SEO năm 2018: Thời kỳ huy hoàng và đen tối nhất là gì?

20/11/13
293
64
28
#1
Với những người ở trong ngành công nghiệp tìm kiếm trong hơn một thập kỷ qua sẽ nhớ về những ngày khi một vài từ khóa trong thẻ title và bạn chỉ cần bỏ ra 100$ để nhận được vị trí xếp hạng thứ 1. SEO là dễ dàng và cuộc sống cũng trở nên tốt đẹp hơn.

slide.JPG

"Thời kỳ huy hoàng" của SEO

Tôi cho rằng khi chúng ta già đi chúng ta sẽ nhìn lại khoảng thời gian đã qua của mình. Ở cái thời kỳ huy hoàng của SEO, bất cứ ai cũng có thể tự hành nghề SEO. Công ty đầu tiên tôi làm việc là đảm bảo thứ hạng và bán các chương trình SEO đến các trang web mà không có website. Vậy tại sao bạn có thể tối ưu hóa một trang web không tồn tại?

SEO đã trở thành một phương thuốc chữa bách bệnh và Google đã bắt đầu cho ra mắt các hình phạt để ngăn chặn chúng ta thao túng thuật toán của họ.

Mỗi năm trôi qua và các công cụ tìm kiếm như Dogpile, Altavista và Lycos đã bỏ qua trang web và Google đã trở nên lớn hơn, thông minh hơn và công việc SEO của chúng ta trở nên khó khăn hơn.

Năm 2018 cũng vậy. Các bản cập nhật xảy ra hàng ngày. Các tính năng tìm kiếm mới được triển khai liên tục. Bây giờ chúng ta đang suy nghĩ về Ai và voice assistants. Ngay cả Danny Sullivan trong ngành công nghiệp của chúng ta đã chuyển sang một bên khác (Google).

Thời gian chắc chắn sẽ thay đổi và công việc của chúng ta không dễ dàng hơn.

Thời kỳ huy hoàng của SEO đến và đã ra đi, điều này có nghĩa là chúng ta đang ở trong những thời điểm tồi tệ nhất? Tôi nghĩ là không và tweet từ Bill Slawski thực sự cho thấy lý do tại sao:
Seo 2018 thoi ky huy hoang va den toi nhat la gi.png

SEO không giống như trước và chúng ta cần phải phát triển. Mỗi người không còn là một chuyên gia về SEO. Trong thực tế, chúng ta buộc phải là một nhà marketing thay vì chỉ là một chuyên gia SEO.

Mọi người mua sản phẩm chứ không phải là công cụ tìm kiếm

Khi tôi bắt đầu tìm kiếm, chiến lược nội dung của chúng tôi là đặt từ khóa mục tiêu lên một trang nhiều lần. Nhưng hiện nay cách làm này không còn đúng nữa. Tại sao? Bởi công cụ tìm kiếm không trả tiền cho những hóa đơn. Các nhà marketing giỏi phải hiểu những người đang mua sản phẩm của họ. Những nhà marketing tốt phải hiểu những thách thức mà khách hàng phải đối mặt và có thể cung cấp cho họ những thông tin để giải quyết những thách thức đó. Ngày nay Google trở nên thông minh hơn bao giờ hết và kết quả là chúng ta phải thông minh hơn. Chúng ta phải trả lời những câu hỏi mà khách hàng của chúng ta đang hỏi. Chúng ta phải suy nghĩ vượt ra khỏi một từ khóa đơn lẻ và chúng ta phải giúp các doanh nghiệp hiểu rằng để thực hiện tốt hơn trong tìm kiếm, họ phải làm việc tốt hơn.

Các từ khóa không tạo cho bạn một thương hiệu

Không phải bạn có từ khóa phù hợp trên trang thì bạn là lựa chọn tốt nhất cho khách hàng. Điều đó cũng không có nghĩa là trang web của bạn tốt hơn, nội dung của bạn tốt hơn hoặc thương hiệu của bạn tốt hơn.

Ngày nay làm thế nào để chúng ta có được các liên kết? Tổ chức của chúng ta nên tập trung vào:

- Sử dụng các đối tác hiện có
- Tạo tầm nhìn khách hàng
- Tạo nội dung tuyệt vời

Chúng ta tập trung vào các chiến thuật không chỉ giúp xây dựng các liên kết mà còn giúp xây dựng sức mạnh thương hiệu.

Đó là cuộc sống ngoài Google

Cách đây vài năm, mọi người bắt đầu nói về SEO. Tôi ghét thuật ngữ nhưng tôi thích khái niệm.

Người dùng không chỉ tìm kiếm trên Google. Chúng tôi đang yêu cầu giới thiệu trên Facebook, sử dụng chat online, nhắn tin cho bạn bè và dành thời gian đọc các đánh giá. Tôi cố gắng tìm ra cách mọi người tìm kiếm trên các nền tảng và cách tôi có thể đảm bảo khách hàng của tôi có mặt ở đó khi họ làm việc.

Tôi phải suy nghĩ về cuộc hành trình của người mua, cách để đảm bảo chúng tôi có nội dung cho từng phần trong hành trình và thậm chí còn quan trọng hơn nữa là tôi phải tìm ra cách để kết hợp tất cả chúng lại. Với tôi, đây là một điều tốt. Google đang phát triển và khiến chúng tôi trở nên khó khăn hơn khi con người sẽ xếp hạng trang web của chúng tôi theo cách tự nhiên.

Chỉ cần xem ảnh chụp màn hình này từ bài thuyết trình của Dr. Pete Meyers.

Seo 2018 thoi ky huy hoang va den toi nhat la gi 2.png

Đó là tất cả các quảng cáo trả tiền! Chúng ta phải nghĩ ngoài Google. Vâng, đó có phải là thời điểm tốt nhất hay tồi tệ nhất? Tôi không biết chính xác tương lai SEO là gì nhưng thời gian sẽ cho chúng ta thấy, SEO tiếp tục thay đổi và chúng ta những nhà marketing cần phải cải tiến.

Tôi sẽ lấy ví dụ tìm kiếm giọng nói. Nếu bạn hỏi một vài người, chúng tôi đang đến gần với một hệ sinh thái công nghệ và cách mà chúng tôi tối ưu hóa cho điều đó thể hiện một thách thức lớn hơn. Điều đó thật thú vị!

Chúng ta đang ở trong thời điểm mà công nghệ phát triển với một tốc độ nhanh chóng. Nó có thể là một thách thức nhưng tôi không nghĩ rằng tôi muốn nó theo cách khác.

Thời kỳ huy hoàng đã không còn nữa nhưng chúng ta đang sống trong thời đại thay đổi và điều đó khá tuyệt vời đối với tôi.

 
Sửa lần cuối:

Thành viên trực tuyến