Oscar 2018: Dù người xem giảm nhưng giá book quảng cáo lại tăng "khủng"

Ngolinh

Vỡ lòng
26/1/18
20
0
1
22
www.google.com
#1
Được coi là giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh, lễ trực tiếp trao giải Oscar luôn thu hút đông một lượng khán giả xem truyền hình. Và dĩ nhiên, nguồn thu chính từ chương trình xuất phát từ quảng cáo. Nhà đài và đơn bị độc quyền truyền hình trực tiếp Oscar 2018 phải tận dụng triệt để, tung ra các "chiêu trò" để chương trình kéo dài lê thê, nhét thêm quảng cáo vào nhằm thu lời.

Chính vì vậy, ngoài những bộ cánh lộng lẫy, những khoản tài trợ cho quà tặng, lễ trao giải Oscar 2018 cũng là một cơ hội kinh doanh hấp dẫn, món béo bở cần được tận dụng triệt để, trong đó, quảng cáo chính là ngành làm ăn nhộn nhịp nhất.

Chính điều này đã dẫn đến sự chán nản của người xem, một chương trình rập khuôn, nhưng khoản mục không cần thiết khiến người xem cảm thấy họ như con rối bị quay vòng. Chính điều này khiến Oscar 2018 mất đi một lượng người xem đáng kể.

Nhưng nghịch lý ở chỗ, dù lượng người xem vài năm liên tiếp đều có xu hướng giảm nhưng giá book quảng cáo liên tục tăng. Và cho đến mùa giải Oscar 2018 thì con số này đã lên đến 2,4 triệu USD cho 3 tiếng 50 phút chương trình.

Theo thống kê vừa được tạp chí Forbes trích dẫn, những quảng cáo truyền hình trong khung giờ vàng giải Oscar vẫn tiếp tục sốt trong năm nay. Disney, công ty mẹ của ABC sẽ tăng thêm được 9% doanh thu từ quảng cáo trong lễ trao giải lần này.