Cập nhật bằng sáng chế PageRank - Nó tác động đến SEO ra sao?

20/11/13
319
105
43
#1
Bill Slawski đã xuất bản một bài viết nói rằng Google đã cập nhật bằng sáng chế liên quan đến PageRank. Đây là một thuật toán quan trọng bởi vì nó ảnh hưởng đến cách các trang web được xếp hạng và giải thích tại sao một số trang web xếp hạng tốt trong khi các trang web khác lại không được xếp hạng.

Cap nhat bang sang che Pagerank no tac dong den Seo ra sao.png

Điều này ảnh hưởng đến xây dựng liên kết như thế nào?

Điều này thay đổi cuộc chơi xây dựng liên kết. Trên thực tế, cuộc chơi cũng đã thay đổi trong một thời gian. Các thuật toán được mô tả ở đây gắn liền với những gì chúng ta biết về thuật toán Penguin.

Điều này ảnh hưởng đến xây dựng liên kết vì nó tính khoảng cách liên kết giữa một trang web authority và một trang web không spam và một trang web mà nó liên kết tới. Các liên kết này cũng được chia theo chủ đề.

Đối với xây dựng liên kết, ý tưởng liên kết sẽ là một liên kết từ một trang web càng gần với trang web chất lượng và authority cao nhất trong ngách đó. Sự khác biệt là các trang web chất lượng cao là khác nhau ở mỗi ngách. Điều này thay đổi ý nghĩa của trang web authority.

Cap nhat bang sang che Pagerank no tac dong den Seo ra sao 2.png

Nếu Google vẫn hiển thị điểm PageRank của trang web đó, PageRank thực tế sẽ có liên quan trong các ngách. Không có nhiều trang web liên kết trong một ngách nhỏ để xây dựng một lượng lớn PageRank. Điều này cung cấp cho các trang web nhỏ hơn trong phân khúc nhỏ hơn tăng về thứ hạng. Và đó là lý do tại sao thuật toán này là một bước đột phá. Nó cho phép các trang web trong các ngách nhỏ có thể nâng thứ hạng các trang web lớn có nhiều liên kết hơn. Và điều này ảnh hưởng đến xây dựng liên kết vì nó thay đổi giải pháp xếp hạng. Giải pháp xếp hạng không còn đề cập đến việc nhận được các liên kết lớn nhất và authority nhất mà nó trở thành một vấn đề trong việc xác định khoảng cách ngắn nhất từ các trang web authority nhất mà bạn muốn xếp hạng.

Đây là một cách hay để xếp hạng. Bạn không cần phải đọc nó nhưng nếu bạn muốn biết công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào thì bạn sẽ thích đọc nó.

Điều gì đã thay đổi PageRank?

Có lẽ không nhiều. Bằng sáng chế này dường như không có nhiều điều khác biệt. Nhưng điều đáng chú ý là tác giả kết nối với một bằng sáng chế liên quan. Dưới đây là tóm tắt của nó:

"Hệ thống và phương pháp tìm kiếm đường đi ngắn nhất. Một biểu đồ chỉ dẫn đại diện cho nguồn tài nguyên web và liên kết được chia thành nhiều phân đoạn, mỗi phân đoạn là một phần của biểu đồ thể hiện nhiều nguồn tài nguyên web. Một phân đoạn được gán cho một máy chủ và mỗi bảng khoảng cách được tính song song cho mỗi nguồn tài nguyên web trong mỗi phân đoạn bằng cách sử dụng tính toán hạt giống gần nhất trong máy chủ mà phân đoạn được gán".

Bạn hiểu ý tôi chứ? Đó là việc chia các chủ đề ngách theo các máy chủ và cho phép máy chủ đó thực hiện các tính toán của họ theo cách được phân bổ sao cho nếu một máy tính bị lỗi thì các máy tính khác sẽ đón lấy cơ hội.

Tại sao Plumbing ảnh hưởng đến PageRank

Điều này rất quan trọng bởi việc tính toán tỷ lệ là một vấn đề cốt lõi để tính tập các thuật toán hạt giống trên quy mô lớn, và nó được ghi nhận trong bản cập nhật bằng sách chế được trích dẫn bởi Bill Slawski:

"Do đó, điều cần thiết là một phương pháp và một bộ máy để tạo ra việc xếp hạng cho các trang trên trang web bằng cách sử dụng một số lượng lớn các trang hạt giống da dạng mà không có vấn đề về kỹ thuật như mô tả ở trên".

Liệu Google có giới thiệu một xu hướng bằng việc sử dụng "các trang web đáng tin cậy"?

Thuật toán này nói về việc tạo ra một bản đồ các liên kết giữa các webpage. Điểm khởi đầu cho bản đồ web này là những gì mà Google xác định một trang web có authority và spam hay không. Tất cả điều này là cố gắng tạo ra một bản đồ Internet không có spam. Các thuật toán xếp hạng khác của Google tính các yếu tố khác (200 yếu tố xếp hạng).

Bạn có thể nghĩ thuật toán này là để xác định xem trang nào sẽ được cân nhắc để xếp hạng. Họ không quyết định ai được xếp hạng hay không được xếp hạng. Có hơn 200 yếu tố xếp hạng giúp họ xác định điều đó.

Tại sao lại sử dụng tập hợp các hạt giống đáng tin cậy?

Bằng cách sử dụng tập hợp các hạt giống đáng tin cậy, họ thiết lập các tham số cấu thành nên một trang web authority với Chủ đề X. Điều này được phát hiện trong trang Topical Trust Rank được trích dẫn trong bằng sáng chế.

Ban đầu TrustRank được coi như là các trang web lớn. Các nhà nghiên cứu đã phát triển một trạng TrustRank được gọi là Topical Trust Rank. Topical Trust rank giải quyết sự thiên vị của các trang web lớn bằng cách chia web thành các phân đoạn đại diện cho các chủ đề và các ngách khác nhau.

Tập hạt giống này được chọn từ những phân đoạn khác nhau đại diện cho các chủ đề và các ngách. Điều này có nghĩa là bạn có thể có một vài trang web liên quan đến một chủ đề nhưng vẫn có một trang web authority liên kết đến các trang web liên quan. Kết quả của việc này là các trang web nhỏ có cơ hội xếp hạng vì chúng là authority về những chủ đề không rõ ràng đó.

Thuật toán của Google có phải là thuật toán Topical Trust Rank?

Không. Sự khác biệt giữa thuật toán của Google và các thuật toán trust rank khác ở chỗ nó được gọi là Trust, nó được gán cho mỗi trang web (được gọi là một nút trong bằng sáng chế).

Trong thuật toán Trust có một thứ được gọi là Trust đang được truyền PageRank từ trang này sang trang khác thông qua các liên kết. Thuật toán của Google thì không phải như vậy. Nó không có thứ gọi là Trust.

Điều duy nhất họ đang làm là bắt dầu từ các trang web "đáng tin cậy". Đừng để từ "Trust" khiến bạn bối rối khi nghĩ rằng đây là một thuật toán Trust. Không phải vậy. Nó là thuật toán xếp hạng khoảng cách.

Họ chỉ chọn các trang web có thể tin cậy. Điều đó có nghĩa là chúng hợp pháp và không spam. Google không sử dụng thứ gọi là Trust để lan truyền từ liên kết đến liên kết.

Bằng sáng chế của Google không sử dụng từ Trust

Bằng sáng chế của Google thậm chí không sử dụng từ trust. Và họ không sử dụng Trust để tính PageRank. Chúng bắt đầu từ các trang đáng tin cậy để tính khoách cách giữa tập các hạt giống và các trang chúng liên kết đến và khoảng cách xa hơn. Bằng sáng chế của Google là xếp hạng theo khoảng cách. Do vậy, nếu khoảng cách xa hơn điều đó có nghĩa là bạn không liên quan hoặc spam.

Trong thuật toán trust rank, có một thứ thực sự được gọi là trust đó là lan truyền từ liên kết đến liên kết được tính toán. Còn thuật toán của Google thì không.

Google sử dụng từ Trusted

Google đang sử dụng từ Trusted, nó không phải là phiên bản danh từ. Google sử dụng từ Trusted có nghĩa là trang web là hợp pháp. Có thể thay đổi từ đó thành Spam-Free và nó không bị mất đi ý nghĩa.

Một trang web hợp pháp và đáng tin cậy tạo ra điểm khởi đầu tốt để tính khoảng cách liên kết. Nhưng đó lại là một lời đồn xa khi lòng tin được đo lường. Đó không phải là đo lường lòng tin mà nó là đo lường khoảng cách. Đây là thuật toán xếp hạng khoảng cách trong biểu đồ liên kết web. Nó không phải là sự tin cậy. Đó là khoảng cách từ một trang web đáng tin cậy đến một trang web khác.

Tôi nghĩ rằng có người sẽ gọi là là thuật toán trust. Nhưng họ đã sai. Bằng sáng chế của Google chỉ nói rằng thuật toán bắt đầu với các trang web trusted sau đó đo khoảng cách từ các trang web đó. Họ không nói rằng đó là một thứ gọi là Trust được sử dụng để tính PageRank.

Ghi nguồn diễn đàn marketing khi sao chép lại nội dung này.
Bài viết có tham khảo và sử dụng nội dung từ SEL.
Link:
Cập nhật bằng sáng chế PageRank - Nó tác động đến SEO ra sao?
 

Bài viết cùng chuyên mục

seotadien

Vỡ lòng
30/10/12
29
469
83
29
Tân Bình
#2
Bằng sáng chế pr này không biết còn tác dụng không bro nhỉ :eek::eek::eek: khi mà Google không còn dùng PR làm một tiêu chí cho website nữa roài. Đâu còn update nữa đâu :p:p
 

Bạn có quan tâm?


Thảo luận nhiều nhất

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.