Google: Một trang lớn chất lượng tốt hơn là nhiều trang nhỏ

20/11/13
318
105
43
#1
Trước đây, Google cũng đã có đề cập tới vấn đề này như trong bài viết có tiêu đề: "Google: Một vài trang chất lượng tốt hơn là có nhiều trang nhỏ", nhưng lần này John Muller đã giải thích rõ hơn. John Muller nói điều này có nghĩa là khi bạn phân chia một trang lớn và chất lượng thành nhiều các trang nhỏ sẽ khiến Google khó khăn để xác định đối tượng hướng tới của những trang nhỏ này.

Google mot trang lon chat luong tot hon la nhieu trang nho.jpg

John Muller nói: "Những mảnh nhỏ này tự bản thân nó không thể thể hiện rõ ràng đối tượng mà site hướng tới, trong khi đối tượng này là cái mà chúng tôi dựa vào để xác định thông tin và nó cũng có tác dụng điều hướng tới phần còn lại của website".

Từ khi sử dụng thuật toán Panda, thông điệp của Google liên quan tới chất lượng trang trên website là không cần nhiều trang nhưng trang cần chất lượng hơn.

Trong buổi thảo luận hôm thứ 6 vừa rồi, John có phát biểu rằng (bạn có thể xem cụ thể phát biểu của ông ấy ở phút 08.32 của video):

Có 2 vấn đề có thể xảy ra ở đây

Một là bạn đang chia nhỏ một trang mạnh và làm thành 4 trang nhỏ hơn. Một mặt, những trang nhỏ này có thể hoạt động bình thường nhưng đồng thời, nó cũng có nghĩa là chúng tôi vẫn phải nắm được toàn bộ nội dung chứa trong mỗi phần cụ thể này.

Vì thế, thỉnh thoảng xảy ra tình trạng chất lượng của một trang lớn và dài hơn lại bị phân nhỏ bởi vì có nhiều khía cạnh khác nhau trên trang đó mới có thể làm nên ý nghĩa của trang đối với nhiều người và điều này giống như là một trang mạnh hơn là dành cho một nhóm lớn hơn trong một chủ đề.

Trong khi đó, nếu bạn chia nhỏ trang này thành các mảnh nhỏ hơn nữa, thì các mảnh nhỏ này tự bản thân nó không thể hiện rõ được đối tượng hướng tới, trong khi chúng tôi xác định thông tin dựa trên đối tượng này và đối tượng này có tác dụng điều hướng phần còn lại của website.

Thế nên, đó có thể là một cái gì đó đang có vai trò ở đây.

 
Sửa lần cuối:

Bạn có quan tâm?

Thảo luận nhiều nhất

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.