Những cách giảm tỷ lệ thoát (Bounce Rate) cho website hiệu quả

lethai

Vỡ lòng
25/5/17
24
1
3
#1
Tỉ lệ thoát hay bounce rate là 1 trong những yếu tố làm trang web của bạn mất thứ hạng, mất khách hàng. Hôm này mình sẽ giới thiệu 13 yếu tố làm giảm tỉ lệ thoát trang web của bạn và cách Giảm Tỷ lệ thoát cho Website (Bounce Rate), Hiệu quả nhất. Làm thế nào để giảm tỷ lệ thoát cho trang web?

Bạn đang cố gắng làm mọi cách để đem khách hàng và khách truy cập về trang web của mình, thông qua quảng cáo, email marketing, đăng ký… Nhưng khi vào trang web của bạn, họ dễ dàng rời bỏ trang web của bạn nhanh chóng.

slide.JPG

khi bạn bắt đầu thấy tỷ lệ thoát cao trên các trang đích của mình, đó là tín hiệu cho thấy chiến lược tiếp thị trang web và nội dung của bạn cần thiết kế lại nghiêm túc.

Tỷ lệ thoát cao là một triệu chứng có sai sót trong chiến lược của bạn – bạn không thu hút đúng khách truy cập trang web hoặc khách truy cập đến không có trải nghiệm người dùng tốt.

Vệc làm Giảm tỷ lệ thoát giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web. Làm cho việc kinh doanh và bán hàng trở nên hiệu quả hơn.
Nhung cach giam ty le thoat bounce rate cho website hieu qua.png
Tỷ lệ thoát (Bounce Rate) là gì?

Tỷ lệ thoát là số liệu thống kê tỷ lệ người dùng rời bỏ trang web của bạn. người dùng vào trang web của bạn và họ không duy trì ở lại lâu trên trang web của bạn.

Tỷ lệ thoát của bạn là tỷ lệ phần trăm của tất cả người dùng truy cập và thoát trên cùng một trang mà không có bất kỳ nhấp chuột nào đến các trang khác trên trang web của bạn.

Bounce rate bao nhiêu là tốt?

Theo nghiên cứu tỷ lệ Bounre từ 50% trở xuống là tốt nhất, Đây là 1 con số đẹp. Nếu trang web của bạn cao hơn 50% thì cần phải thực hiện cách cách giảm tỷ lệ thoát dưới đây để cải thiện trang web của bạn ngay.

Làm thế nào để giảm tỷ lệ thoát cho trang web?

Tóm lược các nội dung giúp bạn giảm tỷ lệ thoát cho trang web.

1. Nội dung trang web của bạn không hấp dẫn

2. Quảng cáo gây phiền khách hàng, hoặc thiết kế chưa khoa học

3. Không kêu gọi các hành động nào đó của người dùng

4. Bạn không tạo dựng được thương hiệu

5. Trang web không có nội dung gì mới

6. Bạn chưa nhắm mục tiêu từ khóa

7. Các đối tượng và trang web không có nhu cầu

8. Mô tả không hấp dẫn người tìm kiếm

9. Trang web không có landing page

10. Trang web của bạn tải chậm

11. Thiết lập liên kết bên ngoài để mở trong Windows mới

12. Không thân thiện với di động

13. Chưa có sự tin tưởng​

Nào chúng ta hãy cùng mổ xẻ và giải quyết các vấn đề trên


1. Cải thiện nội dung trang web của bạn
Một lý do khiến khách hàng rời khỏi trang web của bạn là nội dung của bạn không có gì hấp dẫn và thu hút họ. Bạn hãy viết lại các bài viết và nội dung của mình hấp dẫn.

Không chỉ là viết quảng cáo hấp dẫn mà chính là tạo ra nội dung hay và có giá trị cho người dùng. Khách hàng sẽ nhận được gì và họ cần quan tâm gì từ nội dung của bạn.

Trình bày nội dung cũng rất quan trọng, ban nên chú ý trong bài câu chữ rõ ràng, ngắn gọn. không nên để 1 đoạn văn dài quá 4 đến 5 dòng. Chú ý bôi đậm và gạch chân các câu muốn nhấn mạnh, làm như vậy người đọc sẽ được chú tâm hơn.

Nên kết hợp thêm hình ảnh hấp dẫn người xem.

2. Tránh quảng cáo – không làm gián đoạn thói quen người dùng (UX)
Tránh dùng các quảng cáo gây phiền hà hoặc các popup khó chịu cho người xem. Họ sẽ rời bỏ và không bao giờ trở lại trang web của bạn. Vì họ cảm thấy mình bị lợi dụng khi vào trang web đó.

3. Tạo một hành động kêu gọi hành động hấp dẫn (Call-to-Action)
Tạo ra những nút kêu gọi hành động của khách hàng. VD tìm hiểu thêm, đăng ký, mua ngay, dùng thử… để hấp dẫn người dùng click khám phá các nội dung khác của trang web bạn.

4. Cải thiện Kể chuyện Nhãn hiệu của bạn
Bạn cần phải biết kể chuyện hấp dẫn là và lôi cuốn. Thói quen con người thường là nghe về 1 cái gì đó, bạn kể 1 câu chuyện người ta sẽ đọc và mải mê trong câu chuyện của bạn.

Kể chuyện sẽ thu hút tâm trí của các thành viên khán giả mục tiêu của bạn. Nhưng, bạn phải sử dụng nó tốt. Hãy nhớ rằng khách hàng của bạn có dây để nhớ và trả lời những câu chuyện hay.

Theo Adam Toren của tạp chí Forbes, việc kể chuyện có thể mang thương hiệu của bạn đến với cuộc sống.

Bạn phải nhận ra cách mọi người đọc nội dung. Hầu hết họ đang quét một trang, tìm kiếm một cái gì đó nổi bật. Nó có thể là một tiêu đề phụ, một từ, một thuật ngữ hoặc một hình ảnh. Kể chuyện có thể kết nối những yếu tố bắt mắt với phần còn lại của nội dung của bạn.

5. Luôn cập nhật nội dung hay cho trang web của bạn
1 trang web không cập nhật nội dung mới và không có các kiến thức gì hay cho khách hàng thì họ sẽ không ở lại lâu và khám phá các nội dung khác trên trang web của bạn.

6. Nhắm mục tiêu Từ khoá với truy cập có Giá trị cao
Từ khoá có thể tạo hoặc phá vỡ chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn. Nếu bạn muốn cải thiện hiệu suất tìm kiếm, hãy bắt đầu nhắm mục tiêu các từ khóa có giá trị cao, bởi vì đó là nơi có lưu lượng truy cập có giá trị cao.

7. Thu hút đúng đối tương khách truy cập
Bạn quảng cáo khách truy cập vào trang web không đúng đối tượng. VD bạn làm về mỹ phẩm và làm đẹp, nhưng lại thu hút khách hàng nam thì họ sẽ rời bỏ trang web của bạn ngay.

8. Viết miêu tả meta hấp dẫn cho người dùng tìm kiếm
Phần miêu tả meta title và description rất quan trọng, một bài có mô tả hấp dẫn thì người ta sẽ click vào xem.

Bạn hãy nghĩ vì sao trong 1 danh sách kết quả bạn lại chọn 1 bài nào đó. Bạn đang chọn trang của tôi và xem chẳng hạn, vì tôi viết phần mô tả hấp dẫn bạn.

VD ở đây: “13 cách Giảm Tỷ lệ thoát cho Website (Bounce Rate), Hiệu quả nhất” mình đưa ra 13 cách giảm tỷ lệ thoát và mình nhấn mạnh là “hiệu quả nhất”

9. Tạo nhiều trang đích cho Từ khoá Khối lượng cao
Bạn cần phải biết tạo Landing Page và nhắm mục tiêu khách hàng đến 1 sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể nào đó để tăng tỷ lệ chuyển đổi và hấp dẫn khách hàng.

10. Tăng tốc thời gian tải trang của bạn
Trang web của bạn chậm ì ạch tải mãi không thôi làm cho khách hàng dễ rời bỏ trang web của bạn khi chưa vào.

Bạn có thể sử dụng các công cụ và cách kiểm tra tốc độ trang web để đánh giá về tốc độ trang web. Xem hướng dẫn tăng tốc trang web để cải thiện.

Ngoài ra bạn cần chú ý lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ hosting chất lượng nhất để dùng cho trang web của mình.

11. Thiết lập liên kết bên ngoài để mở trong Windows mới
Khi có 1 liên kết nào đó, bạn cho mở sang 1 tab mới, mục đích để khách hàng luôn ở lại trang hiện tại của bạn và họ xem trang mới thì trang trước đó vẫn còn.

12. Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động
Đa số người dùng hiện nay sử dụng điện thoại di động. Do vậy bạn làm cho trang web thân thiện và tối ưu trên di động và 1 trong những cách tạo tương tác cao.

Ban hãy cài đặt và sử dụng AMP cho trang web của bạn để tăng tốc và tối ưu trên thiết bị di động

13. Tạo ra sự tin cậy
Uy tín và tiền Sự uy tín và tin cậy rất quan trọng. Một trong những yếu tố để mua hàng. Đầu tiên họ sẽ bị hấp dẫn và họ quan tâm, họ thấy các dịch vụ và sản phẩm có ích. Nhưng để thực sự mua hàng thì yếu tố uy tín rất quan trọng, do vậy hãy tạo ra sự uy tín.

Ngoài ra còn một số mẹo và thủ thuật để giảm tỉ lệ thoát, duy trì người dùng trên trang web như: Like xong mới cho xem, Chia nhỏ bài viết thành nhiều phần, sử dụng phần mềm…

Theo webtopviet
 

Bạn có quan tâm?

Thảo luận nhiều nhất

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.