1 tips đơn giản, tăng 1233% hiệu quả chiến dịch Marketing

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 1 Lượt xem: 257

Kim2

Level 8
Trong cuốn "Lập kế hoạch marketing trên một trang giấy", tác giả có một đoạn rất hấp dẫn là.

Tăng 1233% hiệu quả marketing với 1 quyết định đơn giản.

Mình cũng khá tò mò với việc này nên đã đọc hết đoạn đó. Hóa ra việc đó là có thật.

Hãy lấy ví dụ như sau:

Chúng ta có 10.000 khách vào website, chúng ta muốn họ chuyển đối (mua hàng ngay) và tập trung vào phục vụ điều đó, từ nội dung, tới các khuyến mãi, các nút kêu gọi hành động.

Tuy nhiên tỷ lệ chuyển đổi chỉ khoảng 3%. 9970 khách còn lại, họ đâu rồi?

Thay vì nhắm mỗi khách mua hàng (3%) thì hãy đổi mục tiêu kế hoạch Marketing thành nhắm tới khách mua hàng và khách quan tâm, hiệu quả về số lượng sẽ tăng vọt.

Hãy đọc tiếp.

Sau đây là trích đoạn trong cuốn "Lập kế hoạch Marketing trên 1 trang giấy"

=============================
Hãy tránh việc bán hàng trực tiếp từ quảng cáo:

Trong mọi bối cảnh, trung bình khoảng 3% thị trường mục tiêu có động lực để mua hàng ngay lúc đó. Đó là lượng khách hàng mà đa số các hình thức marketing đại chúng sẽ hy vọng chuyển đổi được.

- Tuy nhiên, có 7% rất sẵn sàng mua nó và 30% khác quan tâm nhưng không mua lúc này.
- Có 30% không hề quan tâm tới sản phẩm của bạn.
- Và 30% còn lại thậm chí sẽ chẳng lấy sản phẩm của bạn dù có phát miễn phí đi nữa.

Nếu bạn cố gắng bán hàng trực tiếp từ quảng cáo, bạn đang nhắm tới 3% sẵn sàng mua hàng từ bạn ngay lúc đó và đánh mất đi 97% còn lại.

- Bằng cách hướng đến mục tiêu tạo ra người quan tâm, bạn tăng tỷ lệ đó lên 40%, bao gồm 3% đối tượng sẵn sàng trở thành khách hàng ngay lập tức, 7% sẵn sàng nói chuyện và 30% quan tâm dù chưa có hành động gì lúc này.
- Bằng việc gia tăng từ 3% thị trường lên 40%, bạn đang gia tăng tính hiệu quả của quảng cáo lên tới 1,233%.
- Điều này cũng tạo ra hiệu ứng phụ thứ hai đối với những người sẵn sàng mua hàng ngay lập tức. Họ sẽ thấy bạn không bất chấp để bán hàng hay giảm giá sản phẩm, dịch vụ mà thấy bạn tập trung vào xây dựng quan hệ, thay vì chỉ đơn thuần là bán sản phẩm. Kiểu marketing đó giống như việc gieo các hạt giống xuống trang trại.

Một chiến dịch thử nghiệm có thể bao gồm một bản báo cáo miễn phí về sản phẩm, hay một danh sách các video hướng dẫn khách hàng về những thứ họ cần quan tâm, cách để tránh bị mua đắt và họ nên tìm kiếm điều gì. Khi khách hàng nhận được các gói thông tin giá trị, tức là họ cũng đang nhận được những lời cam kết mà bạn gửi gắm qua quảng cáo.

Điều này làm tăng độ tin cậy, bạn được đặt vào vị trí của chuyên gia và tách mình khỏi đối thủ cạnh tranh. Bạn không đặt áp lực bán hàng lên quảng cáo. Thay vào đó, bạn bắt đầu với quá trình khiến những người quan tâm tự nguyện giơ tay lên. Bạn đang yêu cầu họ liên lạc với bạn, và khi họ thực hiện điều đó, bạn cần nhận ra họ là những khách hàng rất tiềm năng.

Hãy quan sát bộ nút của Mercedes Benz Việt Nam.
  • Nút Brochure: dành cho khách hàng mới tìm hiểu (Tương ứng giai đoạn Awareness trong AIDA), cần xem tổng quan về sản phẩm một cách nhanh chóng, không phải bấm đi bấm lại nhiều lần trên website.
  • Nút Yêu cầu gọi lại: dành cho khách hàng đã qua giai đoạn tìm hiểu (Tương ứng giai đoạn Interest trong AIDA), cần hỏi han kỹ lưỡng hơn.
  • Nút Yêu cầu lái thử: dành cho khách hàng đã hiểu, đang rất muốn mua (Tương ứng giai đoạn Desire trong AIDA), với khách hàng này họ đang phân vân cần thực sự ngồi lên xe rồi mới quyết định.
    • Nút Tìm đại lý: dành cho khách hàng đã muốn mua (Tương ứng giai đoạn Action trong AIDA), họ cần tìm nơi gần nhất để tiến hành bước mua.
Một trang đích bất kỳ trên website có thể đón tiếp 1 khách hàng bất kỳ đang có nhu cầu nào đó, có thể là tìm hiểu sơ sơ, hoặc đang tìm hiểu kỹ, đang phân vân và thậm chí đang muốn action ngay.

Nếu chúng ta tập trung các CTA vào một nhóm khách hàng (VD bộ nút là Call, SMS, Chat) thì chúng ta đã bỏ phí những nhóm khách hàng còn lại, trong khi họ chiếm đa số.

Mỗi ngày nghề, sản phẩm, website nên có bộ Smart CTA của riêng mình theo AIDA.

Cái hay của chủ website là hiểu 4 nhóm khách hàng đó cần Action nào để bố trí sẵn.

Nếu làm tốt việc này, tỷ lệ tương tác sẽ tăng ngay lập tức, giúp chúng ta giữ chân tất cả người dùng thay vì chỉ nhóm đang muốn mua hàng.

Theo bạn, AIDA Smart CTA của bạn là gì?
(Fb Mai Xuan Dat)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thành viên tích cực 30 ngày qua

6 bài đăng
14 bài đăng
8 bài đăng
6 bài đăng
2 bài đăng
3 bài đăng
K + 1 Kim2
1,209 bài đăng
K + 1 knvn
66 bài đăng
18 bài đăng
8 bài đăng
10 bài đăng
PTDNV + 1 PTDNV
257 bài đăng
5 bài đăng

Thống kê

Chủ đề:
5,430
Bài viết:
6,895
Thành viên
93,155
Thành viên mới
thedol6

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top