10 công thức đặt tiêu đề hấp dẫn và thu hút

Người khởi tạo H
Hobby
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 274

Hobby

Level 2
Bạn hẳn đã thấy hàng loạt các bài viết dạng như “Làm thế nào” hay “Danh sách tiêu đề” và bạn cũng muốn thử một vài góc độ khác nhau? Hãy gạt qua những “công thức” tiêu đề phổ biến lặp đi lặp lại và bổ sung thêm những điều mới mẻ giúp bài viết của bạn thu hút sự chú ý hơn nhé!

10-cong-thuc-dat-tieu-de-hap-dan-va-thu-hut-png.6184

1️. “AI KHÁC MUỐN...”

Bắt đầu tiêu đề với “Ai khác muốn...” là một hiệu ứng lan truyền thông tin (tiếng anh là: Social Proof - một hành vi trong marketing, hiểu đơn giản là tinh thần "nhóm" hay hiệu ứng “đám đông”), nó tận dụng tâm lý đám đông nhằm thu hút khách hàng.

Hãy thử tưởng tượng mình đang ở trong một bữa tiệc. Nhạc nổi lên và lúc này mọi người đều ngại ngần không muốn ra nhảy. Thế nhưng, một khi đã có ai đó dẫn đầu, những người còn lại sẽ nhanh chóng theo đuôi và tham gia vào cuộc vui.

Ví dụ:
- Ai khác muốn một chủ đề WordPress tuyệt vời?
- Ai khác muốn có một công việc lương cao hơn?

2️. “BÍ MẬT/ẨN CỦA...”

Công thức này được sử dụng khá nhiều, và tất nhiên nó rất hiệu quả bởi nó mang lại hiệu ứng tâm lý cho độc giả với sự tò mò cao hơn.

Ví dụ:
- Những điều bí ẩn trong lịch sử Việt Nam thời nhà Nguyễn
- Bí mật tạo ra một trang web thành công

3️. “ĐÂY LÀ PHƯƠNG PHÁP GIÚP...”

Chỉ cần xác định đối tượng mục tiêu của bạn và những lợi ích bạn có thể cung cấp cho họ sau đó hãy điền nốt phần nội dung còn lại vào “...”

Ví dụ:
- Đây là một phương pháp giúp trẻ học đọc sớm hơn
- Đây là một phương pháp giúp các blogger viết tiêu đề tốt hơn

4️. “NHỮNG PHƯƠNG THỨC/ CÁCH ÍT ĐƯỢC BIẾT ĐẾN ĐỂ...”

Một cách hấp dẫn hơn (và ít phổ biến hơn) để hoàn thành điều tương tự như tiêu đề “Bí mật của...”

Ví dụ:
- Những cách ít được biết đến để hack Google Google Gmail
- Những cách ít được biết đến để giảm cân nhanh chóng và an toàn

5️. “THOÁT KHỎI ….. MỘT LẦN & MÃI MÃI”

Một công thức cổ điển xác định một vấn đề hoặc một mong muốn chưa được thực hiện mà người đọc muốn khắc phục.

Ví dụ:
- Từ bỏ thói quen làm việc không hiệu quả của bạn một lần và mãi mãi
- Loại bỏ vết bẩn thảm đó một lần và mãi mãi

6️. “ĐÂY LÀ CÁCH NHANH CHÓNG/ MẸO NHANH ĐỂ…”

Mọi người yêu thích sự nhanh chóng và dễ dàng khi giải quyết một vấn đề dai dẳng.

Ví dụ:
- Đây là một cách nhanh chóng để vượt qua cảm lạnh
- Đây là một cách nhanh chóng để sao lưu ổ cứng của bạn

7️. “GIỜ ĐÂY, BẠN CÓ THỂ CÓ...”

Một tiêu đề cố điển kiểu “Bạn có bánh của bạn và bạn ăn nó một cách dễ dàng”, điều này thì có ai mà không thích?

Ví dụ:
- Bây giờ bạn có thể bỏ công việc của mình và kiếm nhiều tiền hơn
- Bây giờ bạn có thể gặp những người độc thân quyến rũ với hình thức trực tuyến mà không cần tốn một xu

8️. “[làm gì đó] NHƯ [một ví dụ tầm cỡ thế giới]”

Ví dụ:
- Nói tiếng Tây Ban Nha như một nhà ngoại giao
- Để có thân hình gợi cảm như những thiên thần Victoria Secret

9️. “CÓ/ XÂY DỰNG… BẠN CÓ THỂ TỰ HÀO”

Một tiêu đề hấp dẫn dành cho bạn bởi tâm lý chúng ta luôn thích được nói về bản thân và tự hào về mọi thứ của mình.

Ví dụ:
- Xây dựng một trang Blog bạn có thể tự hào
- Xây dựng một nền tảng kiến thức bạn có thể tự hào

10. “MỌI NGƯỜI NÊN BIẾT GÌ VỀ...”

Nếu bạn muốn thu hút sự tò mò, hãy sử dụng loại tiêu đề này, và nó hoạt động gần như là một thách thức đối với người đọc để xem xét việc họ có đang thiếu một cái gì đó không?

Ví dụ:
- Mọi người nên biết gì về ASP
- Mọi người nên biết gì về việc viết tiêu đề tuyệt vời

Còn bây giờ, hãy chọn loại tiêu đề bạn cảm thấy hữu ích nhất nhé :>

(Theo Hobby)
 

Thống kê

Chủ đề:
5,130
Bài viết:
6,453
Thành viên
92,398
Thành viên mới
carforsalenaij

Thành viên trực tuyến

Top