Lảm nhảm sân si về Digital Marketing vớ vẫn

thuyvu

Vỡ lòng
25/5/17
52
8
8
#1
1. Về Customer Journey:

Mô hình phễu không phải là mô hình có thể áp dụng được cho mọi ngành hay mọi sản phẩm. Vì với mỗi ngành hàng khác nhau mức độ mong chờ và hành động của Khách hàng ở mỗi bước là khác nhau.

VD: nếu sản phẩm là hàng Luxury thì tỉ lệ mua sẽ thấp nhưng người ta sẽ mua lại nhiều hoặc đơn giản là chém gió về nó rất nhiều. Nên đoạn Repurchase/ Advocacy sẽ lớn hơn (nhiều người tham gia hơn) đoạn mua.

==> Xem thêm mô hình 5A của Philip Kotler (hình minh họa bên dưới). Mấy thánh bớt phễu e vờ ri que. Bớt mấy thánh phễu hay au to cc gì đó tự phong là giỏi mkt nhất VN.

Lam nham san si ve digital marketing vo van.jpg


4 dạng chính của mô hình 5A
2. Về truyền thông hiện nay:

Với môi trường đa nhiễu loạn thông tin hiện nay thì 1 mô hình hay cách plan tuyến tính 1 tới 2, 2 tới 3 là bull shit. Đối thủ và Hội thánh Thuận tự nhiên có thể chen vào hãm hiếp và GIỰT khách hàng của bạn bất cứ lúc nào.

==> Truyền thông với Multi touch point (khách háng sẽ ở đâu) đi kèm với thu thập, phân tích Data + Áp dụng Attribution model (search gg dùm) + cách làm Performance Marketing là cần thiết.

Lam nham san si ve digital marketing vo van 2.jpg


Hành trình khách hàng mua 2 rất phức tạp và khó lường trước hết

3. Ai cũng nói data quan trọng mà cái đầu tiên là nghĩ làm sao áp dụng data còn ko có, toàn nói cho sang miệng. Khi nghĩ về làm sao phân tích, sử dụng thì sẽ nghĩ tới lưu trữ, nghĩ tới lưu trữ sẽ nghĩ tới 1 lô 1 lốc cách chạy hiện tại có phù hợp không...

===> từ khóa gợi ý là naming cho data và hệ thống tracking


4. Về attribution model thì không chỉ có cookie base mà còn có people base. GG mạnh cookie base FB mạnh people base nên mỗi bạn sẽ hướng advertiser chạy theo cái nào mình có lợi


5. Nhiều chiến dịch thất bại không phải chỉ từ bước plan sai mà còn đến execution như mứt. Mà chuyện execution như mứt thì ai/ công ty nào cũng có thể bị dính.

==> Là người thực thi bạn có biết ghi log lại để sau này bớt như mứt hay không. Là agency biết từ chối hay không để không làm mứt và nếu là client thì biết chọn thì chọn bên nào ít như mứt nhất hay không. Mà nói lý thuyết là vậy chứ vô tình huống thì cũng khó nói
:))) Khó vãi.
Nhân tiện đang có campaign 7 sắc cầu vồng, sao trăng tán loạn cam thấy fail từ planning (giờ này còn teaser lâu vãi đái đang hứng tìm hiểu, đợi tease xong xẹp mẹ hứng) rồi tới Ads chạy thì viết như gg translate đọc méo hiểu gì, phải làm gì :|

Theo fb Pham Phuoc Nguyen
 
Sửa lần cuối:

Bạn có quan tâm?

Thảo luận nhiều nhất

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.