13 công cụ PR hiệu quả dành cho Writer

Người khởi tạo H
Hobby
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 299

Hobby

Level 2
Ngành PR luôn luôn phải đối mặt với nhiều và nhiều thách thức và những công việc tưởng dễ mà chẳng dễ chút nào, như:

- Biết mọi thứ mọi người nói về thương hiệu của họ và những gì đối thủ của họ đang làm
- Tạo nội dung có ý nghĩa
- Xác định và xây dựng mối quan hệ với những người có tầm ảnh hưởng
- Sẵn sàng để quản lý khủng hoảng PR
- Quản lý thời gian chặt chẽ nhất có thể

Trên hết, ngành PR nhiều bộ phận chuyển động, khiến công việc của họ trở thành một trong những thách thức nhất trong thời đại truyền thông xã hội. Nói cách khác, các chuyên gia PR cần tất cả sự giúp đỡ và các công cụ là điều không thể thiếu. Hãy cùng tôi tìm hiểu những công cụ hữu ích đó nhé!

13-cong-cu-pr-hieu-qua-danh-cho-writer-png.6186

1️. CÔNG CỤ QUẢN LÝ DỰ ÁN & THỜI GIAN

Làm việc có tổ chức là chìa khóa mở đầu để giữ cho công việc của bạn duy trì sự hiệu quả tốt nhất.

Nếu bạn chưa tích hợp chúng vào quy trình làm việc của mình, hãy cho các công cụ như Trello hoặc Wrike một cơ hội. Tóm lại, chúng sẽ giúp bạn:

- Quản lý lượng công việc của bạn
- Làm việc nhóm
- Cho bạn sự hình dung rõ ràng về tiến độ của các dự án khác nhau mà bạn chạy
Chúng có thể giúp nhóm của bạn biết ưu tiên điều gì và quản lý nhiều dự án cùng một lúc.

1.1. TRELLO

Trello là một công cụ đơn giản nhưng mạnh mẽ giúp bạn dễ dàng tổ chức các dự án của mình. Trello cho phép bạn tạo Bảng (xem bảng như bức tranh lớn), trong đó bạn tạo Thẻ (hoặc dự án).

Đối với mỗi thẻ, bạn có thể:
- Phân công công việc
- Đặt thời hạn
- Đính kèm tập tin
- Xác định thẻ
- Tích hợp danh sách kiểm tra để theo dõi các bước khác nhau của dự án.

Bạn cũng có thể sử dụng nó như một danh sách kiểm tra, chia sẻ nó với đồng nghiệp để có cái nhìn tổng quan về một dự án hoặc chia sẻ nó với khách hàng.
Trello nên được sử dụng để chạy và quản lý các dự án nhỏ.
Hãy thử và cảm nhận!

1.2. WRIKE

Bây giờ, để chạy các dự án lớn hơn, dài hơn và phức tạp hơn, bạn có thể muốn nghĩ đến một công cụ tinh vi hơn.

Một công cụ như Wrike.

Wrike có các tính năng quản lý dự án rất thú vị.

Nó bao gồm: Biểu đồ Gantt, Chế độ xem khối lượng công việc và Tab phân tích chuyên dụng để theo dõi hiệu quả làm việc của nhóm của bạn.

Bạn có thể dùng thử Wrike miễn phí trong 14 ngày.

2️. CÔNG CỤ PHÂN TÍCH TRANG WEB & SEO

Nội dung PR của bạn có thể tốt nhất, nhưng nếu nó không được tối ưu hóa cho mục đích SEO, sẽ không có ai đọc nó!

May mắn thay, có các công cụ tồn tại để giúp chúng ta cải thiện bài SEO của mình , thông qua việc phân tích/ gợi ý từ khóa kỹ lưỡng, đánh giá sự phù hợp với thị trường và tính cạnh tranh.

Hai công cụ bạn nên xem xét:

2.1. AHREFS
2.2. SEMRUSH


Tôi sẽ trình bày hai công cụ cùng lúc vì chúng bao gồm các điểm giống nhau.

Giúp tiếp thị và PR chuyên nghiệp để hiểu dữ liệu và sử dụng dữ liệu đó tốt hơn. Điều này bao gồm:

- Ai đang gửi cho họ backlinks?
- Đối thủ của họ đang làm gì?
- Những từ khóa nào được sử dụng?
- Những từ khóa nào họ nên tập trung vào trong tương lai?

Các công cụ này cung cấp cho bạn thông tin chi tiết để tạo hướng đi cho chiến lược công cụ tìm kiếm và thông tin liên lạc trong tương lai của bạn.
Hãy thử cả hai!

Dùng thử Ahrefs trong 7 ngày (1 đô la một ngày)

Dùng thử miễn phí SemRush

3️. CÔNG CỤ GIÁM SÁT & BIÊN TẬP NỘI DUNG

Là một chuyên gia PR, một phần quan trọng trong công việc của bạn là tiếp cận với các nhà báo, người có ảnh hưởng, blogger và các đối tác kinh doanh tiềm năng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn họ viết lại, trước tiên bạn cần biết họ là ai, họ thích gì, nơi họ đăng, v.v.

Đây là thông tin bạn chỉ có thể nhận được bằng cách sử dụng một công cụ giám sát trực tuyến caocấp như Mention.

3.1. MENTION

Mỗi ngày, 750 000 chuyên gia tiếp thị và PR sử dụng Mention để theo dõi thương hiệu, sản phẩm và đối thủ cạnh tranh của họ trên phương tiện truyền thông xã hội và truyền thống. Mention có thể giúp:

- Theo dõi thương hiệu của bạn và đối thủ của bạn cả trên phương tiện truyền thông xã hội và truyền thống
- Xác định và đón đầu các xu hướng trước khi chúng đi vào xu hướng
- Xác định và xoa dịu các cuộc khủng hoảng PR tiềm năng
- Tiếp cận với những người có ảnh hưởng trong thị trường của bạn
- Tạo báo cáo để hiểu rõ hơn về công việc của bạn và chia sẻ kết quả của bạn với các bên liên quan

3.2. BUZZSUMO

Tiếp theo là Buzzsumo - một công cụ nghiên cứu và giám sát nội dung giúp bạn:

- Xác định nội dung được chia sẻ nhiều nhất trên phương tiện truyền thông xã hội liên quan đến một chủ đề hoặc từ khóa cụ thể
- Tìm những người có ảnh hưởng liên quan đến các chủ đề hoặc từ khóa cụ thể
- Đặt thông báo dựa trên từ khóa, nhãn hiệu, liên kết cụ thể, tác giả hoặc tên miền
- Theo dõi đối thủ cạnh tranh và đánh giá tính hiệu quả trong nội dung của họ

Bạn có thể dùng thử Buzzsumo miễn phí.

4️. CÔNG CỤ PHÂN PHỐI & ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ

Tạo nội dung tuyệt vời có thể rất tốn thời gian.

Trên thực tế, Derek Halpern, Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Social Triggers khuyên bạn nên tuân theo Chiến lược 20/80 của Khăn để tận dụng tốt nhất nội dung của bạn. Dành 20% thời gian của bạn để tạo nội dung, sau đó dành 80% còn lại để tiếp cận, quảng bá nội dung đó.

Bây giờ, một chiến lược quảng bá nội dung hiệu quả là một chiến lược được nhắm mục tiêu. Và công cụ để làm điều đó là:

4.1. MYNEWSDESK

Mynewsdesk là công cụ lý tưởng để bao quát toàn bộ quy trình PR kỹ thuật số của bạn. Nó giải quyết 4 giai đoạn quan trọng của chiến lược PR: Giám sát, xác định, phân phối, đo lường.

4.2. BUZZSTREAM

BuzzStream là một nền tảng quản lý tiếp cận người ảnh hưởng. BuzzStream đi kèm với danh sách khách hàng tiềm năng, cho phép bạn thêm liên hệ và tìm thông tin liên hệ và số liệu của họ nếu / khi thông tin được công khai.

4.3. HUNTER.IO

Là một chuyên gia PR, bạn sẽ không ngừng tiếp cận với các nhà báo, đối tác và người có ảnh hưởng có liên quan để tạo tiếng vang tích cực xung quanh thương hiệu của bạn.

4.4. MAILTRACK.IO

Mailtrack.io là một tiện ích mở rộng Gmail miễn phí cho bạn biết nếu email của bạn được gửi và nhận bởi người nhận. Nó có thể trông giống như một công cụ bình thường, nhưng nó có ích để quản lý “áp lực” mà bạn gây ra cho các nhà báo và những người có ảnh hưởng mà bạn cố gắng tiếp cận.
Ví dụ: Bạn gửi email cho một nhà báo.

Họ nhận được nó nhưng không đọc nó.

Biết được điều này, bạn có thể gửi một email khác với dòng chủ đề mạnh mẽ hơn.

5️. CÔNG CỤ TẠO NỘI DUNG

Nếu bạn tin rằng bạn nhận được quá nhiều email để hoàn thành công việc trong ngày, hãy nghĩ về các nhà báo và người có ảnh hưởng trong một giây.

Hầu hết trong số họ nhận được hàng trăm email mỗi ngày

Bạn cần nội dung của bạn nổi bật trong hộp thư đến của họ. Nếu không, bạn sẽ không có cơ hội.

Tôi chia sẻ với bạn 3 công cụ được thiết kế để giúp bạn chia sẻ ý tưởng của mình một cách mạnh mẽ nhưng đơn giản hơn:

- Viết tiêu đề thuyết phục với CoSchedule - công cụ sẽ phân tích đề xuất tiêu đề của bạn và cung cấp cho bạn các mẹo để cải thiện nó.
- Viết đơn giản và ấn tượng với Hemingway - luôn luôn ngắn gọn và đơn giản. Và phần hay nhất của nó là Hemingway hoàn toàn miễn phí.
- Quảng cáo nội dung của bạn một cách thông minh và hấp dẫn với PlayPlay - Thế giới marketing đang bị thu hút bởi những content video, đơn giản vì chúng rất hiệu quả. Tạo nội dung video chất lượng đòi hỏi một bộ kỹ năng, tài nguyên cụ thể và thiết bị đắt tiền mà bạn có thể không có ngay bây giờ. Trên thực tế, bạn có thể dử dụng PlayPlay - một công cụ rất đơn giản nhưng hiệu quả và hấp dẫn mà bạn nên thử ngay bây giờ.

(Theo Hobby)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

D + 1 DMCA
47 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
12 bài đăng
W + 1 w5n
31 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,177
Bài viết:
6,512
Thành viên
92,571
Thành viên mới
3feeee

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top