Cách để hoàn thiện thiết kế lại trang web SEO-Friendly

20/11/13
318
105
43
#1
Thiết kế lại một trang web hoặc migrate sang một CMS khác mất rất nhiều thời gian để lập kế hoạch và làm việc chăm chỉ. Nó cũng có thể là một thảm họa nếu bạn không có biện pháp phòng ngừa SEO phù hợp. Khi thực hiện đúng, quá trình này không gây đau đớn. Khi thực hiện sai nó có thể là một thảm họa. Chúng ta đều biết tầm quan trọng đáng kinh ngạc của tìm kiếm tự nhiên. Nếu bạn mất đa số xếp hạng và lưu lượng truy cập, bạn sẽ thấy có ít khách hàng tiềm năng hơn và doanh số bán hàng ít hơn. Bài viết này sẽ giúp bạn tránh được một số vấn đề như vậy. Dưới đây là một số bước cụ thể mà bạn có thể thực hiện trước khi migrate, trong thời gian ra mắt và để giảm thiểu rủi ro sau khi ra mắt và tránh thảm họa khi thiết kế lại trang web của bạn.

slide.JPG

Trước khi migrate

Mục tiêu & Kế hoạch Dự án

Có thể có một số lý do khá thú vị khiến bạn phải bắt tay vào thiết kế lại trang web. Những điều này có thể được gắn liền với:

- Doanh nghiệp
- Cải tiến trải nghiệm của người dùng.
- Sáng kiến marketing
- Cải tiến SEO

Một khía cạnh quan trọng của việc đảm bảo dự án sẽ thành công là đặt các mục tiêu thích hợp. Bây giờ là thời gian để đảm bảo bạn có một đường cơ sở hoặc một chuẩn để so sánh với sau khi ra mắt và một kế hoạch đưa bạn từ đầu đến cuối trong quá trình.

Hầu hết các dự án web đều tuân theo một kế hoạch cụ thể hoặc phương pháp nhanh gọn. Kế hoạch này thường do người quản lý dự án tạo ra. Nó chứa thời gian, checklist và kế hoạch kiểm soát chất lượng của tất cả mọi người để đảm bảo SEO được xuất hiện ở từng bước và được xem xét.

Nội dung & Kiến trúc thông tin

Bối cảnh của trang web là tổng thể và các chủ đề phụ là rất quan trọng đối với sự thành công của SEO. Điều này được xây dựng thông qua nội dung cụ thể trên trang web và cách thức tổ chức nội dung đó.

Những thay đổi đối với kiến trúc thông tin, sitemap và kế hoạch nội dung tổng thể trong thiết kế lại là chìa khóa và chính là điều mà SEO cần phải tham gia.

Bạn muốn đảm bảo rằng các trang quan trọng không bị bỏ qua từ trang web nếu chúng có giá trị SEO và thông điệp tổng thể và theme của trang web không bị bão hòa bởi thiết kế.

Bắt đầu với sitemap và làm việc với nhóm của mình để đưa ra một sitemap mới vì đây sẽ là hướng dẫn của bạn cho các bước còn lại trong quá trình thiết kế lại với SEO. Bạn có thể sử dụng công cụ thu thập (ví dụ: Screaming Frog hoặc DeepCrawl) để tìm tất cả các trang trong trang web của bạn.

Tối ưu hóa on-page

Đi sâu hơn vào cấp độ trang, sự liên quan của nội dung với ý định của người tìm kiếm là rất quan trọng để duy trì.

Khi bạn biết ngữ cảnh và kiến trúc tổng thể đang thay đổi (hoặc vẫn giữ nguyên), bạn có thể làm việc để bảo vệ hoặc chủ động tối ưu hóa ở cấp trang cho các yếu tố cụ thể - URL, tiêu đề trang, meta description, body copy, alt text...

Mức độ thay đổi về kiến trúc và sitemap sẽ quyết định mức độ bạn cần tập trung vào sự liên quan của nội dung như thế nào để đảm bảo bạn không mất đi chủ đề nội dung chính trên trang web.

Bạn muốn tối ưu hóa trang web staging của bạn hoặc code của bạn và không đợi cho đến khi ra mắt để thực hiện cập nhật này.

Chuyển hướng

Đó là một tình huống trải nghiệm người dùng cơ bản được thực hiện để đảm bảo rằng bạn map chuyển hướng 301 đến tất cả các trang đang nhận được URL mới và những trang đang biến mất trong trang web được thiết kế lại. Chúng ta không bao giờ muốn đưa ra trang 404 error cho người dùng nếu chúng ta có thể tránh được.

Các công cụ tìm kiếm là OK với 404s nếu chúng ta muốn nó được xóa khỏi chỉ mục. Tuy nhiên, có lẽ chúng ta không muốn chuyện đó xảy ra trừ khi chúng ta có ý định làm điều đó.

Tất cả link equity mà chúng ta có sẽ bị mất nếu các trang được liên kết dẫn đến 404 error. Điều quan trọng là đảm bảo rằng tất cả các trang có các liên kết trỏ đến chúng đều được chuyển hướng đúng nếu chúng ta không kiểm soát để đảm bảo liên kết được cập nhật đến trang đích mới.

Sử dụng trình thu thập mà bạn đã làm trước đó trong kế hoạch sitemap của bạn để xác định tất cả các URL cần được chuyển hướng.

Bạn cũng có thể có nhiều thông tin từ Google Search ConsoleBing Webmaster Tools để đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ chuyển hướng nào.

Khi bạn có tất cả các chuyển hướng được ánh xạ ra đảm bảo rằng chúng được thực hiện ở cấp độ máy chủ hoặc trong một plugin và đã sẵn sàng để ra mắt.

Thất bại trong kế hoạch chuyển hướng là cái gì đó mà tôi đã nhìn thấy quá nhiều lần trong những năm qua.

Tôi đã giải thoát cho nhiều trang web sau khi nó được thiết kế lại. Rất khó để thực hiện những công việc này sau khi ra mắt vì những thiệt hại thường xảy ra với các công cụ tìm kiếm và người dùng gặp phải lỗi 404.

Ngay cả khi chúng tôi có thể làm một số chứng cứ để tìm URL trang web cũ và thực hiện chuyển hướng, chúng tôi đã mất thời gian quý báu nghĩa là chúng tôi sẽ phải nhận được kết quả ngắn hạn và hy vọng lấy lại được trạng thái liên quan và authority mà chúng tôi có với các trang web cũ.

Ra mắt web

Tại thời điểm ra mắt, bạn sẽ muốn làm cùng với các checklist go-live và thực hiện kiểm soát chất lượng với các công việc bạn đã thực hiện trên trang web staging.

Không nên tiếp tục ra mắt nếu mọi công việc trên trang web hoặc chuyển hướng không được thiết lập hoặc thử nghiệm. Nó sẽ dễ dàng quay lại nếu có bất kỳ hỏng hóc hoặc phải quay trở lại trang web cũ.

Sau khi ra mắt

Kiểm tra chuyển hướng

Bước đầu tiên là quay trở lại tập tin chuyển hướng của bạn, sitemap cũ và trình thu thập trang web cũ để kiểm tra và đảm bảo rằng tất cả URL trang web cũ sẽ thực hiện chuyển hướng 301 đến URL trang web mới như bạn đã vạch ra. Đây là nơi bạn có thể bắt gặp 404s và thực hiện chuyển hướng bổ sung một cách nhanh chóng. Bạn có thể bắt đầu bằng cách kiểm tra URL và sau đó đi sâu hơn trong thời gian cho phép để làm việc với càng nhiều URL trang web cũ càng tốt.

Audit Dev đến Live

Ngoài các chuyển hướng, bạn muốn đảm bảo rằng tất cả các trang và việc tối ưu hóa on-page cụ thể được chuyển hướng từ trang web dev sang trang web live. Nếu trang web của bạn có nhiều nội dung động, điều này có thể chứng minh là quan trọng vì đôi khi cơ sở dữ liệu và các bảng có thể bị bỏ xót khi migrate.

Ví dụ: nếu bạn đã tối ưu tất cả các thẻ title trên trang web staging nhưng cơ sử dữ liệu không xuất hiện trên trang web live, bạn có thể tìm thấy tiêu đề trùng lặp hoặc bị thiếu trên mỗi trang hoặc trên các trang sản phẩm...

Thẩm định hiệu suất và code

Đừng cho rằng trang web live sẽ thực thi giống như trang web staging đã làm. Chạy homepage và các trang chính thông qua công cụ mobile-friendly testing để đảm bảo rằng trang web đã chạy. Ngoài ra, bạn hãy chạy công cụ page speed để tìm tất cả các khu vực cần được tối ưu hóa trên trang web mới. Sự khác biệt về máy chủ, hosting và các tải khác trên trang web production có thể gây ra các trục trặc mà bạn không tìm thấy trên trang web staging.

Ngoài ra, đừng quên bất kỳ schema markup bạn có trên trang web. Sử dụng các công cụ validation để đảm bảo thực thi đúng là hữu ích trong trường hợp có sự thay đổi giữa các trang web cũ, staging và live và cách các công cụ tìm kiếm render chúng.

Submit XML Sitemaps

Khi bạn hài lòng với các chuyển hướng của mình đã hoạt động tốt và việc thực thi SEO trên trang web live, đã đến lúc bạn submit XML sitemap. Đảm bảo rằng sitemap động bao gồm tập các URL đích mong muốn. Nếu bạn đang sử dụng sitemap tĩnh, hãy tạo một sitemap mới ngay lập tức, kiểm tra và submit nó.

Theo dõi

Bây giờ là lúc cần phải theo dõi trang web của bạn. Trong 1-2 tháng tiếp theo, bạn cần theo dõi Google Search Console và Bing Webmaster Tools để theo dõi báo cáo lỗi 404, lỗi thu thập và phát hiện các vấn đề HTML on-page. Hãy giải quyết nhanh chóng.

Tiếp tục SEO

Hãy nhớ rằng SEO không phải là một lần. Khi bụi đã lắng xuống và giai đoạn theo dõi đang chuyển động, bạn có thể trở lại kế hoạch ban đầu và các mục tiêu của mình và đo hiệu suất của trang web mới.

Từ đây bạn có thể tiếp tục kế hoạch tối ưu hóa hiện tại của mình.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép lại nội dung này.
Link: Cách để hoàn thiện thiết kế lại trang web SEO-Friendly.
 
Sửa lần cuối:

Bạn có quan tâm?

Thảo luận nhiều nhất

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.