9 loại Webpages cần thiết mỗi Seo Pro cần biết

20/11/13
295
66
28
#1
Khi nói đến SEO, mỗi trang là một trang đích. Và khi tôi nói "mỗi trang", tôi muốn nói đến tất cả các trang duy nhất mà các công cụ tìm kiếm có thể crawl và index. Do vậy, nếu bạn không muốn công cụ tìm kiếm index một trang, hãy đảm bảo bạn chặn chúng. Còn mọi thứ khác - tôi muốn nói tất cả mọi thứ cần phải được coi là trang đích (hay landing page).

slide.JPG

Trước khi đi vào bài viết này, có rất nhiều câu trả lời cho câu hỏi liên quan đến thiết kế, tính khả dụng, chuyển đổi...

Một trang đích tốt là một trang:

- Thu hút sự chú ý của khách truy cập
- Giải quyết nhu cầu, mong muốn và yêu cầu của họ
- Trả lời những câu hỏi quan trọng/có liên quan
- Họ muốn có giải pháp mà bạn cung cấp
- Hướng dẫn họ thực hiện một hành động đặc biệt.
- Buộc họ làm theo.

Với tất cả điều này, chúng tôi nhận thấy rằng mỗi trang trên một trang web đòi hỏi sự chú ý của chuyên gia SEO. Không có webpage nào nằm ngoài phạm vi và tầm nhìn của chuyên gia SEO.

9 loai webpages an thiet moi Seo Pro can biet.jpg

Tóm lại
: Nếu trang có liên quan đến khách truy cập thì nó có liên quan đến SEO. Nhưng không phải tất cả các trang được tạo ra như nhau, mỗi trang trong một website sẽ:

- Có một mục đích duy nhất
- Thu hút nhiều đối tượng khác nhau
- Hướng khách truy cập đến các mục tiêu khác nhau.

Đó là công việc của chuyên gia SEO để xác định trang nào có giá trị nhất - cơ hội lớn nhất để đạt được - tại bất kỳ thời điểm nào trong chiến dịch marketing digital. Với ý nghĩ đó, hãy thảo luận về các trang quan trọng nhất cho mỗi chiến dịch tối ưu hóa và tại sao lại như vậy.

SEO phải chú ý đến:

1. Home page

Home page là một trong những trang được truy cập nhiều nhất của mọi trang web và thường là trang đầu tiên mà khách truy cập nhìn thấy. Nhưng liệu một khách truy cập vào trang chủ của bạn hay điều hướng đến một trang nội bộ, họ có mong muốn cụ thể về những gì họ sẽ tìm thấy. Trang home phải cung cấp cái nhìn toàn cục về trang web. Nó sẽ cung cấp cho khách truy cập bức tranh toàn cảnh về các sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp và tại sao họ nên hợp tác với bạn.

Trang home của bạn đóng vai trò như một lối vào để khách truy cập vào và bắt đầu hành trình của họ trên trang web của bạn, họ sẽ tìm hiểu thêm chi tiết về những gì bạn cung cấp.

9 loai webpages an thiet moi Seo Pro can biet 2.png

Nhiều chuyên gia về SEO đã mắc lỗi khi cố gắng tối ưu hóa trang chủ cho sản phẩm hoặc dịch vụ chính của doanh nghiệp. Chiến lược này có thể tốt nếu bạn là một công ty sản phẩm hoặc dịch vụ độc nhất. Nhưng thời điểm bạn cung cấp thứ gì đó bên ngoài phạm vi một sản phẩm/danh mục, việc tối ưu hóa trang chủ trở nên không thích hợp.

Chiến lược tốt hơn và bền vững hơn để tối ưu hóa trang chủ là tập trung vào tên thương hiệu công ty. Điều đó làm cho việc tối ưu hóa trang chủ trở nên dễ dàng bởi vì khi bạn nhập vào tên của công ty, trang chủ của doanh nghiệp đó có liên quan hơn bất kỳ trang nào khác. Nhưng việc xếp hạng không phải là lý do duy nhất để tối ưu hóa trang này. Trên thực tế, tôi cho rằng tối ưu hoá trang chủ cho click và và tương tác quan trọng hơn bất cứ điều gì khác.

Việc được xếp hạng chỉ cho thấy cơ hội để có được click.

- Người tìm kiếm thấy gì trong kết quả tìm kiếm?
- Liệu nó buộc người tìm kiếm click vào trang web?
- Khi khách truy cập đã click, thông điệp mà họ nhìn thấy là gì và đưa cho họ một lý do để tìm hiểu sâu hơn vào trang web?

Một phần công việc của bạn là xem bất kỳ trang nào trên trang web đó hoạt động như thế nào. Nếu trang chủ không làm tốt công việc giữ khách truy cập trên trang web thì cần nhiều công việc hơn.

2. Trang About Us

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng khách truy cập đã xem trang About Us của trang web nhiều khả năng sẽ tạo ra chuyển đổi. Thống kê này có thể chứng minh dấu hiệu hoặc kết quả.

Dấu hiệu: Khách truy cập gần chuyển đổi xem trang About Us của trang web trước khi họ cam kết.

Kết quả: Khách truy cập ghé thăm trang About Us bị ảnh hưởng mạnh bởi nội dung và có nhiều khả năng chuyển đổi hơn nếu trang đó đáp ứng những gì họ muốn tìm hiểu. Tuy nhiên, một trong hai cách đó, trang là một phần quan trọng của quá trình chuyển đổi. Và điều đó có nghĩa là trang About Us là một trang quan trọng để hướng lưu lượng truy cập đến.

Giống như bất kỳ trang đích khác, trang About Us của bạn phải hoàn thành vai trò của nó trong quá trình chuyển đổi.

Trang About Us có thể có vẻ như là một điều kỳ quặc để tối ưu hóa nhưng trên thực tế có rất nhiều từ khóa được điều chỉnh cho các trang này.

Bất kỳ từ khóa nào liên quan đến ngành công nghiệp hoặc sản phẩm của công ty, doanh nghiệp, tổ chức, văn phòng hoặc các loại từ khóa tương tự là trang phù hợp với trang About Us.

3. Trang Contact Us

Có khá nhiều lý do mà một khách truy cập sẽ cố ý truy cập vào trang Contact Us: Họ muốn thông tin liên hệ của bạn. Có thể họ sẽ gửi cho bạn một email, có thể họ sẽ gọi hoặc có thể họ chỉ muốn biết bạn đang ở đâu.

Cho dù bạn là một công ty quốc gia hay một công ty địa phương thì chắc chắn một số người thích làm ăn với ai đó gần hơn. Nghiên cứu từ khóa có thể sẽ chứng minh điều này cho ngành công nghiệp của bạn.

Mặc dù doanh nghiệp địa phương không phải là bánh mì và bơ của bạn nhưng cũng không có lý do để bỏ qua nó.

Tập trung nỗ lực tối ưu hóa để:

- Tìm những từ khóa mà người tìm kiếm sử dụng có liên quan nhất đến khu vực của bạn.
- Tích hợp maps vào trang liên hệ của bạn.
- Sử dụng schema trên địa chỉ và số điện thoại của bạn.
- Quan trọng nhất: Làm cho khách truy cập dễ dàng liên hệ với bạn.

Đây là trang ràng buộc chính. Nếu quá nhiều người ghé thăm trang Contact Us của bạn và không tương tác đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp khó khăn, đòi hỏi quá nhiều thông tin hoặc đơn giản là không cung cấp các tùy chọn liên lạc phù hợp.

9 loai webpages an thiet moi Seo Pro can biet 3.png


Cung cấp nhiều tùy chọn để khách truy cập có thể liên hệ với bạn theo cách mà họ cảm thấy thoải mái nhất.

4. Các trang Product Category & Sub-Category

Các trang Product category và sub-category cung cấp cơ hội tối ưu hóa tuyệt vời.

Trong chu kỳ mua hàng, các trang này thường phục vụ hầu hết những người đang trong giai đoạn mua sắm. Điều đó có nghĩa là những khách truy cập này có ý tưởng tốt về những gì họ muốn nhưng đang tìm kiếm để tìm hiểu thêm về các tùy chọn có sẵn cho họ.

Mục tiêu của trang là cung cấp cho khách truy cập vào các tùy chọn đó thường là các trang chi tiết về sản phẩm thực tế.

cấp độ SEO, những trang này là một mỏ vàng tối ưu. Các từ khoá mà các trang này nói chung không rộng đến nỗi chúng mất hết giá trị nhưng không cụ thể đến nỗi chúng mất hết khối lượng tìm kiếm. Tuy nhiên, những trang này trình bày một vấn đề gì đó. Các trang cần nội dung để được tối ưu hóa nhưng khách truy cập vào các trang này không muốn nội dung, họ chỉ muốn xem các sản phẩm. Tôi đồng ý rằng bạn không muốn nội dung của bạn đẩy sản phẩm xuống trang. Khách truy cập cần xem các sản phẩm mà không cần di chuyển vì vậy họ không cho rằng đó là một trang thông tin. Nhưng nội dung đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi. Có nhiều cách để thêm nội dung vào các trang. Cách bạn thực hiện nó và số lượng nội dung mỗi trang tuỳ thuộc vào bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang cho tất cả khách truy cập những gì họ cần.

9 loai webpages an thiet moi Seo Pro can biet 4.png


Revo thực hiện công việc mô tả camera an ninh của họ trên trang category

5. Các trang Product Detail

Khi khách truy cập ở giai đoạn bán hàng của chu kỳ bán hàng, họ sẽ truy cập vào rất nhiều trang detail. Khi họ chuyển sang giai đoạn mua, có nghĩa là họ đã thu thập đủ thông tin để biết chính xác những gì họ muốn. Bây giờ họ chỉ nhìn vào các chi tiết tốt và quyết định phiên bản của sản phẩm họ muốn và họ mua nó.

Khi nói đến việc tối ưu hoá các trang sản phẩm, nghiên cứu từ khóa gần như trở nên không liên quan. Đó là vì có quá nhiều thay đổi nên không thể tập trung nội dung của các trang này vào mọi thay đổi theo bất kỳ cách truyền thống nào. Nhưng thực sự việc tối ưu hóa các trang này dễ dàng hơn nhiều. Và nó ít liên quan đến các từ khóa và xây dựng nội dung của trang.

Cũng giống như bất kỳ trang nào khác, bạn muốn tối ưu hóa các thẻ: title, description, alt, headings...Tuy nhiên, hầu hết các trang khác đòi hỏi cách tiếp cận tùy chỉnh, các trang sản phẩm có thể dễ dàng tối ưu hóa bằng cách sử dụng chèn từ khoá động.

Bạn cũng có thể viết nội dung để sử dụng cho tất cả các sản phẩm thuộc một danh mục cụ thể. Chỉ cần chèn tên sản phẩm vào vị trí thích hợp (mặc dù nội dung độc đáo ở đây luôn được ưa thích). Ngoài ra, bạn muốn đảm bảo rằng trang này chứa các loại thông tin có liên quan. Và đây là nơi mà nghiên cứu từ khóa trở nên có giá trị. Không phải cho những từ cụ thể mà là các loại thông tin.

- Nếu mọi người đang tìm kiếm màu sắc, đảm bảo rằng thông tin được liệt kê trên trang.
- Nếu họ muốn có kích cỡ, hãy đặt nó ở đó.
- Nếu họ tìm kiếm số sản phẩm, hãy thêm nó vào.

Không phải bạn cần tối ưu hóa cho một số sản phẩm cụ thể mà bạn thấy trong nghiên cứu từ khoá của bạn mà bạn cần phải tối ưu hóa số lượng sản phẩm, chu kỳ.

Một thông tin cuối cùng: Làm thế nào để các trang này có thể truy cập là một tác động rất lớn của SEO. Các liên kết nhiều hơn đến trang product detail của bạn, nhiều liên kết authority hơn từ các trang khác. Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa là nhiều liên kết authority cho các trang này thường sẽ mang lại chuyển đổi cao nhất.

6. Các trang FAQ

Các trang answer boxes, help và FAQ của Google đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Trong khi bạn luôn muốn đảm bảo rằng bạn đang trả lời các câu hỏi trong trang web của mình, các trang FAQ cung cấp sự kịp thời cho tất cả những thông tin được yêu cầu. Các trang FAQ thường được làm sẵn để đưa nội dung của bạn xuất hiện trong box trả lời. Bạn không chắc chắn những câu hỏi được hỏi nhiều nhất của bạn? Nghiên cứu từ khóa của bạn sẽ cho bạn biết.

Tìm kiếm từ khóa của bạn và sau đó rút ra bất kỳ cụm từ nào bắt đầu với ai, cái gì, khi nào, ở đâu, tại sao và như thế nào. Quyết định những câu hỏi đáng để trả lời và bạn bắt đầu với một trang FAQ.

9 loai webpages an thiet moi Seo Pro can biet 5.png


Đảm bảo rằng trang FAQ của bạn trả lời những câu hỏi mà người dùng yêu cầu như Microsoft hiện tại.

7. Các trang Blog Category & Tag Pages

Mỗi blog cần phải có các danh mục. Bạn có thể đi thêm một bước nữa và gắn thẻ các bài viết của bạn với các từ khoá mà chúng có liên quan. Người đọc blog của bạn có thể sử dụng các danh mục và thẻ này để tìm nội dung có liên quan hơn.

Trang category và tag có thể là một trang đích tuyệt vời bằng chính khả năng của nó. Đây là cơ hội bổ sung để xếp hạng cho các cụm từ có thể bạn không nhắm đến ở nơi chính. Hãy cẩn thận để không trùng lặp trên trang này hoặc để trang đó ra khỏi chỉ mục tìm kiếm để chúng không làm giảm giá trị văn bản được tối ưu hóa của bạn.

8. Các bài viết blog

Mỗi trang web đều có giới hạn về số lượng trang có thể được thêm vào trước khi nó trở nên lộn xộn và bắt đầu vào quá trình chuyển đổi. Nhưng gần như không có giới hạn số lượng các chủ đề có liên quan để tối ưu chúng. Đây là nơi dành cho các bài viết blog.

Bất kỳ chủ đề nào mà bạn không thể khám phá - hoặc không thể khám phá được ở mức độ sâu - trên trang chính của bạn đều có thể được khám phá chi tiết trong một bài viết trên blog. Hoặc một loạt bài viết blog. Mỗi bài viết blog có thể được nhắm mục tiêu cho nhu cầu tìm kiếm cụ thể và được sử dụng để thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan đến trang web của bạn.

Nhưng việc thu hút khách truy cập đến trang web của bạn là không đủ. Hãy đảm bảo rằng bài viết blog của bạn chứa CTA trở lại trang web của bạn. Đó không phải là việc bạn nỗ lực thúc đẩy sản phẩm và dịch vụ của bạn với mỗi bài viết nhưng cũng không có nghĩa là bạn không thể cung cấp một số khuyến cáo nhẹ nhàng để hướng người đọc tìm hiểu thêm thông tin.

9 loai webpages an thiet moi Seo Pro can biet 6.png

Hubspot thêm một CTA cơ bản bằng văn bản trong phần kết luận của bài viết blog.

9. PDFs

Về mặt kỹ thuật thì đây không phải là webpage nhưng PDFs thường là một phần của việc cung cấp thông tin có giá trị cho khách truy cập của bạn mặc dù nó ở một định dạng khác.

PDFs nên ít sử dụng nhưng khi chúng được sử dụng, chúng phải được tối ưu hóa giống như mọi trang khác. Quá trình tối ưu hóa chúng là khác nhau nhưng các khái niệm là như nhau.

9 loai webpages an thiet moi Seo Pro can biet 7.png

Tóm lại

Nếu trang web của bạn có các trang khác không được đề cập ở đây đừng cho rằng chúng không quan trọng. Hãy nhớ rằng, mỗi trang là một trang đích nghĩa là mọi trang có thể và phải được tối ưu hóa không chỉ cho lưu lượng lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm mà còn cho tính khả dụng và chuyển đổi.

Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép lại nội dung này.
Link: 9 loại Webpages cần thiết mỗi Seo Pro cần biết.
 
Sửa lần cuối:

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.