Giảm giá lớn, cam kết khủng đang có dấu hiệu không đủ sức hút để hấp dẫn khách hàng

25/5/17
189
16
18
#1
Cách đây vài hôm có một anh thanh niên vào nhà tôi tiếp thị cho dòng sản phẩm dầu nhờn bôi trơn động cơ xe máy của anh ấy.

Bố tôi ngồi nghe anh nhân viên tiếp thị tư vấn một cách rất nghiêm túc. Anh tiếp thị kia được đào tạo về sale cơ bản nắm vững, anh nhiệt tình thuyết phục bố tôi. Qua hết các chỉ tiêu về chất lượng của sản phẩm. Anh không thể thuyết phục nổi bố tôi mua hàng.

Anh đành tung ra quân cờ cuối cùng trong tay mình: "Chú à, nếu chú nhập mặt hàng này về bán cháu sẽ chiết khấu 50% lợi nhuận cho chú." Bố tôi cười lắc đầu xua tay mời anh ra về. Anh ra về trong tâm thế tiếc nuối vì để lỡ mất một khách hàng.

Bố tôi ông thợ già nhiều năm kinh nghiệm bắt đầu giải thích cho cô con gái đang lơ ngơ mắt tròn mắt dẹt hiểu tại sao bố không mua hàng. Bằng cái giọng đầy hào sảng, ánh mắt đầy trìu mến, nhấp một ngụm trà ông cất lời:

“ - Con ạ, đầu tiên con hãy nhìn cái thùng dầu của anh tiếp thị đi đến nhà mình chỉ qua di chuyển thôi đã sóng ướt cả đáy thùng, chứng tỏ đóng gói không đảm bảo. Sờ vào lọ thì thấy dầu loang nên chắc chắn các chất phụ gia bôi trơn trong dầu không đảm bảo. Thêm nữa, chất liệu của dầu nhờn không đảm bảo nên có mùi khá khét giống mùi dầu qua sử dụng. Nếu mình nhập về mà thay cho khách chẳng mấy mà hỏng máy, cháy xe ngang đường đâu con. Làm ăn phải lấy chữ tâm, chữ tín lên hàng đầu.”

Khách hàng ngày càng thông minh, đến cả đứa trẻ còn thuộc nằm lòng câu: "Mua một tặng một tính tiền đôi" vậy nên việc đưa ra giá khuyến mãi siêu khủng khiếp không hấp dẫn và lôi kéo khách hàng nữa.

Khách hàng thông minh hơn, hiểu biết hơn và tự họ nhận thức được rằng: trên đời này không có bữa ăn nào là miễn phí, giảm giá khủng, ưu đãi lớn chỉ tạo cho họ sự nghi ngờ về chất lượng sản phẩm mà thôi.

PR thật ra là một con dao hai lưỡi. Nó có thể là vũ khí mang tầm sát thương cao đẩy doanh nghiệp lên một tầm cao mới giúp doanh nghiệp đạt được những bước tiến dài, vững mạnh và ổn định. Nhưng nếu dây truyền sản xuất và chất lượng sản phẩm chưa thực sự tốt thì PR là con dao giúp cho doanh nghiệp tự sát.

Theo fb Linh Khanh Tong
 

Bạn có quan tâm?

Donate

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.