Nofollow là gì và khi nào bạn sử dụng nó?

20/11/13
367
142
43
#1
Mặc dù thuộc tính nofollow đã được đưa ra vào năm 2005 nhưng có vẻ như vẫn có sự nhầm lẫn trong ngành công nghiệp SEO hiện nay. Nathan Johns của Google nói rằng nofollow đã không thay đổi kể từ khi nó được triển khai.

Trong bài viết này tôi sẽ cố gắng làm rõ chính xác thuộc tính nofollow là gì, giải thích giá trị của liên kết nofollow và khi nào bạn nên/không nên sử dụng nó.
slide.jpg
Lịch sử của Nofollow

Hãy bắt đầu với lịch sử của nofollow. Vào đầu những năm 2000, tất cả mọi người làm SEO đều biết liên kết là một phần trong thuật toán của Google. Do vậy, để xếp hạng tốt hơn mọi người đã lạm dụng các liên kết. Mọi người đã xây dựng liên kết theo tất cả những cách có thể bao gồm cả việc comment trong blog. Khi spam comment tăng lên, Google đã quyết định đưa ra một giải pháp đó là thuộc tính nofollow hoặc <rel = "nofollow">.

Ý tưởng là bạn có thể sử dụng thuộc tính này để nói cho Google rằng bạn không muốn họ tính các liên kết này khi họ đang đánh giá các liên kết inbound của trang web. Ban đầu nofollow được hiểu là để sử dụng "cho bất cứ nơi nào mà người dùng có thể thêm các liên kết của họ".

Tiếp theo, Google muốn bạn sử dụng nó cho các liên kết trả tiền và bất cứ nơi nào bạn có toàn quyền kiểm soát liên kết.

Cuối cùng, Google bắt đầu phạt những trang web có quá nhiều liên kết trỏ đến chúng mà được cho là "không tự nhiên" (ví dụ: các thư mục, trao đổi liên kết, thông cáo báo chí, guest post). Các liên kết là nền tảng cơ bản của WWW được nhà khoa học Anh British CERN sáng chế ra cách đây 28 năm.

Trước công cụ tìm kiếm, mọi người tìm thấy các trang web mới là nhờ các liên kết. Nhưng vì hầu hết mọi người đều bắt đầu trên web bằng một công cụ tìm kiếm và Google cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi chỉ ra cách chúng liên kết với nhau.

Tôi không phải là fan của vấn đề này. Tôi tin rằng tương tác phải tự nhiên, các trang web phải cung cấp trải nghiệm và lưu lượng truy cập chất lượng cao có thể liên kết với bất kỳ ai mà họ muốn.

Các liên kết Nofollow có giá trị

Các liên kết Nofollow không đi qua PageRank. Do đó, sử dụng một liên kết nofollow có nghĩa là liên kết sẽ không đi qua PageRank (thước đo của Google về số lượng và chất lương của liên kết) tới một trang khác. Điều này có nghĩa là Google không thể phạt bạn vì liên kết đến một trang web mà được biết đến là một trang web chất lượng thấp. Họ cũng không thể phạt bạn vì liên kết ra quá nhiều. Mặt khác, điều này có nghĩa là một liên kết từ trang web của bạn không có giá trị với trang web khác, có nghĩa là chúng ít có khả năng đưa bạn vào các thông báo về sản phẩm mới hay những phát triển thú vị trừ khi bạn đã có một cơ sở người dùng lớn.

Nhiều các trang web lớn như CNN, NFL đặt nofollow vào tất cả các liên kết outbound của họ. Điều này có nghĩa là một liên kết trên trang web của họ không có giá trị PageRank. Tuy nhiên, các liên kết từ những trang web này vẫn có giá trị cao vì chất lượng và kích thước cơ sở người dùng của họ.

Đừng bao giờ quên: ngay cả một liên kết nofollow cũng có giá trị bởi nó mang lại cho khách truy cập tiềm năng cơ hội để truy cập vào trang web của bạn và mở rộng nhận thức. Không có quy tắc cứng và nhanh để áp dụng khi quyết định có nên liên kết đến các trang web. Tuy nhiên, đây là một vài hướng dẫn về các liên kết nofollow và khi nào cho phép các liên kết được follow.

Khi nào thì Nofollow các liên kết?

Luôn luôn nofollow:

- Các liên kết trong comment hoặc diễn đàn.

- Bất kỳ nội dung nào do người dùng tạo ra đều có thể là một nguồn spam. Thậm chí ngay cả khi bạn kiểm duyệt cẩn thận thì mọi thứ sẽ bị trượt ra khỏi tầm kiểm soát của bạn.

Tôi đã phản đối nhiều hành động thủ công để spam nội dung do người dùng tạo ra trên một số diễn đàn có uy tín mà khách hàng của tôi quản lý. Nó trượt qua ngay cả khi bạn nofollow. Nhưng nếu bạn không nofollow thì cuộc chiến chống spam của bạn sẽ khó khăn hơn.

Các liên kết quảng cáo và các liên kết được tài trợ

Bất kỳ các liên kết nào được quảng cáo hoặc là một phần của thỏa thuận tài trợ đều phải được nofollow. Điều này bao gồm nội dung được tài trợ, quảng cáo văn bản và hình ảnh và chạy liên kết trên trang web.

Các liên kết trong thông cáo báo chí

Chúng đã bị lạm dụng và bị lạm dụng quá nhiều. Hầu hết các trang web thông cáo báo chí hiện nay đều nofollow tất cả các liên kết theo mặc định.

Các liên kết trả tiền

Hãy nofollow các liên kết outbound (submit thư mục, đánh giá chất lượng, các đánh giá...).

Cho phép các liên kết được Follow trong những trường hợp này

Khó khăn thực sự đến trong việc đánh giá các liên kết editorial.

Bỏ qua tên tác giả với Guest Posters

Điều này chỉ có giá trị nếu guest poster của bạn là người mà bạn đã kiểm tra chặt chẽ, những người thường xuyên đăng tải trên trang web của bạn. Thậm chí chỉ follow tác giả của bạn bao gồm một liên kết duy nhất và chỉ follow anchor text của họ chẳng hạn như tên riêng của họ hoặc tên của công ty họ. Lý do làm điều này là nhiều tác giả có uy tín sẽ thích đăng tải trên các trang web mà sẽ cung cấp cho họ một liên kết trở lại trang web công ty của họ để đổi lấy nội dung tốt.

Liên kết đến những người được phỏng vấn

Nếu bạn đang phỏng vấn một người nổi tiếng hoặc một chuyên gia về chủ đề nào đó thì bạn nên liên kết đến trang web của người đó. Chỉ sử dụng anchor text tên hoặc công ty của họ để đảm bảo an toàn nhưng hãy cung cấp một liên kết và nó sẽ giúp bạn có được các cuộc phỏng vấn với những người quan trọng khác trong tương lai. Nhưng hãy cẩn thận: nếu bạn phỏng vấn mỗi tuần, nếu bạn phỏng vấn rất nhiều người mà không ai nghe hoặc nếu bạn phỏng vấn một người quen để thực hiện các liên kết mờ ám trên trang web của họ thì bất kể tình huống nào đều có thể là một trong những nơi bạn nên nofollow liên kết.

Các liên kết trong nội dung biên tập

Đây là những liên kết biên tập và hợp pháp:

- Nếu bạn cung cấp một đánh giá khách quan khi đánh giá về một sản phẩm hoặc công cụ.

- Nếu bạn trích dẫn một bài viết khác như là một nguồn.

- Nếu bạn đề cập đến một mối liên kết tích cực với một trang web khác.

Những trang web hoặc những nguồn tài nguyên này xứng đáng với các liên kết mà bạn cung cấp cho họ.

Nhưng hãy cẩn thận: nếu bạn viết nhiều đánh giá bài viết, nếu bạn nhận được một cái gì đó miễn phí để đối lấy việc đánh giá nó hoặc nếu bạn viết một bài viết về một sản phẩm hoặc dịch vụ mà không so sánh nó với những người khác. Tất cả những điều này sẽ nhận được lá cờ đỏ của Google và họ có thể bắt đầu coi các bài viết của bạn dưới dạng nội dung "được tài trợ".

Trang web DuaneForrester.com đã từng nói rằng liên kết duy nhất thật sự là một trong những thứ bạn không biết bạn sẽ nhận được.

Nếu bạn đang viết một bài viết và trang web bạn liên kết đến không biết bạn sẽ đề cập đến họ trước thì điều này là tốt để duy trì liên kết đó.

Tóm lại

Tôi chắc chắn điều này đã được thực hiện khi sử dụng nofollow. Lời khuyên tốt nhất của tôi là: hãy để cho nó càng tự nhiên càng tốt.

Nếu bạn muốn liên kết đến trang web và cảm thấy không có áp lực hoặc nghĩa vụ phải làm như vậy thì hãy tiếp tục. Nếu bạn nhận được tiền để trao đổi chúng hoặc bạn nghĩ rằng trang web đó không xứng đáng để liên kết thì hãy nofollow nó.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép lại bài viết này.
Link:
Nofollow là gì và khi nào bạn sử dụng nó?
 
Sửa lần cuối:

Bạn có quan tâm?

Donate

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.