Đôi lời về SEO địa phương cho Shopify

25/5/17
189
16
18
#1
Ai cũng biết SEO là công việc khá nặng nhọc, đ/v một website phải làm SEO liên tục từ 3-6 tháng mới có cơ may lên top.
Làm SEO cho một shop online mục đích cuối cùng là bán được hàng, hôm nay mình chia sẻ một tuyệt chiêu SEO mà minh gọi là SEO địa phương ko tốn nhiều công thức mà rất hiệu quả.

Công thức: event + keyword + Sản phẩm + backlink địa phương

Lấy một case study là mùa bầu cừ tống thống Mỹ 2016 mình đã bán hàng trăm sale nhờ công thức này mà ko tốn 1 xu qc
Sự kiện ở đây là bầu cử tổng thống Mỹ.

Từ khóa: sử dụng các công cụ như google trends, google planner mình chọn ra 2 từ khóa đc search nhiều nhất ở Mỹ: Donald Trump, Make america great again.
Sản phẩm: tìm trên Aliexpress những sp có liên quan đến các từ khóa trên như áo thun, vòng đeo cổ, đồng hồ... (bọn tàu rất nhanh nhạy, nó tung ra các sp theo các sự kiện đang hot tha hồ mà chọn!)

SEO onpage: tiêu đề, url, mô tả sp phải có từ khóa liên quan

Backlink địa phương: đây là điểm mấu chốt giúp từ khóa của bạn lên top ở các đia phương có quan tâm đến sự kiện.

Nếu bạn để ý kết quả tìm kiếm của google khác nhau giữa các vùng miến, kết quả search từ khóa ở TP.HCM khác với ở Hà Nội. Mình dùng Google Trends để biết được các bang nào ỡ Mỹ tìm kiếm nhiều nhất các từ khóa liên quan đến Donald Trump, sau đó tìm các forum, video, blog ở các tiểu bang đó (có rất nhiều công cụ để lọc IP các website theo đia phương), cuối cùng là đặt backlink đến các sp.

Thông thường chúng ta hay đi backlink vô tội vạ. Tập trung backlink ở 1 địa phương sẽ giúp lên top nhanh ở địa phương đó, hơn nữa từ khóa đang được search nhiều tại địa phương đó, kết quả là cơ hội bán đc hàng rất lớn!

Theo Tran Thanh Son
 

Bạn có quan tâm?

Donate