12 tuyệt chiêu bán hàng (được kiểm chứng bởi nghiên cứu khoa học)

Người khởi tạo B
BDTD
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 270

BDTD

Level 1
Chiều tối hôm qua ngồi biên dịch lại bài viết này từ 1 bài blog tác giả Steven MacDonald, mình thấy rất tâm đắc với 1 số 'insight' về sales, chia sẻ với cả nhà nhé.

1. Hãy liên hệ khách hàng tiềm năng trong vòng 5 phút

Đừng đợi đến khi bạn cảm thấy thoải mái mới liên hệ với khách hàng, bởi mỗi phút trôi qua, tỷ lệ chốt đơn bị giảm đi đáng kể. Bạn sẽ x 100 cơ hội chốt sales nếu liên hệ với họ ngay trong vòng 5 phút.

2. Hãy nỗ lực tiếp cận khách hàng 6 lần

Thường sales chỉ liên hệ khách hàng 1-2 lần rồi bỏ cuộc. Nghiên cứu của Velocify chỉ ra rằng 6 lần là con số kỳ diệu, hãy kiểm chứng để nhận được sự cải thiện mạnh mẽ nhé!

3. Hãy mỉm cười và tích cực

Một nghiên cứu của Tipping.org đã phát hiện ra rằng, những người bồi bàn chịu khó ‘chào buổi sáng tốt lành’ với khách hàng và nói cho họ biết về dự báo thời tiết tốt đẹp, thường được “boa” nhiều hơn 27% so với những người bồi bàn khác.

Bởi vậy, nếu bạn có một buổi sáng tồi tệ, hãy hoãn lại việc gọi điện cho khách hàng, gọi cho họ khi tâm trạng tích cực sẽ giúp bạn gia tăng hiệu quả rõ rệt.

4. Đừng nói xấu về đối thủ cạnh tranh

Khoa học chỉ ra rằng, nếu bạn nói xấu về đối thủ cạnh tranh, khách hàng sẽ có xu hướng nghĩ tiêu cực tương tự về bạn.

5. Hãy nhớ tới quyền năng của ngôn ngữ cơ thể

Nghiên cứu gần đây của Vanessa Van Edwards cho thấy, chỉ qua 1 khóa huấn luyện về ngôn ngữ cơ thể, những người bán hàng thực hành hiệu quả ngôn ngữ cơ thể đã tăng được 56% doanh thu so với trước đó.

6. Hãy là một “Người Dẫn lối”

Bạn có thể hiện lòng đam mê đối với sản phẩm dịch vụ của mình với khách hàng không?

Khoa học chỉ ra rằng những người có tính cách của người dẫn lối sẽ thể hiện được khao khát thành công, họ là những người cạnh tranh, tích cực và tham vọng. Đổi lại, một người bán hàng ‘tệ’ sẽ gây thiệt hại cả về tiền lương, công sức đào tạo và những tổn thất do không bán được hàng cho doanh nghiệp.

7. Tận hưởng bản chất cạnh tranh của công việc bán hàng

Những Top sales là những người rất cạnh tranh, họ không xem bán hàng là một công việc, mà coi đó là một ‘game’. Nghiên cứu của giáo sư Balaji Krishnan với 182 sales chỉ ra rằng chính sự cạnh tranh đã khiến cho sales làm việc nỗ lực hơn và vượt trội so với đồng nghiệp của họ.

8. Hãy lạc quan

Khi nhìn vào một chiếc ly nước, bạn thấy nó ‘đầy’ một nửa hay ‘vơi’ một nửa?

Trong 30 năm nghiên cứu với 1 triệu người bán hàng của nhà tâm lý học Martin Seligman đã kết luận rằng tinh thần lạc quan là một giá trị quan trọng đối với sales. Những người tích cực bán tốt hơn 20-40% so với những đồng nghiệp bi quan.

9. Người hướng nội? Người hướng ngoại. Hãy là người vừa hướng nội, vừa hướng ngoại

Đó là những người sở hữu phẩm chất của những người hướng nội và những người hướng ngoại, vừa thích ở cạnh mọi người nhưng cũng hoàn toàn vui vẻ khi ở một mình. Hiệu suất của những người này vượt trội 32% so với cả những người hướng ngoại nhất, theo nghiên cứu của Adam Grant đối với 300 chuyên gia sales.

10. Đưa ra hơn một lựa chọn

Theo nghiên cứu của Daniel Mochon, số lượng các phương án lựa chọn có ảnh hưởng lớn tới khả năng chốt đơn. Thí nghiệm nổi tiếng của ông thực hiện đối với sản phẩm đầu đĩa DVD, nếu chỉ có 1 lựa chọn, tỷ lệ chốt đơn là 10%, tuy nhiên khi ông cho khách hàng thêm phương án thứ 2, tỷ lệ chốt tăng 66%.

11. Hành động như khách hàng của bạn

Khoa học chỉ ra rằng, nếu người bán hàng có những cử chỉ, điệu bộ, dáng vẻ tương đồng với khách hàng của mình khi giao tiếp, thì tỷ lệ khách hàng chấp nhận và đồng thuận cao hơn đáng kể.

12. Hành động như một bác sĩ

Khách hàng có cởi mở với bạn không?

Chúng ta thường thích nói chuyện với những người biết đặt những câu hỏi sâu sắc giúp chúng ta cởi mở và chia sẻ nhiều hơn về bản thân mình. Nghiên cứu của Harvard kết luận rằng chủ đề mà chúng ta thích “tám” nhất đó là “chính mình”, điều đó khiến cho chúng ta cảm thấy thú vị. Đó là lý do vì sao các bác sĩ luôn luôn đáng tin cậy, được tôn trọng và thân thiện, bởi họ có xu hướng hỏi những câu hỏi mà bình thường bạn sẽ không chia sẻ với những người khác. Những người bán hàng biết đặt những câu hỏi sâu sắc sẽ tạo ra một trải nghiệm mua sắm thú vị, nhờ đó là hiệu quả bán hàng được cải thiện rõ rệt.

Bài gốc: 21 Powerful Sales Techniques (Backed by Scientific Research) by Steven MacDonald

(Giang Doan - BDTD)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
6,259
Bài viết:
7,858
Thành viên
92,952
Thành viên mới
thongkinhlacbachgia

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top