07 lý do doanh nghiệp cần tái cấu trúc

Người khởi tạo K
Kim2
Ngày gửi Bình luận: 0 Lượt xem: 419

Kim2

Level 8
Thế giới đang thay đổi nhanh chóng. Các giám đốc điều hành, chủ doanh nghiệp đang cố gắng theo kịp bằng cách áp dụng tư duy tốt nhất của họ vào các cấu trúc, hệ thống và quy trình để cạnh tranh với đối thủ. Về lý thuyết, tái cấu trúc kinh doanh tốt nhất sẽ mang lại hiệu quả, sự đổi mới và sự gọn nhẹn cần thiết để thành công.

07-ly-do-doanh-nghiep-can-tai-cau-truc-png.6053

Mục tiêu của tái cấu trúc doanh nghiệp là gắn kết văn hóa, cơ cấu phòng ban, và phát huy tài năng của cá nhân, tập thể trong công ty với chiến lược kinh doanh đã được hoạch định. Có một số lý do bạn có thể phải tái cấu trúc các hoạt động trong tổ chức của mình, bao gồm các tình huống sau:

1. Sáp nhập và mua lại:
Sáp nhập và mua lại (M&A) là phổ biến trong giới doanh nghiệp ngày nay, nơi kỳ vọng tăng trưởng là tối quan trọng. Bất kỳ sự hợp nhất hoặc mua lại luôn đòi hỏi một bài toán tái cấu trúc để loại bỏ các hệ thống làm việc trùng lặp, kết hợp các ưu tiên của người quản lý mới và vẫn đảm bảo các hoạt động nhất quán.

2. Phong cách quản lý
Tái cấu trúc cho phép các công ty thích ứng với thay đổi điều kiện kinh doanh. Hệ thống phân cấp quản lý theo chiều dọc đang được thay thế bằng các cấu trúc tổ chức đơn giản hơn, theo chiều sâu. Việc áp dụng một mô hình hoạt động nhanh, bằng phẳng và mở đòi hỏi một cách tiếp cận tái cấu trúc tạo điều kiện cho sự hợp tác giữa các bộ phận theo cách tích hợp thực sự.

3. Thu hẹp
Khi các doanh nghiệp áp dụng các chiến lược mới hoặc thay đổi sản phẩm của họ. Trong những tình huống như vậy, các tổ chức có thể cần phải thu hẹp lực lượng lao động của họ thông qua tái cấu trúc. Trong quá trình này, các mô tả công việc được xem xét và các nhóm được làm lại để đảm bảo rằng lực lượng lao động còn lại có thể hoàn thành các công việc cần thiết mà không phải làm việc quá sức.

4. Công nghệ mới
Những đổi mới trong công nghệ có ảnh hưởng đến các doanh nghiệp có thể yêu cầu chuyển đổi tổ chức để theo kịp thời đại. Những thay đổi do việc áp dụng công nghệ mới là phổ biến ở hầu hết các tổ chức. Tận dụng sức mạnh của CNTT ban đầu có thể yêu cầu làm lại hoàn toàn các hệ thống và thực tiễn hiện tại. Tuy nhiên, các công nghệ mới hiệu quả hơn và cung cấp các phương pháp kinh tế để thực hiện công việc.

5. Phương hướng kinh doanh
Các doanh nghiệp liên tục thử nghiệm các sản phẩm mới, khám phá các thị trường mới và cố gắng đi đến chiến lược thị trường một cách thường xuyên. Tất cả những sáng kiến này đòi hỏi các chiến lược về tái cấu trúc tổ chức. Các công ty phát triển mạnh là những người nhận ra cơ hội và nhu cầu, đặt ra các mục tiêu rõ ràng và phát triển các kế hoạch hành động toàn diện.

6. Khoảng cách hiệu suất
Nếu mục tiêu của doanh nghiệp được thực hiện với hiệu suất thấp thì bước tiếp theo là xem xét các nguyên nhân có thể xảy ra với chúng. Điều phổ biến là các lỗ hổng xuất phát từ sự thiếu hiệu quả nội bộ. Ví dụ, thiếu giao tiếp và liên kết giữa các bộ phận. Loại vấn đề này có thể được giải quyết bằng cách xem xét và điều chỉnh các hoạt động nội bộ.

7. Áp lực bên ngoài
Áp lực bên ngoài có thể đến từ nhiều lĩnh vực, bao gồm khách hàng, cạnh tranh, thay đổi quy định của chính phủ và các yếu tố môi trường khác. Đôi khi, những áp lực này có thể buộc chúng ta tái cơ cấu tổ chức để đáp ứng một số yêu cầu pháp lý hoặc theo luật định.

(MAAC sưu tầm & biên tập)
 

Chủ đề mới

Bài mới nhất

Thống kê

Chủ đề:
5,601
Bài viết:
7,138
Thành viên
92,811
Thành viên mới
Olaysha

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.
Top