25 cách sáng tạo để tái sử dụng và tái chế nội dung

Người khởi tạo B
bigseo
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 1K

bigseo

Level 2
Bản chất của nội dung trực tuyến là bài viết phải luôn được cập nhật mới, và những bài viết cũ sẽ nhanh chóng bị lãng quên. Bài viết mới nhất của bạn chỉ có giá trị trong vài ngày, hoặc nếu bạn là người may mắn, thì có thể tạo sức hút cho bài viết được vài tuần từ những người theo dõi và lượt chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội. Những bài viết mới sau đó nhanh chóng trở thành cũ và biến mất, bạn không bao giờ được nghe nói về nó một lần nữa (trừ khi những bài viết đó quá hấp dẫn để thu hút lưu lượng truy cập tìm kiếm).

slide-jpg.550

Vì vậy cần phải luôn xuất bản những nội dung mới để thu hút lưu lượng truy cập. Và điều này không phải đơn giản. Thật sự khó khăn để tạo được nội dung tuyệt vời. Chúng ta cần hành động ngay. Một số blogger có thể thành công với nó trong một thời gian nhất định. Chỉ có một ít người có thể theo kịp với điều này nhất quán ngày qua ngày, tháng này qua tháng khác.

Giải pháp cho vấn đề này là gì? Bạn cần phải tận dụng nội dung mà bạn đã có. Thay vì đưa lên nội dung bị lãng quên từ lâu, hãy thổi hơi thở mới vào nội dung đó.

Làm thế nào để tạo một làn gió mới cho nội dung đã bị lãng quên từ lâu

Đây là những chiến thuật bạn có thể sử dụng để tái sử dụng nội dung cũ bằng cách đưa nó quay trở lại và tái chế nó bằng cách cho nó một cái nhìn mới và một định dạng mới.

- Biến nó thành một bản tin email. Nhiều blogger xây dựng danh sách gửi thư và họ gửi nội dung duy nhất cho nhiều thuê bao. Xem xét một vài bài viết cũ và viết lại chúng và gửi cho các thuê bao email của bạn.

- Biến nó thành một bài thuyết trình SlideShare. SlideShare là một trang web rất phổ biến mà có thể giới thiệu nội dung của bạn cho một đối tượng mới. Tạo ra một bài thuyết trình từ bài viết cũ của bạn và tải nó lên SlideShare. Trình bày bài thuyết trình như thế nào để cho phép bạn có thể đặt nó trên trang web và cho phép những người khác cũng có thể làm như vậy.

- Tạo báo cáo PDF. Lấy một bài báo cáo miễn phí và cho phép tải về từ trang web của bạn. Bạn có thể yêu cầu mọi người đăng ký đến email của bạn để có quyền truy cập vào báo cáo, hoặc tweet ra để có được các liên kết để tải nó (các plugin như wpLike2Get giúp bạn làm điều này). Bạn có thể tính phí hoặc miễn phí cho bài báo cáo.

- Tạo ra một Infographic. Một số bài viết của bạn có thể được tái bản ở định dạng Infographic trực quan hấp dẫn. Điều này có thể giúp nội dung của bạn được lan truyền cho nhiều đối tượng rộng rãi.

- Chuyển đổi thành một hình ảnh. Sử dụng một số công cụ hữu ích hoặc trích dẫn từ bài viết của mình và biến chúng thành hình ảnh. Thương hiệu hình ảnh với URL của bạn. Điều này sẽ giúp bài viết của bạn được lan truyền qua Flickr, Pinterest và phương tiện truyền thông xã hội khác.

- Viết một cuốn sách. Bạn có một số bài viết về một chủ đề cụ thể, kết hợp chúng lại với nhau, chỉnh sửa và bổ sung thêm thông tin và tập hợp tất cả vào một cuốn sách mà bạn có thể cho đọc miễn phí hoặc thậm chí bán sách.

- Tạo Podcast. Podcast đang nhận được nhiều lượt tải về nhờ vào iTunes và mọi người thích nghe chúng khi di chuyển hoặc trong khi tập thể dục. Tạo ra podcast là một cách khác để mang cơ hội mới cho nội dung của bạn. Gíup mọi người biết đến nội dung của bạn nhiều hơn.

- Tổ chức hội thảo. Bạn có một số nội dung, hãy trình bày nó trong một buổi giáo dục thông qua một hội thảo trên web. Ghi lại các hội thảo trên web và phát hành nó như một video.

- Làm guest posting. Đưa ra một số lời khuyên tốt nhất về một chủ đề cụ thể vào trong một bài viết chất lượng và độc đáo. Gửi bài viết này như là một guest posting cho một trang web lớn và có liên quan trong lĩnh vực của bạn.

- Quay video. Nói về một số nội dung cũ của bạn, tạo thành video và tải lên YouTube. YouTube có một lượng khán giả rất lớn và điều này mang đến cho bạn cơ hội tiếp cận họ.

- Bắt đầu một chủ đề diễn đàn mới bằng cách đăng một số nội dung cũ nhưng vẫn còn giá trị và có liên quan đến diễn đàn. Điều này sẽ thu hút sự chú ý, bắt đầu một cuộc trò chuyện và nhận được sự quan tậm nhiều hơn đến trang web của bạn.

- Tạo loạt các bài viết truyền thông xã hội không liên quan tới bài viết. Ví dụ một lời khuyên trong bài viết "top 10 lời khuyên" Điều này sẽ giúp bạn giữ thúc đẩy cùng nội dung mà không nhận quá nhiều sự lặp đi lặp lại những người theo dõi của bạn.

- Đặc điểm của một số lượng lớn các bài viết trên trang của bạn. Nếu mọi người chỉ ghé thăm trang của bạn, hãy tiếp xúc với họ để mở rộng phạm vi bài viết với hy vọng một trong số họ chú ý đến bài viết của bạn.

- Hiện trích đoạn bài viết của bạn thay vì toàn bộ nội dung trên trang chủ. Điều này sẽ giúp bài viết của bạn có nhiều không gian hơn và sẽ làm cho nhiều người nhìn thấy một số nội dung cũ của bạn.

- Liên kết đến bài viết cũ từ các bài viết mới. Điều này được gọi là liên kết nội bộ. Hãy chắc chắn bao gồm liên kết đến bài viết cũ, nội dung có liên quan trong bài viết mới của bạn.

- Tạo ra một phần "mới? Bắt đầu từ đây”. Điều này có thể là danh sách hạng mục hoặc một trang chủ chốt trong trang web của bạn, nơi bạn liệt kê một số điều tốt nhất của trang web bạn để giới thiệu cho độc giả mới.

- Đưa danh sách bài viết trong thanh bên. Điều này có thể được thực hiện thông qua một trong nhiều plugin có sẵn. Bạn cũng có thể liệt kê một vài bài viết trong đó nếu bạn muốn tập trung vào bài viết cụ thể thay vì chỉ là bài viết đầu.

- Đưa danh sách các bài viết liên quan ở cuối mỗi bài viết. Khi độc giả truy cập vào bài viết của bạn, đây là một cơ hội tốt để đề nghị họ truy cập vào "Bài viết liên quan" có sẵn.

- Tạo những bài viết điển hình mà liên kết đến những bài viết phổ biến nhất và tốt nhất về chủ đề đó cụ thể. Tạo một danh sách tốt nhất hướng dẫn cụ thể đến một chủ đề thú vị.

- Sửa đổi một bài viết cũ, cập nhật, bổ sung, cải thiện bài viết cũ, làm cho nó hấp dẫn, ý nghĩa hơn và xuất bản lại.

- Thay đổi tiêu đề hấp dẫn hơn. Trong nhiều trường hợp một thay đổi đơn giản của tiêu đề có thể tạo ra sự khác biệt lớn về lưu lượng truy cập.

- Loại bỏ ngày cho bài viết. Có một chút tranh cãi về vấn đề này, nhưng điều này sẽ làm cho bài viết của bạn vượt thời gian. Nếu bài viết của bạn để ngày viết cũ, mọi người có thể nghĩ rằng bài viết của bạn đã lỗi thời và không chính xác, mặc dù nó có thể còn giá trị và hữu ích.

- Sử dụng tính năng của WordPress để đưa một số bài viết cũ trở lại phía trên cùng của trang của bạn và thu hút độc giả.

- Xuất bản "Những gì bạn đã từng thích nhất" những bài viết càng chất lượng, càng có nhiều lưu lượng truy cập, và càng có nhiều lượt chia sẻ.

- Chia sẻ các bài báo cũ trên hồ sơ phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Gửi tweet về bài viết cũ của bạn. Bạn không nhất thiết phải tweet bài viết mới nhất của bạn.

Tôi hy vọng bài viết này sẽ cho bạn nhiều ý tưởng về những gì bạn có thể làm để kéo dài tuổi thọ cho bài viết của bạn và làm cho nội dung của bạn hoạt động hiệu quả nhất có thể.

Ghi rõ nguồn www.waytomarketing.com khi đăng tải lại bài viết này.
Link bài: 25 cách sáng tạo để tái sử dụng và tái chế nội dung.
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

4 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
1 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,143
Bài viết:
6,472
Thành viên
92,481
Thành viên mới
lephuocloc85

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top