Digital và Mobile App - Sự song hành tạo dựng đột phá

Bỏngbb

Vỡ lòng
31/10/17
17
0
1
21
#1
Công nghệ số phát triển kéo theo đó là sự bùng nổ của Digital Marketing, chính điều này đòi hỏi các Marketer phải luôn có cái nhìn mới lạ, sự sáng tạo và có kế hoạch chi tiết. Dẫn đầu về xu hướng đó là sự phát triển vượt bật của công nghệ Mobile App ( Ứng dụng di động ) khi hầu như mọi người đều luôn sử dụng Smartphone mọi lúc mọi nơi. Trong năm 2018 hứa hẹn là năm phát triển mạnh về xu hướng Marketing cũng như sẽ cho ra mắt nhiều ứng dụng để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, cá nhân.



Các xu hướng Digital Marketing đỉnh nhất cho doanh nghiệp 2017 – 2018


1. Omni Channel Retail Platform – Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh:



Thuật ngữ Omni Channel Retail ( ORC) được gọi là mô hình Marketing All – in – one của ngành bán lẻ khách hàng của bạn đến từ nhiều nguồn khác nhau và họ sử dụng các phương tiện truyền thông khác nhau như: Facebook, Zalo, Viber… để nhận được thông điệp từ bạn. Khách hàng luôn muốn tìm hiểu thông tin sản phẩm online, nhưng vẫn muốn trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ trực tiếp. Omni Channel Retail Platform là giải pháp tối ưu cho việc bán hàng, quản lý kinh doanh từ hệ thống như website, facebook… cho đến chuỗi cửa hàng sẽ mang lại hiệu quả từ việc kinh doanh, tối ưu hóa tiện ích cho doanh nghiệp và tăng trải nghiệm cho khách hàng. Với xu thế lượng người online ngày càng nhiều, Omni Channel sẽ trở thành phương thức phổ biến nhất bởi độ phủ sóng rộng, chi phí thấp, cũng như những hiệu quả mà nó mang lại.


2. Mobile App – Nền tảng tạo ứng dụng Mobile (Android & iOS):

Ngày nay, nhà nhà người người đều có nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh để kết nối bạn bè, trải nghiệm mua sắm và giải trí ngay trên đó. Và điều đáng nói ở đây là thị trường Việt Nam có sự tăng trưởng chóng mặt về vấn đề sử dụng mobile.



Mobile App đang và sẽ trở nên phổ biến hơn trong thời gian sắp tới. Nó đáp ứng đầy đủ tất cả những điều làm cho các Doanh nghiệp trở nên phát triển hơn minh chứng cụ thể cho xu hướng này là sự ra đời ứng dụng mobile của các “ông lớn” Lazada, sendo, tiki,… . Tera App là đơn vị tiên phong trong công cuộc mang đến những giải pháp Mobile hiệu quả cho bạn giúp gia tăng lợi nhuận cho việc kinh doanh của bạn với các tiện ích

þ Gửi thông báo khuyến mãi, hàng mới…

þ Xem sản phẩm dịch vụ, đặt hàng trên app

þ Quản lý thông tin khách hàng

þ Giúp triển khai các chương trình thẻ thành viên, tích điểm, ưu đãi, dễ dàng.


3. Online Graphic/ Animated Design Platform – Nền tảng thiết kế hình ảnh/ ảnh động:

Công việc hằng ngày mỗi người đều phải chiến đấu với rất nhiều thông tin chứa đầy chữ, mạng xã hội trở thành nơi giải trí hiệu quả vậy nên người dùng thường hay bỏ qua những thông tin quá nhiều chữ, các doanh nghiệp nếu muốn tiếp cân với khách hàng cần phải có nhiều thông tin hấp dẫn về hình ảnh hơn. Thiết kế nhanh – đẹp – thu hút đối với Marketers đã trở thành nhu cầu cấp thiết hơn bao giờ hết. Các công cụ thiết kế như Graphic, hình động của Giphy, Canva, Designbold… đã nhanh chóng trở thành người bạn đắc lực của Marketers.



4. Digital Membership Management Platform – Nền tảng chăm sóc khách hàng thân thiết:

Khách hàng là được xem là “thượng đế”, mời được “thượng đế” đến thăm nhà đã là điều khó và giữ được chân các “ngài” còn là điều khó hơn. Khách hàng họ thường lựa chọn rất nhiều nơi để mua sắm đến nỗi họ quên mất mình đã từng mua hàng ở đâu, thẻ thành viên bị lạc mất và vô số vấn đề phát sinh có thể dẫn đến việc mất đi lượng khách hàng của mình. Nền tảng thẻ thành viên số ra đời giải quyết được vấn đề hay quên dành cho khách hàng.


5. Automation Marketing Platform – Nền tảng tự động hóa Marketing:


Marketing automation đã không thực sự là điều mới mẻ, nhưng sự phát triển của nó đáng cho ta phải chú quan tâm nhiều hơn thế. Trong những năm gần đây phương thức Marketing này đã trở thành một xu hướng khá phổ biến trong Digital Marketing. Từ search marketing cho tới social media những điều này đã tạo nên sự thay đổi lớn trong cuộc chơi kinh doanh, mở ra những hướng đi và cơ hội mới đưa doanh nghiệp đến những thành tựu to lớn hơn.

· Tiết kiệm thời gian và ngân sách

· Đo lường và tối ưu hóa các hiệu quả Marketing

· Tăng doanh thu tốc độ nhanh chóng

· Lưu trữ lịch sử chiến dịch marketing để điều chỉnh và tối ưu hóa cho các chiến dịch mới


6. Website Analytic & Optimization Platform – Nền tảng phân tích và tối ưu cho website:

Google Analytics là công cụ quen thuộc để phân tích hiệu quả website, thế nhưng nó lại không tối ưu hóa được website cho doanh nghiệp, tăng lượng hàng hóa bán ra online. Các công cụ phân tích dữ liệu cho website rất đa dạng từ khả năng phân tích hành vi nhấp chuột trên trang chủ của khách hàng (heat map và scroll map), đến các ứng dụng tương tác thân thiện với khách hàng như Messenger, kết nối với điện thoại,… Tất cả những nền tảng này đều giúp các doanh nghiệp tối ưu website, tăng tỉ lệ chuyển đổi website của mình.
 

Thành viên trực tuyến

Thảo luận nhiều nhất