13 cách Apple sử dụng để khiến khách hàng nâng cấp iPhone

Người khởi tạo M
M2Tech
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 241

M2Tech

Thành viên
Apple – một thương hiệu công nghệ nổi tiếng, được công nhận trên toàn cầu vì tập trung vào đổi mới công nghệ. Khả năng lãnh đạo và tầm nhìn xa của Steve Jobs đã giúp Apple đặt những cột mốc ban đầu để vươn tới danh tiếng toàn cầu và giờ đây, dưới sự lãnh đạo của Tim Cook, Apple đã có tốc độ phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây.

Mới đây vào tháng 9, 2021 Apple cho ra mắt iphone 13 với những tính năng hiện đại nhất về pin, cấu hình, màu sắc, kiểu dáng, … Tất nhiên mức giá khi Apple ra mắt cũng rất cao từ 699 USD đến 1,600 USD. Vậy tại sao mỗi lần Apple tung ra sản phẩm mới, mặc dù giá rất cao, điện thoại hiện tại sử dụng tốt nhưng người dùng vẫn muốn sở hữu nó.

Sau đây là 13 chiến lược mà Apple sử dụng để khiến khách hàng mua sản phẩm

1. Tạo ra ham muốn không thể cưỡng lại.
Điện thoại có thể được coi là ‘nhu cầu’ trong xã hội ngày nay nhưng iPhone chắc chắn là vật bất ly thân. Apple đánh giá cao điều này và không ngừng tập trung nỗ lực tiếp thị của họ vào việc tạo ra mong muốn mua hàng cháy bỏng.

2. Có sản phẩm tuyệt vời, nhưng có tay nghề trình diễn thậm chí còn tốt hơn.
Những đổi mới không đáp ứng được kỳ vọng của họ bởi vì họ không tạo ra chúng. Thay vì phát hành một cách thụ động các sản phẩm đã được phát triển, Apple lại giấu kín những bí mật của họ cho lần tiết lộ lớn – Sự kiện đặc biệt của Apple.

3. Xây dựng như một thói quen cho khách hàng.

Apple đã tạo việc tổ chức Apple Special Event – Sự kiện Đặc biệt của Apple hàng năm. Mọi người biết đến nó, tìm kiếm nó và rất hào hứng.

4. Nghệ thuật Storytelling

Apple không tập trung vào những lời giải thích về những đổi mới công nghệ (ví dụ: bộ xử lý lõi kép, máy ảnh 12mp), mà sử dụng ngôn ngữ mang tính cảm xúc để truyền đạt niềm đam mê phát triển trải nghiệm người dùng mới nhất và tuyệt vời nhất.

5. Tạo ra nhận thức về sự đổi mới.

Làm thế nào để Apple truyền đạt rằng họ là chiếc iPhone đổi mới nhất? Nó là đơn giản, họ nói với bạn! Sự đổi mới giống như nghệ thuật, nó nằm trong tầm mắt của người xem. Apple đánh trúng vào nhận thức của người dùng bằng việc thúc đẩy nhận thức đổi mới bằng cách truyền đạt trực tiếp hàng năm “đây là chiếc iPhone tốt nhất mà chúng tôi từng tạo ra”.

6. Tập trung sự chú ý của khách hàng để vượt qua cảm giác “ thỏa mãn với những gì đã có”.

Mỗi năm Apple đều nâng cấp các tính năng giống nhau – chip nhanh hơn, camera tốt hơn, màn hình độ phân giải cao hơn, các tính năng bảo mật ưa thích và phần mềm mới. Thay vì đi sâu vào mỗi bản cập nhật và tính năng mới, Apple tập trung sự chú ý của khách hàng vào các khía cạnh nâng cấp khác nhau hàng năm. Trọng tâm này tạo ra nhận thức về sự đổi mới lớn vì chúng xoay chuyển sự chú ý của bạn vào các khía cạnh khác nhau của điện thoại.

7. Nâng cấp nâng cấp mà bỏ qua so sánh.
Các hãng hàng không cung cấp phần thưởng cho khách hàng thân thiết dưới dạng điểm và dặm bay vì hầu hết mọi người không muốn thực hiện phép toán chuyển đổi để hiểu số tiền tương đương với đô la (1 điểm = $?). Tóm lại, các hãng hàng không luôn tập trung vào việc tích lũy phần thưởng và không so sánh giá trị phần thưởng với tiền. Apple sử dụng kỹ thuật bỏ qua so sánh này bằng cách tập trung vào iPhone X để nâng cấp dễ dàng hơn. Apple có thể thúc đẩy nhiều khách hàng nâng cấp hơn bằng cách tăng thêm ma sát khi so sánh iPhone trước với iPhone X.

8. Sử dụng thương hiệu, hiểu biết để nâng cao kỳ vọng.

Bạn thích cái nào hơn?

9. Gắn cái mới với cái quen thuộc.
Chúng ta thích và mua những thứ quen thuộc với chúng ta. Apple thực hiện một công việc đáng kinh ngạc với việc gắn kết những cải tiến mới với những gì quen thuộc. Thay vì nhảy vào aniemoji hoặc Face ID mới, họ tận dụng một cách duyên dáng những thứ quen thuộc để tạo cảm giác mới mẻ và không chắc chắn hơn về mặt nhận thức. Điều này cũng giúp tạo ra nhận thức về sự đổi mới

10. Cảm giác chờ đợi

Hãy tưởng tượng bạn đặt một kỳ nghỉ ở Caribê ngày hôm nay và sẽ rời đi sau 2 tháng nữa. Trong hai tháng tới, bạn có thể sẽ dành thời gian lên kế hoạch và suy nghĩ xem chuyến đi sẽ thú vị như thế nào. Khoảng thời gian dự đoán (thưởng thức) này có giá trị đối với khách hàng. Một phần trong kế hoạch đổi mới thành công của Apple được thiết kế để khiến bạn phải chờ đợi. Apple rời đi vài tuần để nâng cao kỳ vọng, tâm trạng và trí tưởng tượng với cách iPhone X mới này sẽ nâng cao cuộc sống của bạn. Disney làm rất tốt điều này.

11. Thu hút nhu cầu bên trong của khách hàng.

Apple đáp ứng nhu cầu bên trong của chúng ta về sự an toàn, thuộc về xã hội và lòng tự trọng bằng cách giới thiệu các tính năng của iPhone trong hoạt động. Apple ánh xạ trực tiếp đến nhu cầu bên trong của chúng ta từ việc sử dụng Face ID để giữ thông tin của chúng ta an toàn (bảo mật), đến giao tiếp với bạn bè bằng aniemojis (thuộc xã hội) và sử dụng camera mặt trước để chụp ảnh tự sướng vượt trội (lòng tự trọng)

12. Làm cho thông tin phù hợp theo ngữ cảnh.

Tăng 50% tốc độ chip, màn hình OLED. Vậy Apple sẽ làm marketing như nào? Khi Apple nâng cấp cho công nghệ, họ bối cảnh hóa những đổi mới trong quảng cáo của mình như: “40 triệu bài hát trong tầm tay bạn” và “thời lượng pin thêm 2 giờ”. Khiến cho khách hàng cảm thấy được những tính năng hiện thực mà họ có thể trải nghiệm.

13. Hiệu ứng mồi nhử – giá hớt váng
Trong tâm lý học, hiệu ứng mồi nhử liên quan đến việc đưa các mặt hàng vào một tập hợp lựa chọn để khiến việc mua hàng của khách hàng bị ảnh hưởng. Ví dụ, bằng cách bổ sung thêm 2 chiếc iPhone đắt tiền hơn (iPhone X và iPhone 8), việc tăng giá từ iPhone 7 lên 8 là có thể chấp nhận được nhiều hơn. Tuy nhiên, Apple dường như đã tạo ra một cách mới về hiệu ứng mồi nhử…

Xem thêm: Manchester United – Thương hiệu số 1 toàn cầu

M2Tech
luôn mong muốn cung cấp những thông tin, tài liệu quý giá trong con đường chinh phục mọi thử thách của bạn.

Website: https://m2tech.buyit.vn/

Facebook: http://www.facebook.com/m2tech.fb
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

60 bài đăng
3 bài đăng
25 bài đăng
2 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
11,782
Bài viết:
13,509
Thành viên
94,170
Thành viên mới
hannvuatpro
Top