"Em chỉ viết viết thôi!" - Đừng tự nhận mình là Content Marketer

25/5/17
188
16
18
#1
Content là nội dung, nội dung có thể đến từ text, nhưng không “hoàn toàn” là text. Chính xác hơn, tất cả những hình thức biểu hiện ý tưởng chính là content. Bao gồm: văn bản, hình ảnh, video, bản thu âm, biểu đồ và ti tỉ các hình thức khác nữa.

Vậy nếu bạn chỉ “biết viết” hoặc chỉ “toàn viết” thì làm content thế nào?

(1) BỎ ! NGAY ! ĐI !
Bỏ đồng nghiệp, bỏ sếp, bỏ công ty, bỏ luôn cả nghề! Nếu không bỏ bây giờ thì trước sau gì cũng phải bỏ! Vì thị trường sẽ đào thải bạn sớm thôi. Xu hướng của thế giới là “đa nhiệm” – Nokia chết dần vì không thể cạnh tranh tính năng với Apple – Samsung; Facebook trở nên không thể thay thế vì 47 tính năng hàng ngày được sử dụng. Vậy bạn “đơn nhiệm” thì cạnh tranh như thế nào với lứa đàn em năng động, tự tin?
Nếu không cam lòng, hãy lựa chọn cách 2!

(2) TỰ NÂNG CẤP VÀ TRẢI NGHIỆM
Hãy coi “selling point” của bạn là viết, ít nhất bạn cũng biết thể hiện ý tưởng của mình theo một cách rồi. Giờ đây bạn học thêm cấu trúc, phối màu, hình khối của đồ họa hoặc kết cấu video; bạn có thêm thật nhiều chất liệu thể hiện. Quan trọng nhất là tư duy và nhận xét được sản phẩm nào là “chuẩn”, nếu outsource còn biết đường chấm KPI. Đừng để lí do “Bận quá! Khó quá! Chả liên quan!” làm hỏng nỗ lực của bạn nhé!



Còn cách thứ 3 (không chính thức) xin phép được bật mí luôn. Chính là về với team marketing của TopJob – start-up chuyên về nhân sự trên nền tảng ứng dụng công nghệ. Thỏa sức bung lụa làm đủ loại content, “lắc não” cùng team để cho ra hàng loạt idea bá đạo. Duyệt là Chiến! Học nhiều, Làm thật, Nhận thêm. Chỉ 3 – 6 tháng là level lên vùn vụt!

Theo fb CAo My Hanh
 

Bạn có quan tâm?

Donate

Thành viên trực tuyến