15 nguyên tắc để thiết kế một dịch vụ tốt

Kim2

Level 8
Một dịch vụ tốt phải có những đặc điểm sau:

1. Giúp người dùng có được kết quả họ mong muốn
Một dịch vụ tốt cho phép người dùng thực hiện công việc họ đặt ra từ đầu đến cuối - bắt đầu kinh doanh hoặc học lái xe - trong càng nhiều luồng sự kiện liền mạch càng tốt. Điều này bao gồm thời điểm mà người dùng đang xem xét một việc cho đến thời điểm họ đã hoàn thành nó - và bất kỳ bước cần thiết hoặc hỗ trợ, thay đổi hoặc sửa đổi nào sau đó.

2. Dễ tìm
Dịch vụ phải có thể được tìm thấy bởi người dùng không có kiến thức trước về nhiệm vụ họ đặt ra. Ví dụ, một người nào đó muốn học lái xe thì không cần phải có khả năng biết cách để thi lấy bằng lái xe, vì đây là một phần của dịch vụ đào tạo lái xe.

3. Giải thích rõ ràng mục đích của dịch vụ
Mục đích của dịch vụ phải rõ ràng đối với người dùng khi bắt đầu sử dụng dịch vụ. Điều đó có nghĩa là người dùng không có kiến thức trước phải hiểu dịch vụ sẽ làm gì cho họ và cách thức hoạt động của nó.

4. Làm rõ những kỳ vọng đối với người dùng
Dịch vụ phải giải thích rõ ràng những gì cần thiết từ người dùng để hoàn thành dịch vụ và những gì họ có thể mong đợi từ nhà cung cấp dịch vụ. Điều này bao gồm những thứ như thời gian hoàn thành một cái gì đó, chi phí bao nhiêu hoặc nếu có những hạn chế đối với loại người có thể sử dụng dịch vụ

5. Không phụ thuộc vào cấu trúc tổ chức
Dịch vụ phải hoạt động theo cách không cần phải bộc lộ cho người dùng cấu trúc bên trong của tổ chức cung cấp dịch vụ.

6. Yêu cầu các bước tối thiểu có thể để hoàn...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,357
Bài viết
48,377
Thành viên
91,878
Thành viên mới
tanphuhieu123
Top