Doanh nghiệp nên sử dụng LinkedIn như thế nào trong chiến lược content marketing?

Minh Nguyễn CTR

Thành viên mới
3/7/18
3
0
1
23
#1
LinkedIn không chỉ là một trang web phục vụ các ứng viên tìm việc làm mà còn là nơi các thương hiệu, các doanh nghiệp làm marketing. Có thể bằng content marketing, SEO,...
Chúng ta có thể học được gì từ cách họ làm trên nền tảng này?


1. Sử dụng content dạng dài nhiều hơn

Theo Chuck Hester - một trainer và diễn giả LinkedIn: "Các cập nhật trạng thái với số lượng từ ngắn hơn (<1000) đang nhận được nhiều tương tác hơn các bài viết dài (1000 - 3000 từ) trên LinkedIn.

Tham khảo ví dụ tại: https://bit.ly/2L2zAy3

2. Video có lượng tương tác cao

Bạn có thể upload video trực tiếp lên LinkedIn giống như nhiều trang mạng xã hội khác. Một điểm cộng của LinkedIn là phần hồ sơ của nền tảng này cho phép bạn dẫn link video hoặc một bài báo từ website khác. Đây thực sự là một cách giữ chân người dùng hữu hiệu, thu hút nhiều lượt xem hơn cho content của bạn.

Một ví dụ về việc sử dụng video trên LinkedIn:

Client Kristen Cox đã học được cách sử dụng video và content marketing trên nền tảng LinkedIn nói chung. Cô là giám đốc ngân sách cho tiểu bang Utah và là một nhà tư vấn. Cô cập nhật status video 60 giây về một chủ đề và dẫn đến một bài đăng trên LinkedIn mà cô đã viết về chủ đề này. (Cô viết về hiệu quả trong chính phủ và đổi mới.) Cách làm này thật thông minh khi vừa cung cấp cho audience thông tin có liên quan vừa hướng audience truy cập đến bài viết và tăng cường lượng tương tác.

3. Viết một lần, share nhiều lần

Hãy thử share những blog bạn viết ở nơi khác lên LinkedIn. Bạn sẽ vừa có một bài đăng mới trên LinkedIn, vừa hướng được traffic về trang web của mình.

Bạn có thể sử dụng chiến thuật này theo nhiều cách trên nền tảng LinkedIn. Ví dụ: nếu bạn viết một bài về top 5 điều bạn cần chú ý về công việc trên blog của mình, hãy đăng một loạt 5 cập nhật trạng thái - mỗi bài viết có 1 trong 5 điều đó - và luôn link đến bài viết gốc.

LinkedIn có thể trở thành một nền tảng làm content marketing tốt

Có nhiều cách để sử dụng LinkedIn làm content marketing, nhưng cũng giống như bất kỳ kênh nào, nội dung cần phải đảm bảo một số điểm quan trọng như:
  • Liên quan đến audience (đúng đối tượng)
  • Mang thông điệp nhất quán, xác định.
  • Xác định đúng và cung cấp giải pháp cho những vấn đề của khách hàng.
  • Theo dõi và kiểm tra kết qủa thường xuyên.
Bạn hãy dành thời gian để tìm hiểu các tính năng của LinkedIn và cách nó hoạt động tiếp thị nội dung hiệu quả nhất. LinkedIn sẽ giúp thương hiệu và doanh nghiệp của bạn tăng độ nhận diện nhanh chóng, chuyên nghiệp. Hãy xây dựng chiến lược content marketing trên LinkedIn hợp lí để không lãng phí nền tảng miễn phí mà rất tiềm năng này.
 

Bạn có quan tâm?

Donate

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.