12 chuyên gia chia sẻ những mẹo hay nhất của họ để tạo nội dung mà khán giả sẽ yêu thích

Người khởi tạo H
HW2P
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 503

HW2P

Level 1
Nội dung không có tính kết nối cũng coi như một màn hình văn bản trống trơn. Vậy làm thế nào để bạn tạo nội dung kết nối với khách hàng của bạn? Đó là câu hỏi trị giá tỷ đô. Content Marketing Institute đã tiếp cận với 12 nhà tiếp thị nội dung và yêu cầu mẹo số 1 của họ để tạo nội dung mà khán giả của họ sẽ yêu thích.

Để không lãng phí thêm một phút nào nữa, hãy cùng Writer's Life điểm qua những chia sẻ thú vị của các chuyên gia nhé!

12-chuyen-gia-chia-se-nhung-meo-hay-nhat-cua-ho-de-tao-noi-dung-ma-khan-gia-se-yeu-thich-jpg.6592

Sản xuất nội dung dựa trên lưu lượng truy cập, những chia sẻ xã hội hay đăng ký email sẽ đạt được mục tiêu của bạn - Aaron Orendorff, iconiContent.

Biết rõ mục tiêu của bạn. Các nhà tiếp thị thường có sự hình dung nhất định về nhóm khách hàng và lượng tương tác khi nhắc đến lưu lượng truy cập, chia sẻ xã hội và danh sách đăng ký email của họ.

Những gì bạn phải biết là làm thế nào để kiếm tiền. Thay vì hỏi, “Làm nội dung thế nào để khán giả của tôi yêu thích?”, hãy hỏi: “Làm nội dung thế nào để tăng lưu lượng truy cập, những chia sẻ xã hội và đăng ký email đúng với mục tiêu đề ra?”

Bạn cần hiểu những đối tượng tiềm năng của mình trên các phương tiện truyền thông xã hội và bạn cần hiểu làm gì để có được sự tương tác và sự tham gia và không nên làm gì - Rand Fishkin, Moz

Viết (nội dung) chỉ chiếm 20%, 80% còn lại là cách bạn thúc đẩy người tiêu dùng - Talia Wolf, GetUpLift

- Nội dung: Hãy viết ra những điều mà người đọc thực sự cần. Tại sao họ nên đọc nội dung của bạn thay vì của đối thủ? Bạn sẽ đưa ra điều gì mới và khác biệt?

- Những người có ảnh hưởng: Tiếp theo, hãy vạch ra những người có ảnh hưởng sẽ quan tâm đến bài viết này. Bạn có thể thu thập các trích dẫn từ họ, đề cập đến họ hoặc chỉ cần thêm họ vào danh sách những người mà bạn sẽ tweet hoặc liên hệ qua email khi bài viết đã sẵn sàng. Bạn càng cá nhân với họ, họ càng có nhiều khả năng chia sẻ bài viết.

- Phương tiện truyền thông: Lập danh sách các trang web và nhà xuất bản sẽ quan tâm đến bài viết của bạn. Nhiều nhà xuất bản thấy bài viết và họ tìm thấy nội dung thú vị hoặc cung cấp thêm. Hãy liên hệ với họ và cho họ biết bạn đang viết một bài báo cụ thể mà họ có thể quan tâm.

- Quảng cáo (Thúc đẩy): Viết nội dung chỉ là 20% công việc. 80% còn lại là cách bạn thúc đẩy người tiêu dùng. Đừng chỉ dựa vào việc chia sẻ nó một vài lần trên Facebook và Instagram. Có một danh sách tất cả các trang web, cộng đồng và nền tảng mà bạn sẽ phải quảng bá.

Bạn càng giúp đỡ độc giả của bạn với những gì họ quan tâm, họ càng có khả năng quay trở lại trang của bạn - Sue Anne Dunlevie, Successful Blogging

Sai lầm lớn nhất tôi thấy nhiều writer mắc phải là tạo nội dung tập trung vào bạn chứ không phải khách hàng. Tôi ghét phải chia sẻ điều này nhưng sự thật là: độc giả của bạn không quan tâm đến bạn! Họ quan tâm đến việc giải quyết vấn đề của họ. Bạn càng giúp đỡ độc giả của mình với những gì họ quan tâm, họ sẽ càng quay lại, đọc các bài đăng của bạn và trở thành những độc giả trung thành.

Tương tác với độc giả của bạn bằng việc có một cuộc trò chuyện thực sự - Tor Refsland, TorRefsland.com

Tất cả bắt đầu với công đoạn nghiên cứu đối tượng của bạn. Khó khăn của họ là gì? Và quan trọng hơn, làm thế nào nội dung của bạn có thể giúp họ?

Điều quan trọng là tương tác với độc giả của bạn và thực sự có một cuộc trò chuyện với họ. Điều này có thể được thực hiện trong phần bình luận trên blog của bạn (hoặc một blog có cùng đối tượng mục tiêu), bằng cách gửi email cho họ hoặc thông qua phương tiện truyền thông xã hội.

Hãy hỏi độc giả của bạn về những nhu cầu, mong muốn của họ - Sujan Patel, Web Profits

Bạn có thể xác thực các ý tưởng nội dung của mình trong nhóm Facebook, câu hỏi Quora hoặc thậm chí chỉ bằng cách gửi email cho những người quan tâm đến nội dung blog mới của bạn.

Một trong những cách tiếp cận yêu thích của tôi để xác thực các ý tưởng nội dung của tôi là với một cuộc khảo sát tại chỗ được thực hiện với Qualaroo. Tôi đặt một cuộc khảo sát nhanh, một câu hỏi trên một nhóm Facebook có nội dung giống như: Tôi đang xây dựng một bài đăng blog mới. Chủ đề nào trong số những chủ đề sau mà bạn quan tâm nhất?

Một trong những cách tốt nhất để tạo nội dung mà khán giả của bạn muốn là hỏi họ - Jason Quey, The Storyteller Marketer

Một trong những cách tốt nhất để tạo nội dung mà khán giả của bạn muốn là hỏi họ. Dưới đây là một vài câu hỏi bạn có thể hỏi người mua của bạn:

- Bạn sẽ giới thiệu về bản thân như thế nào? (ví dụ: tôi là một phó giám đốc tiếp thị nam 30 tuổi tại GEICO yêu thích xe hơi và poker.)

- Bạn có truy cập những trang web khác thường xuyên không? Xin vui lòng cho tôi biết tên.

- Điều gì làm bạn quan tâm khi tham gia trang web của tôi?

Bây giờ bạn có dữ liệu định tính để cung cấp cho khán giả của bạn nhiều hơn những gì họ muốn từ bạn.

Viết ra những câu hỏi mà mọi người thường hỏi trong lĩnh vực của bạn và tìm kiếm các văn bản mẫu để tìm ý tưởng nội dung - Jon Morrow, Smart Blogger

Đọc các bình luận trên các blog phổ biến trong thị trường của bạn. Hãy lắng nghe những gì mọi người đang nói trên Twitter/ Facebook v.v.. Tham dự các cuộc gọi hỏi đáp và hội thảo trên web mà các cơ quan khác đang tổ chức và viết ra những câu hỏi mà mọi người hỏi.

Và sau đó tìm kiếm các mẫu. Hầu như, bạn sẽ luôn tìm thấy một hoặc hai câu hỏi mà mọi người đều hỏi đi hỏi lại và dường như không bao giờ dừng lại. Đó là những gì bạn cần phải viết về.

Bắt đầu bằng cách tạo personas cho các nhóm đối tượng khác nhau của bạn - Jordan Kasteler, JordanKasteler.com

Trước khi viết bất cứ điều gì, bạn nên bắt đầu bằng cách tạo personas (một bản liệt kê các thông tin sở thích, nhu cầu, tính cách, nhân chủng, thu nhập và các hành vi tiêu dùng) cho các nhóm đối tượng khác nhau của bạn. Ví dụ: bạn có thể có cả phân khúc đối tượng B2C và B2B truy cập trang web của mình. Nếu bạn tạo personas, bằng cách phác thảo các nhu cầu và đặc điểm khác nhau của từng phân khúc, bạn có thể tạo nội dung xung quanh việc cung cấp giải pháp và đáp ứng nhu cầu cho những người này.

Đảm bảo rằng bạn có nội dung đáp ứng tất cả các nhu cầu và mục đích của họ, trong suốt quá trình chuyển đổi kênh, sẽ đảm bảo bạn sẽ tạo ra nội dung phù hợp cho đúng đối tượng vào đúng thời điểm của hành trình.

Đừng viết vì SEO. Đừng viết cho tất cả mọi người. Hãy viết cho một nhóm đối tượng cụ thể - Gina Horkey, Horkey Handbook

Mẹo tốt nhất của tôi là biết bạn đang nói chuyện với ai. Hãy viết cho một người rất cụ thể. Người đó là nam hay nữ? Người đó bao nhiêu tuổi Người đó làm gì để kiếm sống? Người đó có sở thích gì? v.v.

Nếu bạn cố gắng viết cho mọi người, bạn sẽ thực sự viết không cho ai.

Có thêm một nút phản hồi để liên tục hỏi khán giả của bạn những câu hỏi mà họ muốn trả lời. - Greg Elfrink, Empire Flippers

Có thêm một nút phản hồi để liên tục hỏi khán giả của bạn những gì họ muốn xem hoặc những câu hỏi họ muốn trả lời. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này để đố họ về loại nội dung nào họ yêu thích nhất khi nói đến lĩnh vực của bạn. Bạn có thể ngạc nhiên khi một phần lớn khán giả của bạn thích infographics hoặc thậm chí có thể là âm thanh để gợi ý cho bạn làm podscast.

Tập trung vào nhóm đối tượng nhỏ để cung cấp cho khán giả của bạn nội dung tốt nhất có thể. - Zac Johnson, ZacJohnson.com

Tôi luôn khuyên mọi người hoặc các thương hiệu tập trung vào đối tượng thị trường nhỏ và thực sự cụ thể.

Một ví dụ tuyệt vời về điều này có thể được nhìn thấy với thể thao. Bản thân chủ đề thể thao là quá chung chung. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện điều này nhiều lần và tập trung vào thứ gì đó như huấn luyện nhảy bóng rổ, thì bạn có thể thu hút được một nhóm đối tượng cụ thể với những nội dung giá trị.

(Nguồn writerslife.net)
 

Chủ đề mới

Thống kê

Chủ đề:
5,395
Bài viết:
6,883
Thành viên
92,780
Thành viên mới
locpham103

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top