10 bước để bắt đầu viết một cuốn sách cho writer

Người khởi tạo H
Hobby
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 260

Hobby

Level 2
Viết thì dễ. Tất cả những gì bạn cần làm là tìm ra lỗi sai. –Mark Twain

Phần khó của một cuốn sách là khả năng nó sẽ không được xuất bản. Trong bài viết này, tôi sẽ cung cấp cho các bạn 10 bước để viết một cuốn sách - nếu bạn mong muốn cuốn sách của mình được xuất bản, hãy chắc chắn rằng nó là một tác phẩm hoàn thiện.

Đầu tiên, hãy đánh giá một cách tổng quát, bạn cần những gì để viết một cuốn sách:

- Bắt đầu: Bạn phải bắt đầu viết. Điều này nghe có vẻ rõ ràng, nhưng nó có thể là bước bị bỏ qua nhất trong quy trình. Bạn viết một cuốn sách bằng cách quyết định đầu tiên những gì bạn sẽ viết và cách bạn sẽ viết nó.

- Giữ động lực: Một khi bạn bắt đầu viết, bạn sẽ phải đối mặt với sự nghi ngờ và áp đảo bản thân và hàng trăm đối thủ khác. Lập kế hoạch trước cho những trở ngại đó đảm bảo bạn sẽ không bỏ cuộc khi chúng đến.

- Kết thúc: Không ai quan tâm đến cuốn sách mà bạn gần hoàn thiện. Điều đó có nghĩa là, độc giả chỉ muốn đọc bài viết bạn thực sự đã hoàn thành, điều đó có nghĩa là điều khiến bạn trở thành một nhà văn không phải ở khả năng bạn bắt đầu một dự án viết sách mà là việc bạn hoàn thành nó như thế nào.

10-buoc-de-bat-dau-viet-mot-cuon-sach-cho-writer-jpg.6389

Dưới đây là 10 mẹo đơn giản nằm trong mỗi giai đoạn chính này cộng thêm 10 mẹo “thưởng”. Tôi hy vọng sẽ giúp bạn giải quyết và hoàn thành cuốn sách bạn mơ ước viết.

Giai đoạn 1: Bắt đầu

Tất cả chúng ta phải bắt đầu từ một điều gì đó. Với việc viết một cuốn sách, giai đoạn đầu tiên bao gồm bốn phần:

1. Quyết định chủ đề cuốn sách

Bí kíp để có một cuốn sách thu hút là hãy tập trung viết về một cái gì đó. Hãy bắt đầu chủ đề đó với một câu, sau đó kéo dài thành một đoạn và một trang. Sau đó, viết ra một mục lục để giúp bạn theo dõi khi bạn viết, sau đó chia mỗi chương thành một vài phần. Hãy nghĩ về cuốn sách của bạn, về lúc bắt đầu, giữa và kết thúc.

2. Đặt mục tiêu viết bao nhiêu từ mỗi ngày

John Grisham bắt đầu sự nghiệp viết lách của mình với tư cách là một luật sư và là một người cha - nói cách khác, anh ấy thực sự bận rộn. Tuy nhiên, anh thức dậy sớm hơn một hoặc hai giờ mỗi sáng và viết một trang mỗi ngày. Sau một vài năm, anh ấy đã có một cuốn tiểu thuyết. Một trang mỗi ngày chỉ khoảng 300 từ. Bạn không cần viết nhiều. Bạn chỉ cần viết thường xuyên. Đặt mục tiêu hàng ngày sẽ cung cấp cho bạn một điều gì đó để nhắm đến. Đặt những mục tiêu nhỏ và có thể đạt được để bạn có thể đạt được mục tiêu của mình mỗi ngày và bắt đầu xây dựng động lực.

Giai đoạn 2: Thực hiện công việc

Bây giờ, đã đến lúc để ngồi xuống và làm việc nghiêm túc, có hiệu quả và tạo ra lợi nhuận. Ở đây, tôi sẽ tập trung vào 3 mẹo tiếp theo để giúp bạn hoàn thành cuốn sách:

5. Đặt ra tổng số từ bạn sẽ viết

Khi bạn đã bắt đầu viết, bạn cần tổng số từ cho cuốn sách của mình.

Hãy suy nghĩ về lợi nhuận và chia mỗi chương thành các độ dài gần bằng nhau. Dưới đây là một số nguyên tắc hướng dẫn chung:

10.000 từ = một cuốn sách nhỏ hoặc sách trắng. Thời gian đọc = 30-60 phút.

20.000 từ = Sách điện tử ngắn hoặc tuyên ngôn. Tuyên ngôn của Đảng-Cộng-sản là một ví dụ về điều này, với khoảng 18.000 từ. Thời gian đọc = 1-2 giờ.

40.000 - 60.000 từ = sách phi hư cấu tiêu chuẩn / tiểu thuyết. The Great Gatsby là một ví dụ về điều này. Thời gian đọc = 3-4 giờ.

60.000 - 80.000 từ = cuốn sách phi hư cấu dài / tiểu thuyết có độ dài tiêu chuẩn. Hầu hết các cuốn sách Malcolm Gladwell phù hợp với phạm vi này. Thời gian đọc = 4-6 giờ.

80.000 - 100.000 từ = cuốn sách phi hư cấu rất dài / tiểu thuyết dài. Tuần làm việc 4 giờ rơi vào phạm vi này.

Hơn 100.000 từ = tiểu thuyết dài sử thi / sách học thuật / tiểu sử. Thời gian đọc = 6-8 giờ. Tiểu sử Steve Jobs sẽ phù hợp với thể loại này.

6. Đặt cho mình thời hạn hàng tuần

Bạn cần một mục tiêu hàng tuần. Cần phải có một cái gì đó để nhắm đến và cũng một cách để đo lường năng suất làm việc của chính mình.

7. Đón nhận phản hồi sớm

Không có gì tệ hơn là viết một cuốn sách và sau đó phải viết lại nó, bởi vì bạn đã không cho phép bất cứ ai nhìn vào nó. Có một vài cố vấn đáng tin cậy để giúp bạn nhận ra những gì đáng viết và những gì không nên viết. Đây có thể là bạn bè, biên tập viên, gia đình. Chỉ cần cố gắng tìm một người sẽ cung cấp cho bạn thông tin phản hồi trung thực sớm để đảm bảo bạn đã đi đúng hướng.

Giai đoạn 3: Hoàn thiện

Làm thế nào để bạn biết khi bạn làm xong? Câu trả lời ngắn gọn: bạn không biết!. Nhưng không hẳn vậy. Đây là những gì bạn cần làm để kết thúc tốt quá trình viết sách này:

8. "Cam kết vận chuyển"

Không có vấn đề gì, hoàn thành cuốn sách. Đặt thời hạn cho bạn. Sau đó phát hành nó ra thế giới. Gửi cho nhà xuất bản, phát hành nó trên Amazon, làm bất cứ điều gì bạn cần làm để có được nó trước mọi người. Chỉ cần đừng đặt nó trong ngăn kéo của bạn. Bạn nên nhớ bạn xứng đáng với mọi công sức và nỗ lực mình bỏ ra.

9. Coi thất bại là một bài học

Khi bạn gần kết thúc dự án này, hãy biết rằng điều này sẽ khó khăn và bạn chắc chắn sẽ nản trí hoặc mất tự tin để mang cuốn sách của mình tới gặp nhà sản xuất. Chỉ cần bạn cảm thấy ổn với những thất bại của mình, bạn sẽ thành công.

10. Viết một cuốn sách khác

Hầu hết các tác giả bối rối với cuốn sách đầu tiên của họ. Nhưng không có cuốn sách đầu tiên đó, bạn sẽ không bao giờ học được những bài học mà bạn có thể bỏ lỡ. Vì vậy, hãy đặt công việc của bạn sang một bên, bỏ qua những thất bại và thử lại. Đây là cách duy nhất bạn trở nên tốt hơn. Bạn phải thực hành, có nghĩa là bạn phải tiếp tục viết.

---Theo Hobby
 

Thành viên tích cực 30 ngày qua

13 bài đăng
2 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
3 bài đăng
818 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,196
Bài viết:
6,564
Thành viên
92,649
Thành viên mới
phukhang092

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top