11 kinh nghiệm khi chạy quảng cáo Facebook

Kim2

Level 8
11 kinh nghiệm khi chạy quảng cáo Facebook

1. Facebook ưu ái các nhóm khách hàng lớn hơn, thường là từ 500K trở lên. Độ lớn của tập khách hàng từ 2M-3M là tuyệt nhất. Tôi nghĩ việc target thật cụ thể và chi tiết khách hàng như trước đây đang dần trở nên lỗi thời và kém hiệu quả. Hãy nhắm đến các tập khách hàng lớn và rộng, Facebook sẽ tiến hành bước phân loại và tìm ra khách hàng thích hợp nhất cho sản phẩm của bạn.

2. Chọn đặt quảng cáo trên các thiết bị di động là xu hướng trong hiện tại và tương lai. Tôi không chạy quảng cáo trên máy tính để bàn (Desktop) ngay từ giai đoạn đầu khi thử nghiệm một chiến dịch, trừ khi tôi muốn nhắm vào các khách hàng lớn tuổi (55-65+), hoặc khi chiến dịch đã bán được hàng, và tôi muốn mở rộng đến người dùng desktop. Nhưng không bao giờ tôi chọn đặt quảng cáo trên máy tính để bàn khi thử nghiệm các chiến dịch, tôi luôn thất bại và lỗ rất nhiều khi làm như thế.

3. Nhóm khách hàng tương tự (Lookalike Audiences), mặc dù rất hấp dẫn, nhưng sẽ không hiệu quả nếu nhóm khách hàng chính của bạn không đủ lớn. Bạn cần rất rất nhiều VC/ATC/Purchases trên pixels để có LAA hiệu quả. 1000 VC/ 200 ATC/ 100 Purchases là không đủ và FB sẽ không thể định dạng khách hàng của bạn là ai.
Tôi đề xuất ít nhất 3000 VC/ 500 ATC/ 500 Purchases nếu muốn LAA của bạn hiệu quả. Dĩ nhiên, càng nhiều càng tốt. Tôi biết đây là con số quá lớn, nhưng nếu ít hơn thì sẽ không hiệu quả.

4. Một tài khoản hay nhiều tài khoản? Đây là vấn đề gây tranh cãi không ngừng. Nhưng...
BẠN CHƯA ĐĂNG NHẬP HOẶC CHƯA ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN NÊN NỘI DUNG BỊ ẨN. ĐỂ XEM BÀI VIẾT ĐẦY ĐỦ VUI LÒNG BẤM VÀO ĐÂY: Đăng nhập hoặc Đăng ký.
 

Thống kê

Chủ đề
44,438
Bài viết
48,466
Thành viên
91,883
Thành viên mới
Nguyễn Na

Thành viên trực tuyến

Top