influencer media với influencer marketing

25/5/17
189
16
18
#1
Thực tế, mỗi khi vi phạm giao thông, bạn trình thẻ nhà báo/phóng viên sẽ được các đ/c CSGT dễ "thông cảm" cho qua hơn.

Tại sao lại vậy? Phải chăng vì các đ/c cho rằng bạn là người có ảnh hưởng đến 1 cộng đồng nhất định. (thực ra các anh CSGT biết thừa bao nhiêu % trong số bạn trình thẻ có ảnh hưởng thực, nhưng phần đa cho qua theo kiểu thừa hơn bỏ sót)

Hiện có hơn 20k nhà báo/100 tr người ~ 5000 người (cả trẻ sơ sinh)/nhà báo, phóng viên. Nhưng bao nhiêu trong số họ thực sự có ảnh hưởng? hay chí ít họ cộng tác, viết bài cho những tổ chức có ảnh hưởng? Chắc tỷ lệ không nhiều.

Ngược lại, hiện nay có bao nhiêu người có ảnh hưởng (cỡ 10k follow trở lên) là nhà báo/phóng viên? Chắc cũng không nhiều.

Tạm tách phần "cách mạng" khỏi báo chí thì một tờ báo tồn tại được phải dựa vào cộng đồng trả tiền để nuôi tờ báo đó mà cụ thể là nuôi các nhà báo (trực tiếp là bỏ tiền mua nội dung, gián tiếp là xem kèm quảng cáo).

Ngược lại, những Influencer đang thiếu gì để trở thành nhà báo/phóng viên và để cộng đồng của họ có thể trả tiền cho chính họ.

Hiện nay, hầu hết các nhà Đài, các tòa soạn báo chí đều đang gặp khó khăn trong tạo nguồn thu, từ đó gây sức ép lên bộ phận kinh doanh/quảng cáo nhưng ít khi quan tâm đến việc thực tế trong tòa soạn của mình có bao nhiêu nhà báo/phóng viên thực sự có ảnh hưởng trên MXH hay cộng đồng của họ.

Và khi có công cụ để chuyển đổi những người có ảnh hưởng thành những nhà báo thực thụ thì số phận của một bộ phận không nhỏ được cấp thẻ nhà báo mà không biết vì sao mình được cấp sẽ ra sao.

Nói chung đã xác định là "Kinh tế báo" như khẩu hiệu của ai đó thì nên để bàn tay vô hình điều chỉnh và đào thải.

Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân, không có ý đụng chạm đến anh em đồng nghiệp nhé.

Theo Chung An
 

Bạn có quan tâm?

Donate

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.