Tại sao PR rất quan trọng với SEO và cách để được bảo vệ?

20/11/13
294
65
28
#1
Hầu hết mọi người biết rằng SEO không còn tồn tại độc lập. Nó phải làm việc như là một phần của cách tiếp cận marketing rộng hơn với các kênh khác ảnh hưởng đến sự thành công mà bạn có trong tìm kiếm. Đây có thể là PPC, email marketing, social media hoặc quảng cáo offline và quảng bá. Nhưng tôi cho rằng lớn hơn bất kỳ trong số này là PR với tác động tốt PR có thể nâng cao hiệu suất SEO của bạn hơn đáng kể so với tất cả các kênh khác. Vậy tại sao PR lại quan trọng hơn bất kỳ kênh khác?

Tai sao pr rat quan trong voi Seo va cach de duoc pho bien.jpg

Liên kết

Các liên kết tiếp tục là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất trong Google và các công cụ tìm kiếm khác, để nhận được các liên kết tốt là cực kỳ khó. Tôi đã viết về cách để có được các liên kết tuyệt vời nhưng PR là một cách tiếp cận khác có thể mang đến các liên kết trên một số các trang web mạnh nhất và có ảnh hưởng nhất.

Thậm chí nếu bạn được bảo hiểm trên các trang web quốc gia, trong các tạp chí ngành công nghiệp lớn hoặc các trang web ở các khu vực phổ biến thì điều này có thể nâng cao hiệu suất SEO của bạn đến cấp độ tiếp theo và mang lại cho bạn những lợi ích lâu dài trong tương lai.

Sự nhìn nhận thương hiệu

Việc một thương hiệu được thừa nhận đang ngày càng trở nên quan trọng trong các SERPs và việc được giới thiệu bởi một trang web mạnh của bên thứ 3 sẽ giúp bạn trở thành một thương hiệu đáng tin cậy.

Trong nhiều năm, chúng ta đã nhìn thấy kết quả của Google với những cụm từ cạnh tranh, họ đang ngày càng ủng hộ các thương hiệu lớn, gây thiệt hại cho các công ty nhỏ, do vậy cách duy nhất để khôi phục lại một số chiếc bánh đó là tự khẳng định mình là một thương hiệu.

Nếu tên thương hiệu của bạn được đề cập ở nhiều nơi khác nhau, có thể là trên các social media, một trang web mới hay một trang web tin tức thì Google sẽ không còn nghi ngờ gì về bạn, họ sẽ tiến lại gần với bạn hơn để tin tưởng bạn và xếp hạng bạn tốt hơn.

Quản lý danh tiếng

Khi mọi người đã tìm thấy thứ mà họ muốn mua trên web, họ thường muốn biết liệu họ có mua từ một nơi đáng tin cậy hay không. Nếu chúng không quen thuộc với cái mà họ tìm thấy, họ thường sẽ thực hiện tìm kiếm nhanh để tìm các bài đánh giá về nơi đó. Và họ sẽ được đáp ứng với các trang web đánh giá như TripAdvisor.com hoặc Consumer Reports. Hy vọng rằng bạn đang làm việc tốt và thân thiện với mọi người, do vậy những nơi đó sẽ kể một câu chuyện hay cho khách hàng tiềm năng.

Tai sao pr rat quan trong voi Seo va cach de duoc pho bien 2.png

Tuy nhiên, nếu bạn đã thực hiện một số hoạt động PR thành công, bạn có quyền kiểm soát danh tiếng online của bạn nhiều hơn và thuyết phục khách hàng tiềm năng mua hàng của bạn.

Hiệu ứng social

Bạn đã từng có mặt trên báo CNN, the Daily Telegraph hay Lonely Planet? Nếu PR của bạn thành công trong việc giúp bạn bảo hiểm thì trang web của bạn sẽ được hiển thị cho tất cả mọi người xem. Khi ai đó nghĩ đến việc mua hàng từ bạn, họ sẽ càng dễ quyết định hơn nếu các ấn phẩm mà họ nhìn thấy giới thiệu bạn.

Tai sao pr rat quan trong voi Seo va cach de duoc pho bien 3.jpg

Nhiều người mắc sai lầm khi đi vào PR. Không phải lúc nào bạn cũng có thể đạt được những gì bạn muốn. Trước khi bắt đầu tìm hiểu ý tưởng cho các chiến dịch, viết thông cáo báo chí hoặc các dòng tag đẹp thì hãy nghĩ đến người mà bạn muốn tiếp cận.

Nếu đối tượng của bạn nhỏ thì hãy tập trung nỗ lực vào PR. Nếu nó thực sự là một đối tượng lớn hơn thì bạn cần phải có kế hoạch nhắm mục tiêu vào các quốc gia và các trang web lớn hơn. Nhưng khi bạn đã xác định được điều đó, hãy giữ ngựa của bạn.

Khi bạn đã biết, hãy làm một số nghiên cứu về việc viết chủ đề trong ấn phẩm mà bạn muốn nhắm mục tiêu và phân tích công việc của họ cho đến khi bạn biết họ. Sau đó bạn nên làm theo các chiến thuật bên dưới.

Tai sao pr rat quan trong voi Seo va cach de duoc pho bien 4.jpg

Có nhiều cách tiếp cận khác nhau tuy nhiên cách tốt nhất sẽ thay đổi tùy thuộc vào người bạn đang nhắm mục tiêu và mục tiêu của bạn là gì. Bạn nên làm việc đó ngay bây giờ, do vậy bạn có thể xem các tùy chọn dưới đây tùy thuộc vào mục tiêu của bạn. Bạn cần tự đặt câu hỏi khi sử dụng bất kỳ chiến thuật nào.

1. Viết thông cáo báo chí

Một số chiến thuật cũ sẽ không còn được công nhận trong ngành công nghiệp SEO. Bạn nên viết thông cáo báo chí mang đến sự thú vị, đáng chú ý và phân bổ tới những người cụ thể mà bạn đã tìm thấy thông qua việc nghiên cứu những người quan tâm đến nó. Nếu bạn nhắm mục tiêu vào những người mới trong ngành công nghiệp của bạn thì bạn cũng có thể gửi nó cho họ nhưng trọng tâm luôn phải tạo ra một cái gì đó thú vị và kịp thời.

2. Chuyên gia mạng lưới truyền thông

Thực hiện một số nghiên cứu để xem liệu có chuyên gia nào trong ngành công nghiệp của bạn hay không. Chúng tôi làm việc trong ngành du lịch và có TravMedia.com , đây là nơi tuyệt vời để kết nối với các nhà báo và phân bổ thông cáo báo chí.

3. #journorequest

Twitter là một nơi tuyệt vời để khám phá cơ hội PR bằng cách làm theo các hashtags như #journorequest hay #PRRequest mà các nhà báo sử dụng khi họ viết bài.

Đưa các hashtags vào trong ngành công nghiệp của bạn và bạn sẽ nhận được feed tốt hơn và nhiều cơ hội hơn.

Bạn có thể đi xa hơn và sử dụng dịch vụ như Twilert.com để gửi email cho bạn bất cứ khi nào bạn kết hợp hashtags để đảm bảo rằng bạn luôn nắm bắt cơ hội kịp thời.

4. Các chiến dịch

Chỉ nói về thương hiệu của bạn và những gì bạn làm có thể giúp bạn, do vậy sớm hay muộn bạn sẽ phải bắt đầu sáng tạo.

Tạo một chiến dịch quảng bá rộng cho phép bạn đưa ra các chủ đề phổ biến trong phần tin tức để cung cấp cho giới truyền thông lý do để nói về bạn.

Nó cũng mang đến cho bạn một cơ hội lớn hơn để được bảo hiểm ở nhiều nơi nếu ý tưởng của bạn đủ tốt và được thực thi tốt.

Một trong những ví dụ yêu thích của tôi về chuỗi khách sạn nổi tiếng ở Sweden - khách sạn chuyên giành cho những đôi vợ chồng mới cưới, họ đảm bảo sẽ hoàn lại tiền nếu mọi người ly hôn trong một năm nếu họ đã từng ở đây. Nó đã được bảo hiểm trong hầu hết các ấn phẩm cấp cao.

5. Cộng tác với một tổ chức từ thiện

Không còn nghi ngờ gì nữa, điều này cần được thúc đẩy và đưa một cái gì đó trở lại. Tuy nhiên, đây là một góc nhìn tốt để làm một điều gì đó đáng để thông báo và để cho các nhà báo có thể khái quát được thương hiệu của bạn hơn nếu nó đang làm tốt trong việc giúp đỡ người khác.

Nếu được kết hợp với một ý tưởng rộng hơn, điều này càng trở nên mạnh mẽ. Chúng tôi đã làm việc này cho một khách hàng trong một kỳ nghỉ tại dãy núi Alps, chúng tôi đã tạo ra một tour du lịch, ở đó mọi người có thể xây dựng chiếc cầu vồng dành riêng cho mình và cho tất cả những người đi du lịch, chúng tôi đã đóng góp cho một tổ chức từ thiện du lịch. Nó được bảo hiểm trong các ấn phẩm hàng đầu như LonelyPlanet.com và nhiều người nữa.

6. Các đánh giá

Cách tiếp cận truyền thống khác để được bảo hiểm là cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ để đổi lại có được đánh giá. Bạn cần phải đủ tự tin về những gì bạn cung cấp để thành công và mang đúng thông điệp. Trong ngành du lịch thì đây là hình thức các chuyến đi, lưu trú tại khác sạn, đi lại hoặc đi nghỉ mát để đổi lấy cơ hội được nổi bật ở đâu đó trong một ấn phẩm nổi bật.

Với bạn nó có thể đơn giản như gửi sản phẩm của bạn cho họ và yêu cầu họ thử nghiệm nó.

7. Sử dụng nghiên cứu hoặc dữ liệu

Khi đề cập đến việc cung cấp một cái gì đó mới mẻ, không có gì tốt hơn ngoài nghiên cứu và dữ liệu của bạn. Nếu bạn quan tâm đến nhiều dữ liệu khách hàng mà bạn có thể sử dụng để đánh giá xu hướng trong ngành thì đây là loại được các nhà báo yêu thích. Và nếu bạn không thích nó, hãy thực hiện một số nghiên cứu để quảng bá những kết quả đó.

Hãy thận trọng, dữ liệu chỉ tốt khi nó thú vị.

8. Được trích dẫn

Thông thường, các nhà báo sẽ có các câu chuyện được bảo hiểm nhưng họ chỉ cần một cái nhìn sâu sắc từ một ai đó trong ngành công nghiệp để thêm độ tin cậy.

Điều này thường tồn tại dưới dạng một trích dẫn và bạn cần phải sẵn sàng và chờ đợi cho đến khi cơ hội phát sinh.

Help a Reporter Out (HARO) là một cách tuyệt vời để có được những cơ hội này. Nếu bạn đang làm điều này thay cho khách hàng hoặc bạn làm việc in-house nhưng thực tế không phải là người cung cấp một trích dẫn thì chắc chắn rằng bạn phải có một ngân hàng các trích dẫn để có thể trả lời nhanh chóng với các nhà báo. Việc khách hàng phải chờ đợi sẽ khiến bạn bỏ mất nhiều cơ hội.

9. Sử dụng các hình ảnh

Một thiếu sót khác trong kho vũ khí của các nhà báo đó là các hình ảnh. Việc có được các hình ảnh chất lượng cao là điều rất tuyệt vời và thường thì các nhà báo sẽ hỏi mọi người nếu họ có sẵn hình ảnh để đổi lại lấy sự tín nhiệm.

Hãy chuẩn bị một ngân hàng các hình ảnh để ngay lập tức bạn có thể gửi cho các nhà báo về sự kiện này. Đi thêm một bước và tạo trang trên trang web của bạn để được xếp hạng với các cụm từ mà các nhà báo có thể tìm kiếm ví dụ: "Sử dụng hình ảnh miễn phí của Tây Ban Nha".

Bạn có muốn sử dụng chiến thuật này? Hãy kiểm tra hướng dẫn của Jason Thibault.

10. Kể lại câu chuyện của khách hàng

Một câu chuyện hay là chìa khóa để PR thành công, vậy làm thế nào để làm được điều đó? Nếu bạn chọn được một công ty tôt để kể cho các nhà báo thì họ sẽ lắng nghe bạn. Nhưng hãy kể cho họ câu chuyện về cuộc sống của khách hàng đã thay đổi như thế nào thông qua việc thực hiện một trong những chuyến đi của bạn và họ đã chuyển từ thất bại sang thành công như thế nào thì bạn sẽ nhận được phản hồi tốt hơn. Hãy đưa các nhà báo vào một cuộc tranh luận và bạn sẽ có cơ hội để thành công hơn.

11. Các sự kiện hiện tại

Đây là công việc của bạn để cung cấp cho họ những thông tin về sự kiện hiện tại và điều tuyệt vời là bạn sẽ nhận được một liên kết đến những điều đang diễn ra hoặc phổ biến tại thời điểm đó.

Có phải Justin Bieber đang đi nghỉ mát ở nơi của bạn? Liệu có sự náo động về chuyến đi máy bay khiến cho chuyến đi tàu hỏa trở nên hấp dẫn hơn? Hãy sử dụng các móc nối để diễn tả câu chuyện của bạn.

Ví dụ trên xoáy vào việc đưa ra các cảnh báo và những chủ đề nào đang được bảo hiểm nhưng bạn cũng có thể lên kế hoạch trước cho nó.

Các sự kiện hàng năm như Giáng sinh, Ngày Valentine hoặc Lễ Phục Sinh luôn là những mối liên kết tốt, trong khi các sự kiện địa phương hoặc các bộ phim điện ảnh nổi tiếng cũng mang lại những cơ hội tuyệt vời để bạn có thể lên kế hoạch trước. Hãy lên kế hoạch cho hoạt động PR của mình.

Tai sao pr rat quan trong voi Seo va cach de duoc pho bien 5.jpg

Ngoài các gợi ý ở trên, điều quan trọng phải thừa nhận rằng việc có một dịch vụ hoặc sản phẩm độc đáo độc nhất luôn là chiến thuật tốt nhất cho hoạt động PR của bạn. Tất cả những điều trên sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có một cái gì đó thú vị để làm việc, thay vì chỉ là một bản sao của tất cả mọi thứ khác trên thị trường.

Cũng cần nhấn mạnh rằng không ai trong số những chiến thuật trên sẽ giúp bạn nếu bạn không thể nhanh chóng và trả lời ngắn gọn lý do tại sao một nhà báo sẽ bảo hiểm nó và tại sao họ nên làm như vậy ngay lúc này.

Khi bạn đã thiết lập được điều đó và tiếp cận chiến thuật của mình hiệu quả nhất có thể, đã đến lúc bạn phải đưa nó cho các nhà báo mà bạn đã xác định ngay từ khi bắt đầu quá trình này.

Tóm lại

Nếu bạn không kết hợp PR vào chiến lược SEO của bạn thì bạn đang thiếu đi một thủ thuật và chiến đấu với một cánh tay bị trói sau lưng bạn. Nó trở thành một công cụ không thể tách rời trong kho vũ khí của mọi SEO và nếu bạn là một công ty nhỏ hơn thì đó là vũ khí mà bạn không thể bỏ qua trong việc thu hẹp khoảng cách giữa bạn và các thương hiệu lớn hơn rất nhiều.

Do vậy, hãy bắt đầu một kế hoạch, tìm những chiếc móc của bạn và sẵn sàng để thúc đẩy nó.

Chú ý: PR là viết tắt của Public Relations và có nghĩa là quan hệ công chúng chứ không phải Pagerank.

 
Sửa lần cuối:

Thành viên trực tuyến