14 năm luyện viết kỹ năng viết Email

BDTD

Level 1
Một trong những kỹ năng quan trọng của 1 nhân sự là kỹ năng viết email, viết email xin lỗi khách hàng, viết email xử lý khủng hoảng truyền thông, viết email đề xuất cho Sếp, viết email cho đồng nghiệp...Các tình huống càng khó, thì càng phải cẩn trọng, ngôn ngữ email, dạng text luôn có thể bị bẻ cong nếu hiểu nhầm, hoặc cố ý gây nhiều nhầm.

14_nam_luyen_viet_ky_nang_viet_email-jpg.6227

Nhân lúc cảm xúc đang lên vì vừa được Sếp duyệt cho 1 đề xuất, thấy vui vui nên chia sẻ cho cả nhà 1 số kinh nghiệm sau nha.

1. Không bao giờ viết và gửi email trong lúc nóng giận, ngôn từ trong lúc nóng giận ko bao giờ kiểm soát được, nó được truyền từ não tới tay, và 1 chút sơ sẩy hồ đồ gửi đi thì không bao giờ thay đổi được nữa. Luôn để hôm sau hoặc vài ngày sau, khi nào phù hợp hẵng viết.

2. Ngôn từ luôn phải lịch sự, nhã nhặn, trau chuốt và trên cơ sở của sự tôn trọng. Dù đang trong dầu sôi lửa bỏng, dù căm ghét tột độ, cũng phải dựa trên sự tôn trọng, mình sẽ ko bao giờ biết lời lẽ của mình ảnh hưởng tới người khác như thế nào.

3. Viết nên có cảm xúc (ở đây là cảm xúc tích cực), nó sẽ giúp sự kết nối giữa người viết với người nhận, chứ không khô cứng như 1 bản điều luật, các nguyên tắc, hay hợp đồng. Hãy tận dụng yếu tố cảm xúc đó để chạm tới 'tym' người đọc. Dù đó không phải 1 lá thư tình, thì nó vẫn cần sự gần gũi, kết nối.

4. Nội dung email luôn đầy đủ các phần (mở đầu, thân, kết, và đầy đủ các màn chào hỏi), trừ các email mang tính chất xác nhận, ko cần quá...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 
Người viết Chủ đề liên quan Chuyên mục Trả lời Ngày đăng
T Thảo luận, giải đáp Email Marketing 0

Thống kê

Chủ đề
40,821
Bài viết
44,708
Thành viên
91,552
Thành viên mới
parkernguyen

Thành viên trực tuyến

Top