Để bài viết thu hút người đọc hơn, đặc biệt là giai đoạn khởi nghiệp

PTDNV

Vỡ lòng
20/7/18
21
3
3
#1
Sau đây là 4 yếu tố giúp bạn tăng tương tác người dùng trên facebook từ đó giúp bạn thu hút nhiều nguồn hàng hơn

1. ẢNH ĐÍNH KÈM

Trước hết, ảnh nhất thiết phải đẹp, đẹp về mỹ thuật, về chất lượng, về bố cục, về màu sắc, về độ phân giải, về góc nhìn, về độ sâu, … Hai, ảnh phải phù hợp với chủ đề, nội dung, mang tính chất minh họa cho bài viết. Tất yếu thôi, vì mô thức tiếp nhận thông tin của não, có 3 kiểu mẫu tiếp nhận thông tin là V-A-K (Visual – nhìn, Auditory – nghe, Kinesthetic – cảm nhận) và mỗi người có một kênh tiếp nhận thông tin trội hơn. Hình ảnh sẽ là yếu tố đầu tiên giữ ánh mắt và tâm trí của người đọc ở lại với bài viết, rồi sau đó họ tò mò xem thử nội dung là gì. Lúc bấy giờ, thì “Tiêu đề” bài viết là quan trọng. Có thể dùng 1 ảnh, 3 ảnh, 5 ảnh và nhiều ảnh để ảnh được thể hiện trong khuôn hình đẹp nhất.

2. TIÊU ĐỀ

Tiêu đề nên được viết IN HOA, và sử dụng những từ khóa, từ giàu cảm xúc, từ có tính truyền cảm hứng và động lực, từ có tính kết dính – liên quan (đọc vào là thấy có liên quan ngay đến mình, đến lợi ích của chính mình). Thứ 2, tiêu đề có thể có tính sốc một chút về hình thức (độ dài, font chữ, format) hay nội dung. Ba, tiêu đề có thể mang tính xu hướng (trend), thời sự để tạo sự chú ý.

3. BỐ CỤC

Thứ nhất, bố cục cần được cách dòng giữa các đoạn để tạo ra cảm quan về sự tinh tươm, gọn gàng, sạch đẹp của một bài viết. Có thể dùng những icon hay emoji phù hợp đặt tại các đầu dòng. Đừng nên viết một đoạn rất dài người đọc sẽ cảm thấy ngán ngẫm. Hiện tại, người đọc đang bị ảnh hưởng nhiều bởi hình thức thông tin động (24 hình/giây) nên bố cục bài viết cũng cần tạo ra sự thoải mái đối với thói quen trung ngắn của người đọc. Nếu bài dài, hãy chia làm nhiều đoạn ngắn, nếu bài đủ hấp dẫn đoạn này sẽ làm nhiệm vụ dẫn người đọc đến đoạn sau.

4. NỘI DUNG

Để thu hút và có tương tác cao, nội dung nhất thiết phải mang đến giá trị cho người đọc. Bài viết này là viết cho người đọc, mang lại lợi ích cho người đọc, mang lại giải pháp, cung cấp thông tin có ích, thì sẽ thu hút sự quan tâm hơn. Ngoài ra, để tăng tính tương tác, bạn có thể đặt ra những câu hỏi và quan trọng là phần kêu gọi hành động (call-to-actions). Nếu bạn muốn người đọc tương tác như thế nào thì hãy nói cho họ biết bạn muốn họ làm như thế hay giúp bạn làm như thế.

Trên đó là 4 yếu tố giúp cho bài viết của bạn thu hút người đọc hơn.


Nếu các bạn quan tâm về phát triển cá nhân, tôi sẽ chia sẻ thêm với bạn 4 bài học mà tôi học được từ Jim Rohn - ông được ví như là thầy của các thầy hiện nay, người được coi là bậc thầy về phát triển cá nhân - là người thầy tạo ra rất nhiều người thầy

Theo Nguyen Van Phu (PTDNV)
 

Bạn có quan tâm?

Donate

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.