontrolapp.com/

15. Be Focused

Nó là một công cụ lập kế hoạch mạnh mẽ giúp bạn tập trung vào một nhiệm vụ tại một thời điểm bằng cách cho phép bạn đặt khoảng thời gian cụ thể cho công việc. Danh sách việc cần làm và bộ đếm thời gian sẵn có của nó sẽ giúp theo dõi bài viết của bạn và bạn có thể sắp xếp các ưu tiên của mình để bạn không bao giờ bỏ lỡ thời hạn. Link: https://itunes.apple.com/us/app/be-focused-focus-timer/id973130201?mt=8

16. Todoist

Todoist là danh sách việc cần làm của bạn trên steroid. Mỗi ngày, bạn sẽ nhận được một ảnh chụp nhanh về những gì bạn cần hoàn thành vào ngày hôm đó và một số phân tích hữu ích bạn có thể sử dụng để theo dõi tiến trình của mình. Link: https://todoist.com/?lang=en

CÔNG CỤ TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI

17. Buzzsumo


Bạn có bao giờ tự hỏi những chủ đề hoặc loại nội dung phổ biến nhất trong thị trường ngách của bạn không? Buzzsumo có thể trả lời rằng bằng cách hiển thị cho bạn nội dung được chia sẻ nhiều nhất cho một từ khóa nhất định. Mặc dù bạn chỉ có thể xem một vài bài viết với một tài khoản miễn phí, nhưng nó có thể cung cấp cho bạn một số ý tưởng cho các chủ đề hoặc loại nội dung tiềm năng. Link: https://buzzsumo.com/

CÔNG CỤ TẠO NỘI DUNG TRỰC QUAN

22. Canva


Thêm hình ảnh vào một phần nội dung bằng văn bản là một cách tuyệt vời để cải thiện sự hấp dẫn của nó và tái sử dụng nội dung hiện có.

Canva là một công cụ mạnh mẽ để tạo logo, thuyết trình, đồ họa, danh thiếp và các loại nội dung trực quan khác. Nó có sẵn các template để bạn không cần bất kỳ thiết kế nào, chỉ cần một chút sáng tạo. Link: https://www.canva.com/

23. Easelly

Infographics là một cách tuyệt vời để cải thiện một phần nội dung và tăng số lượng chia sẻ xã hội mà nó nhận được. Easelly là một công cụ trực tuyến giúp bạn dễ dàng tạo ra các infographics đẹp.

Chỉ cần chọn một mẫu, thay đổi màu sắc, tùy chỉnh đồ họa thông tin bằng hình ảnh và số liệu thống kê, sau đó xuất bản. Link: https://www.easel.ly/

24. Memegenerator

Dù muốn hay không, memes đã trở thành một phần trong văn hóa trực tuyến của chúng ta. Là một người viết nội dung trực tuyến, bạn có thể sử dụng memes để thể hiện tính cách của mình, nhân cách hóa nội dung của bạn và thêm một chút hài hước vào một tác phẩm khô khan khác. Memegenerator là một công cụ trực tuyến đơn giản để tạo memes. Link: https://memegenerator.net/

25. Camtasia

Camtasia là "một ứng dụng tuyệt vời" và chuyên nghiệp giúp bạn ghi lại các thao tác trên màn hình máy tính để xem lại hoặc chia sẻ nó với bạn bè, hay lớn hơn là hướng dẫn và dạy lại người khác một kiến thức nào đó.

Với phần mềm Camtasia là giải pháp hoàn thiện cho việc thu lại, biên tập và xuất bản các các ấn phẩm video màn ảnh phong phú đồng thời có thể xuất ra rất nhiều các định dạng video mà bạn cần. Link: https://www.techsmith.com/video-editor.html

--- Theo Hobby
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,153
Bài viết:
6,484
Thành viên
92,507
Thành viên mới
Kimngan22

Thành viên trực tuyến

Top