Những nỗi sợ thường trực của người mới thực hiện SEO

Ta Là Linh

Vỡ lòng
25/5/17
54
3
8
#1
Nếu là chủ một doanh nghiệp nhỏ hoặc đang tìm kiếm thành công trên con đường khởi nghiệp, chắc hẳn bạn đã từng nhận được những lời khuyên rằng hãy làm SEO và triển khai marketing online.

Bởi suy cho cùng, hầu hết mọi người đều có hành vi tìm kiếm trên internet (dù là máy tính hay mobile) về sản phẩm/dịch vụ mà họ quan tâm hoặc có nhu cầu tiêu dùng.

Và thế là bạn tạo ra một website, cố gắng xoay sở để thương hiệu của mình xuất hiện trên bộ máy tìm kiếm.

Nhưng thực tế, nỗ lực của bạn chưa đủ để website bạn tạo dựng được xem là tối ưu

Trong khi đó, người ta nói với bạn rằng SEO khó khăn ra sao, phức tạp thế nào. Làm SEO quá tốn thời gian, quá kỹ thuật và không có gì đảm bảo cho một kết quả nổi bật trong top tìm kiếm cả.

SEO cần thiết, điều đó không có gì phải bàn cãi? Nhưng tự làm SEO hay thuê một agency? Và làm sao để thoát khỏi nỗi lo lắng và phân vân khi lựa chọn và áp dụng kênh SEO cho chiến lược marketing online?

SEO không phải một công thức ma thuật

Nếu nghĩ rằng SEO là một phép màu đem lại lợi nhuận và thành công cho doanh nghiệp qua kênh online thì bạn đã lầm.

SEO là một giải pháp dài hơi, là chiến lược cần hoạch định trong dài hạn để có thể mang lại hiệu quả kinh doanh mà gốc rễ là thu hồi vốn đầu tư

ROI (lợi tức đầu tư) là đích đến của mọi chiến lược kinh doanh. Nếu chiến lược không giúp ích cho việc tăng trưởng doanh số và không có căn cứ đo lường, đó không phải là chiến lược được chọn.

Do ROI từ SEO chậm nên khá nhiều doanh nghiệp nhỏ không đánh giá đúng mực SEO hoặc đẩy nó xuống thấp hơn trong bậc thang ưu tiên trong ngân sách marketing

Ngược lại, một số doanh nghiệp lại sẵn sàng đầu tư lớn vào SEO với hi vọng thu được kết quả nhanh chóng và sớm bị làm cho thất vọng vì thiếu kiên nhẫn và kì vọng ngoài thực tế.

Do đó, họ rời bỏ kênh SEO như rời bỏ một chiến lược marketing vô ích.

SEO là chiến lược kinh doanh cực kì giá trị. Nhưng chỉ khi nào doanh nghiệp hiểu rõ SEO không phải là liều thuốc thần và biết tìm kiếm những quy trình thực thi hợp lý, lúc đó SEO mới phát huy tác dụng

SEO tiêu tốn nhiều thời gian

Những người mới biết đến SEO thường cho rằng đây là một quá trình kéo dài, phức tạp gồm nhiều giai đoạn.Trong khi có khá nhiều yếu tố tối ưu website không yêu cầu phải tiến hành cùng lúc.

Với quan điểm như vậy, một lần nữa các doanh nghiệp e ngại khi phải thực hiện chiến lược SEO tốn công tốn của mà không có gì đảm bảo chắc chắn

Một lần nữa, hãy kiên nhẫn và bình tĩnh nhìn nhận lại

Bạn có thể thuê một agency để họ điều hành chiến dịch marketing online (SEO) trong khi bạn điều hành cả doanh nghiệp.

Bạn không thể ôm đồm hết và đừng cố muốn làm tất cả mọi thứ ngay khi vừa khởi động một chiến dịch SEO. Tuần tự và nhẫn nại, bạn sẽ học được nhiều về SEO cũng như tiết kiệm ngân sách.

Trước khi quyết định thuê ngoài, hãy tham khảo ý kiến tư vấn từ chuyên gia SEO về chiến lược SEO của công ty bạn.

SEO quá nặng kỹ thuật

Những thuật ngữ lạ tai, những phát ngôn đao to búa lớn có thể khiến những doanh nghiệp lần đầu tiếp xúc với SEO cảm thấy choáng váng.

Dễ có ấn tượng rằng SEO cực kì phức tạp, được thực thi bởi những chuyên gia phát triển web thậm chí là thiên tài công nghệ máy tính.

Vì thế họ cảm thấy việc tiếp cận, học SEO, thực thi SEO trở nên quá sức.

SEO có rất nhiều yếu tố kỹ thuật. Đúng! SEO có những yếu tố có thể học được và làm được, ngay cả với người không có nền tảng về về mạng máy tính hay kỹ thuật web. Điều đó cũng đúng.

Nếu bạn mới thành lập một doanh nghiệp, bạn mới biết về SEO thì đừng vội hoang mang. Hãy tập trung hoàn thành những yếu tố SEO đơn giản cũng như thực hiện một vài chiến lược SEO cơ bản

Những mối lo về việc tụt hậu so với những doanh nghiệp đã có kinh nghiệm làm SEO khác, sự bối rối trước cách mà agency dịch vụ thuyết phục bạn. Hãy chia sẻ cảm giác đó với agency bạn tin tưởng bằng cách đặt ra nhiều câu hỏi và giải thích mối quan tâm của bạn

Một đơn vị tư vấn chuyên nghiệp và công tâm sẽ biết cách hỗ trợ bạn thực thi từng phần một trong chiến lược SEO dài hạn

Những hình phạt

Nếu không thuê ngoài mà tự thực thi SEO, bạn có thể nghe nói, thậm chí từng trải nghiệm những án phạt từ Google do cách làm spam, thiếu cân nhắc.

Bạn cũng sẽ sớm nhận ra những tuyên bố huênh hoang rằng có thể đạt được thứ hạng tốt trên Google trong thời gian kỉ lục thực chất là sự áp dụng những cách làm SEO mà Google không chấp nhận

slide.JPG

Do đó hoạch định chiến lược SEO dựa trên kinh nghiệm thực tiễn và kiến thức tiêu chuẩn là hết sức quan trọng.

Và những án phạt cũng là lý do để nhiều doanh nghiệp lựa chọn phương án an toàn – thuê ngoài. Miễn là đơn vị cung cấp giải pháp SEO họ lựa chọn uy tín và “lý lịch” triển khai dự án an toàn hiệu quả

SEO có thể khiến thương hiệu mang tiếng xấu

Một số quan điểm truyền thống cho rằng việc khởi động và vận hành một chiến dịch SEO là cách làm có tính mánh lới.

Bởi họ biết về những chiến lược SEO kiểu cũ, trong đó người làm SEO mua qua bán lại lưu lượng truy cập vào các website nhằm thao túng kết quả tìm kiếm.

Tuy nhiên, sự gian lận đó không tồn tại lâu. Hiện nay, mục tiêu mà một chiến lược SEO đúng nghĩa nhắm tới là cung cấp cho người dùng website những thông tin hữu ích chứ không phải đánh lừa không cụ tìm kiếm

SEO mang lại traffic nhưng không phải khách mua hàng

Khi nói về SEO, chủ đề được bàn luận rộng rãi nhất là từ khóa

Nghiên cứu từ khóa và nhắm mục tiêu là những bước căn bản khi bạn bắt đầu một chiến dịch SEO.

Nếu tự thực thi, bạn có thể thấy choáng ngợp với danh sách từ khóa mà mình nhắm tới.

Và đó là lúc bạn cần xác định ai là đối tượng mà chiến lược SEO của bạn hướng đến.

Phân tích từ khóa trên quan điểm người dùng có thể giúp phát hiện những truy vấn nào có khả năng giúp người dùng tìm thấy website của bạn và những từ khóa nào có thể giúp bạn thăng hạng.

Bạn có thể làm việc này thông qua thống kê lượng tìm kiếm, mức độ phù hợp của từ khóa cũng như mức độ cạnh tranh trong ngành bạn làm SEO.

Càng đào sâu phân tích, bạn càng có cơ hội tiếp cận gần hơn đến khả năng chuyển đổi những lượt truy cập thông thường thành khách mua hàng trên website của bạn.

Sự phức tạp của SEO

Một trong những thông tin cơ bản về SEO khiến nhiều người lo ngại đó là Google tuyên bố họ dùng trên dưới 200 yếu tố để đánh giá và xếp hạng một website.

Bạn sẽ làm gì khi chỉ là một doanh nghiệp nhỏ? Bạn không đủ tài lực và tiềm lực như những doanh nghiệp lớn để đảm đương với tất cả sự phức tạp và khó khăn mà SEO có thể mang lại

Con số 200 thực sự có thể dọa chết những doanh nghiệp non trẻ – vốn đã phải chịu sức ép về thời gian cũng như nỗ lực để mau chóng thu hồi vốn và sinh lời.

Ngược lại, một số doanh nghiệp tỏ ra hài lòng với chiến lược “người nhỏ làm việc nhỏ” khi tối ưu những yếu tố cơ bản nhất cho website.

Đó là một tín hiệu tốt. Nhưng như vậy thì doanh nghiệp của bạn chưa thể coi là đang làm SEO. Và SEO cũng không thể hiện được sức mạnh và tiềm năng một cách toàn diện.

Chậm mà chắc là giải pháp phù hợp. Bạn không phải cố gắng bằng mọi giá đáp ứng càng nhiều càng tốt các yếu tố xếp hạng.

Hãy tiếp cận chúng một cách từ tốn và cải thiện dần dần theo thời gian. Thứ hạng website và khách hàng của bạn cũng sẽ theo đó mà xuất hiện và tăng tiến.

Với người mới bắt đầu đầu tư vào kênh SEO cho doanh nghiệp, những quan ngại về SEO là điều dễ hiểu. Bởi nó đòi hỏi sự bền bỉ và nỗ lực liên tục trong thời gian dài. Song không có nghĩa SEO là một thứ khó hiểu, khó thực hiện và đầy bất trắc.

Theo tranngocthuydotcom
 

hungmark

Thành viên mới
#2
Làm SEO đòi hỏi bạn phải thật sự kiên trì, đường dài mới biết ngựa hay. Tuy nhiên phải chắc chắn là bạn đang đi đúng đường hoặc bạn sẽ làm công dã tràng.
 

Thành viên trực tuyến