13 loại Content bằng văn bản và cách sử dụng chúng

Người khởi tạo H
Hobby
Ngày gửi Bình luận: 2 Lượt xem: 539

Hobby

Level 2
Trong thời đại kỷ nguyên kỹ thuật số này, điều quan trọng là nắm bắt tất cả các hình thức nội dung để giúp thương hiệu của bạn nổi bật. Nội dung dựa trên văn bản sẽ luôn đóng một phần trong tiếp thị kỹ thuật số. Hãy cùng tìm hiểu 13 loại nội dung giúp bạn khẳng định thương hiệu của mình với khách hàng tiềm năng nhé!

13-loai-content-bang-van-ban-va-cach-su-dung-chung-jpg.6225

1. BLOG

Các bài đăng dạng blog luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều thương hiệu.

Các bài đăng blog không chỉ cần thiết cho SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), chúng có thể tăng trạng thái “Lãnh đạo bằng suy nghĩ” của bạn, giúp xây dựng các cơ hội kết nối và hoạt động như một công cụ tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.

Tạo bài đăng trên blog khi bạn muốn thông báo cho khán giả của mình, tăng nhận thức về thương hiệu, nêu bật kiến thức về công ty của bạn về tin tức hiện tại hoặc xây dựng hồ sơ theo dõi dài hạn về việc cung cấp nội dung hữu ích, có giá trị.

Nếu bạn tự hỏi loại bài đăng blog nào để thử, dưới đây là danh sách 21 loại nội dung blog khác nhau:
  1. Blog hướng dẫn
  2. Báo giá
  3. Số liệu thống kê
  4. Roundup (Bài viết dạng tổng hợp nội dung/ lấy ý kiến từ các chuyên gia)
  5. Cộng tác
  6. Hỏi & Đáp
  7. Phỏng vấn
  8. Tin tức công ty
  9. Tin tức sản phẩm
  10. Tin tức phát hành
  11. So sánh
  12. Listicles (List + article: những dạng bài danh sách)
  13. Hướng dẫn từng bước
  14. Tại sao?
  15. Chiến lược mới
  16. Nghiên cứu
  17. Thực tiễn tốt nhất
  18. Mẹo
  19. Danh sách kiểm tra
  20. Những sai lầm
  21. Hướng dẫn tái sử dụng
2. WHITE PAPERS (SÁCH TRẮNG)

Sách trắng hay bạch thư là một bản báo cáo hoặc bản hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền với mục đích giúp người đọc hiểu về một vấn đề, giải quyết một vấn đề hoặc ra một quyết định. Sách trắng được các chính phủ và ngành marketing cho doanh nghiệp sử dụng.

Sách trắng có hiệu quả cho các doanh nghiệp muốn chứng minh chuyên môn trong ngành. Giống như sách điện tử, sách trắng có thể được cung cấp dưới dạng tải xuống miễn phí hoặc có thể được xuất bản trực tuyến dưới dạng PDF để dễ dàng tìm kiếm.

Hãy thử điều này: Tạo một sách trắng về một chủ đề liên quan đến bài đăng blog phổ biến nhất của bạn. Sau đó, cung cấp sách trắng như là một nội dung trên các bài đăng blog.

3. EBOOKS

Sách điện tử là công cụ tiềm năng mạnh mẽ cho các thương hiệu để hy vọng sẽ phát triển số lượng người đăng ký tiếp thị qua email của họ hoặc tăng cơ hội tham gia cho các nhóm bán hàng của họ.

Sách điện tử có thể được cung cấp dưới dạng tải xuống kỹ thuật số miễn phí, được cung cấp dưới dạng nội dung kiểm soát cho các thuê bao cao cấp hoặc được cung cấp trên các thị trường như Amazon để thiết lập hình ảnh thương hiệu cho công ty.

Sử dụng sách điện tử khi bạn muốn cung cấp thông tin chuyên sâu hoặc thông tin cơ bản, khi đối tượng của bạn không bị hạn chế về thời gian hoặc khi bạn muốn vượt qua giai đoạn nhận thức và giúp hướng dẫn khách hàng tiềm năng vào kênh bán hàng của bạn nhanh hơn.

Hãy thử điều này: Tạo một ebook về một chủ đề quan trọng đối với khách hàng tiềm năng của bạn. Cho phép mọi người tải xuống ebook bằng cách cung cấp tên và email của họ. Tiếp cận với những người này với mục tiêu tiếp thị quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

4. CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG CỦA KHÁCH HÀNG

Chúng ta có nhiều khả năng mua một thứ gì đó khi chúng ta biết một khách hàng thực sự đã phải đối mặt với những thách thức tương tự và được hưởng lợi từ một sản phẩm hoặc dịch vụ. Câu chuyện thành công của khách hàng cho thấy cách công ty của bạn hoạt động thực tế và chân thật.

Hãy thử điều này: Hãy hỏi khách hàng trung thành của bạn để nhận phản hồi về cách công ty của bạn đã giúp đỡ họ và công bố kết quả.

MailChimp, nền tảng tiếp thị email, có một số ví dụ tuyệt vời về câu chuyện thành công của khách hàng.

5. CASE STUDIES

Case study là những gì thuộc về tình huống, hoàn cảnh, sự việc có thật trong thực tế, mà có thể áp dụng các kiến thức lý thuyết vào để phân tích, tìm hiểu, mổ xẻ vấn đề.

89% các marketers nói rằng case studies và lời chứng thực là hình thức nội dung hiệu quả nhất ảnh hưởng đến việc mua hàng. Giống như câu chuyện của khách hàng, case studies là cách để doanh nghiệp chứng minh giải pháp của bạn hiệu quả.

Case studies là chiến lược tiếp thị nội dung có thể giúp thuyết phục khách hàng dùng thử sản phẩm / dịch vụ của bạn và cũng hữu ích cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm dài hạn.

Sử dụng nghiên cứu trường hợp khi bạn cần chứng minh giá trị, làm nổi bật các điểm khác biệt so với đối thủ cạnh tranh hoặc giới thiệu lịch sử bán hàng của công ty bạn trong ngành của bạn.

6. NỘI DUNG VỀ SẢN PHẨM & NHỮNG HƯỚNG DẪN

Nội dung sản phẩm giúp giải quyết các mối quan tâm cụ thể của khách hàng giúp chuyển đổi từ khách hàng mục tiêu sang người mua hàng. Chúng cũng sử dụng các từ khóa rất hiệu quả cho việc SEO.

Hướng dẫn tại chỗ và những hình ảnh trực quan cho thấy triển vọng những gì bạn làm, cách bạn làm và giúp họ tưởng tượng sử dụng sản phẩm của bạn. Xuất bản một bộ hướng dẫn sản phẩm trên trang web của bạn không có các biệt ngữ và các cụm từ mang tính “mời chào” mua hàng.

Hãy thử điều này: Tải video demo sản phẩm lên YouTube, chèn liên kết trở lại trang web của bạn.

7. TRUNG TÂM TRỢ GIÚP

Một trong những cách tốt nhất để giải quyết các mối quan tâm cụ thể của khách hàng tiềm năng là thông qua trang trung tâm trợ giúp.

Olark cung cấp phần mềm trò chuyện trang web trực tiếp. Trang trung tâm trợ giúp của nó có một liên kết rõ ràng từ trang chủ của nó, cho thấy triển vọng làm thế nào để thiết lập sản phẩm của họ. Bài viết của nó bao gồm quản lý tài khoản, tính năng sản phẩm và chính sách của công ty. Những hướng dẫn này cũng rất tốt cho SEO vì chúng nhắm mục tiêu từ khóa rất cụ thể.

8. LỜI CHỨNG THỰC

Theo một nghiên cứu của Dimensional Research, 90% những người được khảo sát cho biết các đánh giá trực tuyến ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.

Đánh giá, xếp hạng và lời chứng thực cung cấp thêm bằng chứng từ các khách hàng thực sự rằng công ty của bạn có đang thực hiện theo đúng lời hứa của mình không?

9. BẢNG SO SÁNH

Việc so sánh song song đối với những khách hàng tiềm năng là một cách tuyệt vời để có được sự tin tưởng của họ và làm cho quyết định mua dễ dàng hơn.

Đôi khi, một biểu đồ đơn giản là cách tốt nhất để trình bày thông tin hữu ích. Bạn có thể sử dụng biểu đồ để so sánh các sản phẩm trong công ty của bạn hoặc với các sản phẩm của các công ty khác.

10. NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Một trang về “Câu hỏi thường gặp” trên trang web của bạn có thể là công cụ thúc đẩy doanh số bán hàng tiềm năng. Bạn có thể trả lời các câu hỏi về ngành, sản phẩm, dịch vụ của bạn và nhiều hơn nữa. Đây không chỉ hữu ích cho người mua tiềm năng; nó còn có thể tiết kiệm thời gian của nhân viên bán hàng.

Hãy thử điều này: Để làm cho trang “Câu hỏi thường gặp” của bạn dễ truy cập hơn, hãy tách các câu hỏi của bạn thành các danh mục khác nhau và cập nhật thường xuyên.

11. CÁC GIẢI THƯỞNG

Nó luôn luôn là một ý tưởng tốt để nhắc nhở khán giả về uy tín và chuyên môn của bạn. Một cách đơn giản để làm điều này là giới thiệu các giải thưởng và thành tích của bạn.

12. NỘI DUNG DO KHÁCH HÀNG TẠO RA

Nội dung do người dùng tạo là rất tốt vì nó cung cấp bằng chứng xã hội cho khách hàng tiềm năng và nó còn miễn phí.

Cho dù bạn sử dụng Instagram để khoe khách hàng mặc hoặc sử dụng sản phẩm của bạn hoặc thu thập câu chuyện thành công của khách hàng để chia sẻ trên trang web của bạn, hãy thử kết hợp ít nhất một số nội dung do người dùng tạo vào chiến lược nội dung của bạn.

Hãy thử điều này: Tìm hiểu xem khách hàng thân thiết nhất của bạn là ai, sau đó gửi cho họ một cuộc khảo sát hỏi về những lý do khiến họ tin tưởng và ủng hộ công ty bạn và họ được hưởng lợi như thế nào từ sản phẩm của bạn. Sau đó bạn có thể biến điều đó thành một câu chuyện thành công.

13. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

Đây là một trong những nội dung thiết yếu cần có của mỗi doanh nghiệp giúp khách hàng tận dụng tối đa sản phẩm của bạn, hiểu hơn về những giá trị tích cực mà bạn muốn đem lại cho họ.

Đọc thêm bài: https://www.waytomarketing.com/threads/cac-loai-noi-dung-truc-quan-voi-tang-tuong-tac.27961/

--- Hobby
 
Sửa lần cuối:

OCM

Thành viên
OCM
Ngoài 13 loại này còn loại nào phổ biến hay là trends trong năm 2019 và những năm tiếp theo không bạn nhỉ?
 

Chủ đề mới

Thống kê

Chủ đề:
5,432
Bài viết:
6,923
Thành viên
92,785
Thành viên mới
Phần mềm Abit01

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top