Cách để chạy quảng cáo Facebook giá rẻ đến bất ngờ

adsplus

Lớp 1
3/8/17
100
3
18
#1
Ở thời điểm hiện tại, quảng cáo Facebook đang được mệnh danh là “mỏ vàng” của giới kinh doanh, bởi nhờ có nó mà họ nghiễm nhiên sở hữu những cửa hàng online có sức lan tỏa mạnh đến khách hàng. Tuy nhiên, chắc chắn không phải ai cũng biết cách để tạo ra những chiến dịch quảng cáo Facebook với chi phí thấp và hiệu quả cao.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ bật mí cho bạn một vài thủ thuật hữu ích giúp bạn giảm được giá thầu tối đa khi chạy quảng cáo.

Tối ưu nội dung quảng cáo

Bạn cần phải đưa ra được nội dung bám sát với sản phẩm và dịch vụ mà mình đang cung cấp, vừa phải tạo ra được điểm nhấn,vừa tạo nên nét nổi bật để kích thích người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Việc tạo nên nội dung hấp dẫn sẽ là không khó nếu như bạn biết kết hợp một vài thủ thuật gây kích thích cho người đọc như:
  • Chứa những yếu tố kỳ lạ, hài hước hoặc Hot như: Iphone 8 mới ta lò,…
  • Khéo léo đặt những câu hỏi gây kích thích để người xem quảng cáo phải trả lời
  • Sử dụng những từ ngữ kêu gọi hành động, tăng tính kịch tính cho quảng cáo của bạn.
  • Hình ảnh quảng cáo là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, bởi khi lướt trên Newfeed, hình ảnh chính là thứ đầu tiên họ nhìn thấy và khiến họ quyết định có dừng lại để đọc bài viết của bạn hay không
Tối ưu đối tượng tiếp nhận quảng cáo (Target)

Đối với những nội dung tốt mà lại hướng đến những nhóm đối tượng không có nhu cầu sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của mình thì sẽ khiến cho họ cảm thấy khó chịu. Do đó, việc quan trọng tiếp theo mà bạn phải làm chính là lựa chọn đối tượng quảng cáo sao cho thật phù hợp, có sự quan tâm đến những thông tin mà quảng cáo đưa ra.

Ví dụ: Đối với những người yêu thích thời trang thì đương nhiên họ sẽ thích cập nhật những mẫu váy mới, những phong cách thời trang mới. Hay những người yêu thích công nghệ thì họ sẽ tò mò với những sản phẩm chuẩn bị cho ra mắt thị trường.

Lựa chọn được những đối tượng quan tâm đến thông điệp quảng cáo của bạn không hề đơn giản. Nhưng sẽ không là quá khó nếu như bạn làm được những điều sau:

  • Nghiên cứu khách hàng của mình một cách cẩn thận nhất: Độ tuổi, giới tính, thói quen và hành vi
  • Nghiên cứu khách hàng thường xuyên ghé thăm những Fanpage bán sản phẩm tương tự bạn: Sau đó hãy gom họ thành một danh sách và upload lên một trình quản lý đối tượng của Facebook Ads và tiến hành chạy quảng cáo cho nhóm đối tượng đó.
Chiến thuật chạy quảng cáo

Nếu như bạn đã hiểu rõ và làm được hai điều cơ bản trên thì bạn đã có thể chạy quảng cáo Facebook với chi phí thấp rồi. Tuy nhiên, nếu bạn có thể áp dụng thêm 1 trong 3 chiến thuật nữa thì chi phí quảng cáo của bạn sẽ tối ưu hơn rất nhiều.

Lựa chọn những bài viết đã và đang được quan tâm để chạy tương tác cho bài viết

Việc này tương đối dễ hiểu, khi mà bạn chạy quảng cáo một bài viết được nhiều người quan tâm, thể hiện qua việc có nhiều Like và comment thì Facebook sẽ nhanh chóng hiểu rằng đây sẽ là một quảng cáo chất lượng. Khi đó việc tối ưu quảng cáo của bạn sẽ diễn ra một cách dễ dàng hơn.

Khi nào nên chạy Like và khi nào nên chạy tương tác bài viết

Bạn nên hiểu rằng, 1 Fanpage chỉ có 100k like thì không có nghĩa là khi bạn đăng bài lên chỉ có 100k người thấy bài viết của bạn. Nếu như bạn làm tốt nhiệm vụ của một người quản trị Page thì may mắn lắm bạn cũng chỉ có 10k người hoặc 15k người nhìn thấy bài viết của bạn thôi.

Tuy nhiên, khi thực hiện chạy tăng Like cho Fanpage, thì những người mới like trang của bạn sẽ thường xuyên nhìn thấy những hoạt động của Page trong vòng 1 đến 2 tuần mà không phải mất tiền. Nếu như những nội dung của bạn thu hút, tạo nên sự tương tác với họ thì Facebook sẽ tiếp tục phân phối nội dung của bạn đến họ. Chính vì vậy, bạn cũng nên chăm chỉ tăng đăng bài cho Fanpage.

Phân biệt quảng cáo Facebook ads giá rẻ và chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

slide.jpg

Đôi khi chạy quảng cáo với chi phí thấp bạn chỉ thấy toàn là Click và Like, chẳng có khách hàng hỏi mua hàng, trong khi có những quảng cáo chi phí vượt cao hơn một chút nhưng lại bán được rất nhiều hàng. Chính vì vậy, khi chạy quảng cáo Facebook bạn cũng đừng quá ham rẻ mà quên đi mất tính hiệu quả của quảng cáo.Một quảng cáo được chạy hiệu quả là khibạn bỏ ra 1 đồng để quảng cáo thì phải thu về nhiều đồng nhất có thể lợi nhuận.

Bạn tự chạy quảng cáo Facebook và hiểu được nguyên lý của Facebook thì việc này vô cùng đơn giản, tuy nhiên nếu là người chưa tìm hiểu nhiều về quảng cáo Facebook thì hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn.

Theo adsplus
 

Bạn có quan tâm?

Donate

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.