Facebook cập nhật thuật toán mới mà Marketer cần biết

adsplus

Vỡ lòng
3/8/17
97
3
8
#1
Các thuật toán Facebook luôn thay đổi. Điều này khiến cho các marketer “rối tinh” khi luôn phải tìm cách theo dõi và cập nhật những thuật toán mới nhất. Trong bài viết này, Adsplus sẽ đưa ra 3 thay đổi gần nhất về thuật toán của Facebook.

Quảng cáo trên Messenger hiện đã đi vào hoạt động trên toàn thế giới

slide.jpg

Theo Facebook, những quảng cáo Messenger sẽ xuất hiện trong hộp thư (inbox) của người dùng, tùy vào kích thước màn hình của điện thoại và mật độ pixel của màn hình. Các quảng cáo Messenger sẽ đi kèm với nhãn “được tài trợ” tại trang chủ của ứng dụng Messenger. Chúng được định dạng giống như một quảng cáo điển hình trên newsfeed, bao gồm tiêu đề, câu chữ, hình ảnh và call-to-action. Sau đó, người dùng có thể nhấp vào bất kỳ trang web hoặc điểm đến nào mà doanh nghiệp lựa chọn khi thiết lập quảng cáo. Khi nhìn thấy những quảng cáo trên Messenger, người dùng không thể tắt quảng cáo vĩnh viễn nhưng có thể nhấn vào mũi tên hướng xuống ở góc dưới bên phải của quảng cáo, tại đó sẽ có các tùy chọn như “hide” hoặc “report” nếu người dùng cảm thấy quảng cáo đó mang lại phiền hà.

Điều này có ý nghĩa rất quan trọng đối với các marketer đang muốn mở rộng đối tượng trên thị trường toàn cầu. Hãy bắt đầu suy nghĩ thật kĩ về chiến lược phân khúc khách hàng của bạn.

Xem các Dữ liệu quảng cáo mới và Thông tin chi tiết về Trang

Đầu tiên, Facebook sẽ chia nhỏ lượng tiếp cận thành hai phần riêng: của fan và của non-fan. Bởi vậy, bạn sẽ thấy được những ai chia sẻ bài post của bạn nhiều nhất. Với thông tin này, bạn có thể đo lường giá trị của các fan hiện tại của Fanpage. Từ đó, hãy tự đặt ra các câu hỏi như làm thế nào bạn có thể “kích thích” fan của mình ủng hộ thương hiệu và tự đi truyền bá về thương hiệu? Hay bạn có thể làm gì để lôi kéo các non-fan trở thành khách hàng của mình?

Tiếp theo, Facebook sẽ cung cấp cho bạn thông tin về chuyện vào thời điểm nào thì fan của bạn thường hay online. Khi chức năng này được kích hoạt, bạn có thể dễ dàng đánh giá thời gian post bài phù hợp nhất cho trang của mình. Nếu như sử dụng các dữ liệu lịch sử, bạn có thể thấy trung bình số lượng fan đã xem các bài post trong cùng một giờ vào một ngày bất kỳ, cũng như trung bình số lượng những người đã xem một bài đăng bất kỳ trên Facebook vào thời điểm đó.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Facebook đã kích hoạt tính năng báo cáo thống kê chính thức về tỷ lệ tương tác với các trạng thái, ảnh, video hoặc liên kết. Hãy dựa vào đó để tinh chỉnh nội dung sao cho hiệu quả và phù hợp nhất với thương hiệu của bạn và tận dụng tối đa khoảng thời gian post bài hợp lí cho Fanpage. Kết hợp với nền tảng tương tác và hệ thống CRM, kênh bán hàng của bạn chắc chắn sẽ “bừng sáng” hơn bao giờ hết.

Newsfeed sẽ ưu tiên các trang Web tải nhanh

Mùa hè vừa rồi, Newsfeed trên Facebook đã bắt đầu tăng tốc tải các trang web nhanh hơn và đưa ra hình phạt với các trang web có thời gian tải lâu. Hình ảnh phù hợp, câu chữ hấp dẫn và chiến lược nhắm mục tiêu thông minh chưa nói lên được điều gì. Nếu bạn đang cố gắng thu hút khách hàng đi đến trang đăng ký hoặc tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn, trang web của bạn nhất định phải được tối ưu hóa để có thể được nhận sự ưu tiên từ Facebook.

Thuật toán sẽ góp phần vào thời gian tải ước tính của một trang web khi có ai đó nhấp vào một liên kết trên ứng dụng di động Facebook. Nó cũng sẽ tính đến tốc độ mạng hiện tại của người dùng và tốc độ chung của trang web trên nền tảng Facebook. Nếu một liên kết tải nhanh hơn, thì bài đăng có chứa liên kết đó sẽ được ưu tiên trong newsfeed của bạn.

Theo bạn thì những thay đổi nào trong các thuật toán Facebook sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn nhiều nhất? Bạn sẽ làm gì để thích ứng với chiến lược mạng xã hội của bạn? Rất mong sẽ nhận được các chia sẻ từ các bạn!

Theo adsplus
 

Bạn có quan tâm?

Thảo luận nhiều nhất

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.