Những bí quyết để kể câu chuyện thương hiệu đầy cảm xúc

adsplus

Vỡ lòng
3/8/17
97
2
8
#1
Bạn có biết chúng ta khao khát những cung bậc cảm xúc khác nhau khi được nghe những câu chuyện có thể chạm tới trái tim, và các thương hiệu rất sáng suốt khi nắm được điều đó. Có rất nhiều thương hiệu đã thành công khi tạo ra những câu chuyện gây được tiếng vang và sự chú ý của mọi người. Đây quả thật là một chiến thuật marketing vô cùng hiệu quả. bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn 3 bí quyết để kể một câu chuyện thương hiệu đầy cảm xúc.

slide.jpg

Bí quyết thứ nhất: Tìm ra góc nhìn của bạn

Bí quyết để kể một câu chuyện thương hiệu đầy cảm xúc đầu tiên đó là bạn hãy tìm ra một góc nhìn của riêng bạn. Đối với các thương hiệu đang kinh doanh một sản phẩm nhất đinh, việc kể chuyện sẽ hay nhất nếu nó xuất phát từ góc nhìn của khách hàng, thể hiện sự tương tác thành công với thương hiệu theo một cách độc đáo. Với những tổ chức muốn truyền tải mục tiêu thì việc kể chuyện xuất phát từ góc nhìn của cộng đồng họ hướng tới sẽ có ích hơn. Bên cạnh đó, việc đặt mình vào vị trí khách hàng cũng rất hiệu quả. Nếu bạn đang bán một sản phẩm, có khía cạnh nào có thể dùng để kể chuyện không? Nếu bạn đến từ một tổ chức muốn truyền tải mục tiêu, câu chuyện nào về dịch vụ của bạn có thể cộng hưởng với khía cạnh đó của người nghe? Bạn muốn khách hàng đồng cảm với câu chuyện của bạn, bởi vì sự đồng cảm mang đến niềm tin. Họ nên nhìn thấy bản thân họ trong câu chuyện của bạn – bất cứ một câu chuyện hay nào cũng luôn bắt đầu từ chính họ.

Bước 2: Phác thảo cốt chuyện

Khi kể chuyện thì cần phải có cốt chuyện. Và việc phác thảo ra một cốt chuyện sẽ là bước quan trọng nhất trong cả chu trình. Kịch bản của bạn nên bao gồm lời hứa thương hiệu và lợi ích thương hiệu của bạn. Bằng việc thể hiện lợi ích thương hiệu thông qua lời hứa thương hiệu, hoặc khi lời hứa được thực hiện để phục vụ cộng đồng.

Bước 3: Suy nghĩ thật linh hoạt

Một câu chuyện thương hiệu hay phải thật linh hoạt để có thể xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông. Những bức ảnh đẹp của câu chuyện đó phải được copy lại trên Instagram. Câu chuyện phải khiến người nghe tự đặt câu hỏi hoặc thôi thúc họ chia sẻ trên Facebook hay Twitter. Các mảnh ghép dù là nhỏ nhất của nó cũng phải chia sẻ được trên Twitter, Facebook. Hashtag của nó phải làm cho nội dung được người nghe nhớ đến. Vậy là bạn đã dành thời gian để nghĩ ra một câu chuyện về thương hiệu. Vậy bạn cũng phải đảm bảo được rằng mình có thể kể nó lại thật nhiều lần.

Bài viết trên vừa chia sẻ với các bạn 3 bí quyết để kể một câu chuyện thương hiệu đầy cảm xúc. Mong rằng với phương pháp này, các bạn có thể bổ sung vào sổ tay của mình thêm một phương pháp marketing thật hiệu quả nữa nhé!

Theo adsplus
 

Thành viên trực tuyến