Năng lực giúp bạn đạt được thành quả như ngày hôm nay, nhưng năng lực lại kìm hãm bạn (!???)
Đơn giản là bởi vì nếu năng lực của bạn tốt hơn thì bạn đã đạt nhiều thành công hơn!
Tương tư như thế, trong kinh doanh, khách hàng hiện nay của bạn tương xứng với năng lực bán hàng của bạn.
Năng lực bán hàng B2B không đơn thuần là kiến thức và kinh nghiệm. Nó là tổng hòa của khát vọng, kỷ luật, kiến thức và kỹ năng bán hàng.
Vậy bạn có đánh giá được năng lực bán hàng B2B của mình không? Bạn có biết mình cần phải rèn luyện ở lĩnh vực nào không?
Điều kiện đầu tiên để nâng cao năng lực là biết năng lực mình đang ở mức độ nào. Đông gọi là “soi mình”, Tây gọi là “self awareness”.
Cách dễ nhất là “soi mình” theo quy trình bán hàng B2B: 3T+3C
- Tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng
- Tiếp cận khách hàng mục tiêu
- Thấu hiểu khách hàng
- Chào hàng thuyết phục
- Chốt sales thành công
- Chăm sóc tận tụy
Bạn làm tốt đến mức độ nào các hoạt động trong các quy trình ấy?
Bạn vận dụng các kỹ năng, công cụ thành thạo đến mức độ nào trong các quy trình ấy?
Theo fb Lam Bao Binh
Đơn giản là bởi vì nếu năng lực của bạn tốt hơn thì bạn đã đạt nhiều thành công hơn!
Tương tư như thế, trong kinh doanh, khách hàng hiện nay của bạn tương xứng với năng lực bán hàng của bạn.
Năng lực bán hàng B2B không đơn thuần là kiến thức và kinh nghiệm. Nó là tổng hòa của khát vọng, kỷ luật, kiến thức và kỹ năng bán hàng.
Vậy bạn có đánh giá được năng lực bán hàng B2B của mình không? Bạn có biết mình cần phải rèn luyện ở lĩnh vực nào không?
Điều kiện đầu tiên để nâng cao năng lực là biết năng lực mình đang ở mức độ nào. Đông gọi là “soi mình”, Tây gọi là “self awareness”.
Cách dễ nhất là “soi mình” theo quy trình bán hàng B2B: 3T+3C
- Tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng
- Tiếp cận khách hàng mục tiêu
- Thấu hiểu khách hàng
- Chào hàng thuyết phục
- Chốt sales thành công
- Chăm sóc tận tụy
Bạn làm tốt đến mức độ nào các hoạt động trong các quy trình ấy?
Bạn vận dụng các kỹ năng, công cụ thành thạo đến mức độ nào trong các quy trình ấy?
Theo fb Lam Bao Binh
Bài viết cùng chuyên mục
- Khủng hoảng sự nghiệp
- 14 câu hỏi tìm ra đam mê và biến chúng thành tiền và giá trị
- Không thể làm chủ với tư duy của nhân viên
- Làm Sales - Tức là đi bán hàng
- Spotify & cao độ lũy tre làng
- Độc chiêu hay nhiều chiêu?
- 4 NGUYÊN TẮC khi làm Sales
- 4 nguyên tắc để xây dựng tâm thế trong nghề bán hàng
- Cách chia phần trăm giữa các Co-Founders
- Làm thế nào để phát triển lợi thế cạnh tranh tuyệt đối?
- Minh chủ thực luận: Siêu nhân ở đâu?
- Sổ tay cuộc đời
- "Bài toán phụ" trong khởi nghiệp
- 4 chiến lược kinh doanh: Nhân viên là thượng đế
- 4 chiến lược kinh doanh - cạnh tranh sản phẩm