Xu hướng truyền thông 2018: Bí quyết thành công nằm ở sự nhạy bén với thời cuộc

Ngolinh

Vỡ lòng
26/1/18
21
0
1
22
www.google.com
#1
Bức tường ngăn cách giữa các loại hình truyền thông đại chúng dần sụp đổ, cộng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ kỹ thuật số, đang thay đổi môi trường truyền thông một cách mạnh mẽ. Và ngay lúc này đây, điều đó đang diễn ra với tốc độ nhanh hơn bao giờ hết.



Thời gian qua, chúng ta đã được chứng kiến khá nhiều xu hướng mới xuất hiện và đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Và dưới đây là 03 yếu tố tạo ra xu hướng truyền thông 2018, những thay đổi kiến tạo theo cách mà các thương hiệu vận hành.



1. Sự phát triển của thực tế mở rộng
AR ghi đè lên những thông tin số cho hình ảnh được quay/chụp bởi thiết bị. Những hình ảnh này, tiếp theo sẽ được chồng bởi một lớp thông tin trên bề mặt, như văn bản hoặc hình ảnh, để tạo ra một phiên bản nâng cao hơn so với hình ảnh thực bạn nhìn thấy ngoài thực tế.



2. Nội dung phát trực tuyến kỹ thuật số
Trong nhiều năm trở lại đây, video đang dần trở nên chiếm ưu thế và dự kiến trong tương lai sẽ chi phối mạnh đến Content Marketing. Nội dung phát trực tuyến đang nói lên như một xu hướng hàng đầu, nhanh chóng trở thành công cụ chính cho định vị và phát triển thương hiệu.



3. Siêu cá nhân hóa và nội dung tùy biến
Siêu cá nhân hóa sử dụng dữ liệu để cung cấp nội dung, dịch vụ hay sản phẩm cụ thể, đáp ứng nhu cầu của từng cá nhân. Điều đó cũng cho phép các thương hiệu gửi tới người tiêu dùng thông điệp, rằng họ đang thực sự chú ý và mong muốn đáp ứng một cách chính xác nhất nhu cầu của người dùng.











Việc phát triển thế giới số ra bên ngoài thực tại, hay lượng tiêu thụ video của người tiêu dùng tăng vọt, cho tới tiếp thị duy lý và cá nhân hóa nội dung,...tất cả đều sẽ được nhìn nhận một cách rõ ràng trong năm 2018.



Chính vì thế, dù là Brand hay các Agency cần phải nắm bắt những xu hướng truyền thông mới trong khi tư vấn cho khách hàng và thương hiệu của họ, để không chỉ phục vụ đúng mong muốn của công chúng tại đúng thời điểm trend, mà còn thúc đẩy giới hạn truyền thông mới (vượt ra khỏi ranh giới của giới hạn truyền thông).



Nguồn: SDIGI Agency
 

Thành viên trực tuyến

Thảo luận nhiều nhất