8 sai lầm phổ biến nhất mà ngay cả các chuyên gia SEO cũng mắc phải

20/11/13
295
66
28
#1
Marketing digital giống như trò chơi đánh trống, mọi người nghĩ rằng họ đều có thể làm điều đó. Với những người không có chuyên môn họ nhồi nhét với một từ khóa mục tiêu và Keyword Cannibalization các trang web của riêng mình bằng cách sử dụng 5 từ khóa trên tất cả các webpages của họ. Đôi khi chúng ta không thể nghĩ rằng chúng ta đang mắc sai lầm. Và đôi khi cách tốt nhất để tiến lên phía trước là quay trở lại và quay trở lại với các vấn đề cơ bản về SEO.

slide.JPG

Khi các thuật toán của Google và Bing tiếp tục phát triển và kết hợp các công nghệ mới vào tìm kiếm thì chiến lược của chúng ta cũng cần phải thay đổi.

Giữa việc tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm giọng nói, khách truy cập desktop, khách truy cập mobile và những người follow social media của chúng ta thì có thể cảm thấy rằng đây là nhiệm vụ bất khả thi.

Dưới đây là 8 sai lầm phổ biến mà ngay cả các chuyên gia cũng mắc phải.

1. Đưa ra cấu trúc liên kết nội bộ kém

Khi trang web của bạn lớn, bạn sẽ gặp phải một số lỗi liên kết nội bộ cơ bản. Điều này bao gồm mọi thứ từ việc tạo ra nội dung trùng lặp đến các trang lỗi 404. Tôi nghĩ rằng các webmaster đang bỏ quên cấu trúc liên kết nội bộ mà không biết rằng nó cực kỳ có giá trị trong chiến lược UX và SEO của bạn. Liên kết nội bộ cung cấp 5 chức năng có giá trị nhất cho trang web của bạn:

- Cung cấp con đường rõ ràng đến các trang chuyển đổi.
- Lan truyền authority đến các webpages ẩn sâu bên trong trang web của bạn.
- Cung cấp thêm các tài liệu đọc hoặc tương tác người dùng để sử dụng trên trang web của bạn.
- Tổ chức việc phân loại các webpages theo từ khóa được tối ưu hóa.
- Kết nối các webpages quan trọng nhất của bạn đến các trình thu thập tìm kiếm.

Submit lại XML sitemap đến các công cụ tìm kiếm là một cách tuyệt vời để mở rộng đường dẫn thu thập cho các công cụ tìm kiếm tới các webpages không được liên kết.

Điều quan trọng là sử dụng tập tin robots.txt và thẻ noindex một cách khôn ngoan để bạn không vô tình chặn các webpages quan trọng trên trang web của bạn hoặc của khách hàng.

Đánh giá lại kiến trúc website của bạn bằng việc sử dụng nghiên cứu từ khóa để bắt đầu tổ chức lại các webpages theo chủ đề.

HubSpot.com cung cấp hướng dẫn tuyệt vời để tạo các cụm chủ đề trên website của bạn, sắp xếp các webpages theo chủ đề, sử dụng các từ khóa ngữ nghĩa.
8 sai lam pho bien nhat ma ngay ca cac chuyen gia Seo cung mac phai.png
2. Tạo nội dung vì lợi ích của nội dung

Thực tiễn tốt nhất cho thấy rằng bạn phải tạo nội dung một cách nhất quán để tăng tiếp xúc và authority của thương hiệu cũng như tăng tỷ lệ index của website.

Tuy nhiên, khi website của bạn phát triển lên đến hàng trăm trang thì rất khó để tìm các từ khóa duy nhất cho mỗi trang và gắn vào đó một chiến lược liên kết.

Đôi khi chúng ta mắc phải sai lầm rằng chúng ta phải sản xuất nội dung để cho nó được nhiều hơn. Đều đó là không đúng sự thật và dẫn đến nội dung sơ sài và không có ích khi đó sẽ dẫn đến lãng phí nguồn lực.

Đừng viết nội dung mà không cần chiến lược nghiên cứu từ khóa. Hãy đảm bảo rằng nội dung có liên quan đến từ khóa mục tiêu và sử dụng các từ khóa liên quan trong các thẻ H2 và trong phần thân của nội dung. Điều này sẽ chuyển toàn bộ ngữ cảnh của nội dung đến các công cụ tìm kiếm và đáp ứng mục đích của người dùng ở nhiều cấp độ khác nhau. Hãy giành thời gian để đầu tư vào nội dung dài . Hãy nhớ rằng chúng ta là những nhà content marketing và chuyên gia SEO chứ không phải là những nhà báo. Tối ưu hóa nội dung có thể mất vài tháng để nhìn thấy kết quả, do vậy hãy đảm bảo rằng nó vẫn được duy trì và là duy nhất trong ngành công nghiệp đó.

3. Không đầu tư nội dung vào Link-Worthy (liên kết giá trị nhất)

Như chúng ta đã hiểu, số lượng và chất lượng các referring domains duy nhất đến một webpage là một trong 3 yếu tố xếp hạng quan trọng nhất của Google. Cách tốt nhất để có được các liên kết tự nhiên là tận dụng nội dung mà mọi người muốn liên kết đến.

Thay vì đầu tư thời gian vào nghiên cứu thủ công và tạo ra hàng trăm guest posts mỗi năm thì tại sao lại không đầu tư vào một phần nội dung để có thể nhận được tất cả các liên kết chỉ trong một ngày viết? Một lần nữa tôi lại đưa ra HubSpot, họ đã cung cấp một ví dụ tuyệt vời về điều này. Hàng năm, họ cung cấp một danh sách các số liệu thống kê về ngành công nghiệp mà họ tìm kiếm từ internet chẳng hạn như: “The Ultimate List of Marketing Statistics”, đây là nguồn tài nguyên vô giá cho bất kỳ ai trong ngành công nghiệp digital marketing. Như đã đề cập trước đây, hãy đầu tư thời gian vào việc tạo ra nội dung dài và mang lại giá trị cho ngành công nghiệp. Tại đây, bạn có thể thử nghiệm các hình thức nội dung khác nhau, cho dù đó là trang tài nguyên, infographic, câu đố hay hướng dẫn. Dành một số chiến lược tiếp cận mở rộng thủ công của bạn để thúc đẩy một phần nội dung được xuất bản trên trang web của riêng bạn chứ không phải của người khác.

4. Thất bại trong việc khách hàng tiếp cận nội dung của bạn

Bạn cần phải có một chiến lược phù hợp để mọi người thực sự muốn xem nội dung của bạn. Tôi tin rằng phần lớn ngành công nghiệp và nhiều doanh nghiệp không đầu tư nhiều nguồn lực vào việc quảng bá nội dung khi họ sản xuất.Chắc chắn, bạn chia sẻ nội dung của bạn qua phương tiện truyền thông xã hội nhưng liệu có bao nhiêu người tiếp cận nếu như không có quảng cáo trả tiền? Đơn giản chỉ cần đăng một bài viết mới nhất của bạn lên blog, các kênh truyền thông xã hội và các bản tin điện tử nhưng nó lại giới hạn phạm vi tiếp cận của nó đến một phần nhỏ trong số khán giả hiện tại của bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp của bạn thì cần phải đầu tư thêm nhiều nguồn lực vào chiến thuật quảng bá. Một số chiến lược bao gồm:

- Chiến dịch social trả tiền
- Nhắm mục tiêu chia sẻ bằng việc sử dụng các hashtags được tối ưu hóa.
- Quảng bá nội dung qua các kênh có ảnh hưởng.
- Xây dựng liên kết.

Khi đó, bạn cần quảng bá nội dung để nhận được các liên kết đến nó. Chỉ khi đó bạn mới bắt đầu có được nhiều liên kết tự nhiên hơn.

5. Tối ưu hóa sai từ khóa

Bạn đã đầu tư thời gian để tạo ra nội dung dài nhưng không lái lưu lượng truy cập lớn vào trang web của bạn. Tồi tệ hơn nữa thời gian truy cập trên trang thấp và không tạo ra chuyển đổi. Nhiều khả năng bạn đang tối ưu sai từ khóa.

Trong khi hầu hết chúng ta hiểu được tầm quan trọng của các từ khóa dài cho các truy vấn thông tin nhưng đôi khi chúng ta gặp phải một số sai lầm phổ biến:

- Thất bại trong việc phân bổ khối lượng tìm kiếm và cạnh tranh theo địa lý.
- Dựa quá nhiều vào các đoạn có khối lượng cao mà không tạo ra chuyển đổi.
- Tập trung quá nhiều các nguồn tài nguyên vào các từ khóa rộng (các liên kết external, internal...).
- Bỏ qua CTR.
- Cố gắng để chèn các đoạn exact match vào nội dung.
- Bỏ qua giá trị AdWords.
- Phân bổ từ khoá mục tiêu đến nội dung không liên quan.
- Chọn từ khoá không liên quan đến đối tượng của bạn.

Điều quan trọng là nghiên cứu các cụm từ tìm kiếm xuất hiện trong các kết quả top đầu cho cả tìm kiếm quốc gia và địa phương. Nói chuyện với khách hàng của bạn để xem cụm từ tìm kiếm nào họ sử dụng để mô tả các yếu tố khác nhau trong ngành công nghiệp của bạn. Từ đây, bạn có thể phân đoạn danh sách từ khóa của mình để làm cho nó phù hợp hơn với khách hàng của bạn.

Sử dụng các công cụ từ khoá như Google Keyword Planner và keyword generator của SEMrush để tìm ý tưởng từ khóa có liên quan. Đừng quên tối ưu hóa các truy vấn tìm kiếm thông tin và thương mại.

6. Không sử dụng phương tiện trả tiền

Như ngành công nghiệp hiện tại của bạn, SEO tập trung vào việc thu thập và nuôi dưỡng trong khi các phương tiện truyền thông trả tiền tập trung vào việc thâu tóm và chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Nhưng chuyện gì sẽ xảy ra nếu chúng ta phá vỡ những silo để tạo ra một thông điệp gắn kết nhắm mục tiêu đến người mua ở mọi giai đoạn khác nhau trong cuộc hành trình?

8 sai lam pho bien nhat ma ngay ca cac chuyen gia Seo cung mac phai 2.jpg

Là một nhà cung cấp SEO, bạn có biết thông điệp quảng cáo của khách hàng bạn là gì hay những từ khóa họ sử dụng là gì? Bạn đang quảng cáo cùng một sản phẩm / trang dịch vụ với cùng một từ khóa trong phần phương tiện truyền thông trả tiền không? Có rất nhiều hiểu biết mà các nhà tư vấn SEO có thể học hỏi từ nghiên cứu từ khóa PPC và các trang đích để có thể hỗ trợ cho chiến dịch của họ.

Ngoài ra, nền tảng quảng cáo của Facebook và Twitter cung cấp các công cụ phân tích đối tượng mạnh mẽ mà các nhà tư vấn SEO có thể sử dụng để hiểu khách hàng của họ tốt hơn.

Bằng cách tập trung vào một thông điệp và chia sẻ nghiên cứu của người khác, các nhà tư vấn SEO có thể khám phá các từ khóa tạo ra chuyển đổi cao nhất và thúc đẩy nhiều click trong kết quả tìm kiếm.

7. Bỏ qua địa phương

Bản cập nhật Pigeon của Google mở ra một lĩnh vực hoàn toàn mới của SEO địa phương.

Giữa các đánh giá thư mục địa phương, tùy chỉnh một trang Google My Business và local three-pack, SEO địa phương được nhắm mục tiêu cao và tạo ra chuyển đổi cao. Hãy xem xét một số thống kê:

- 50% các tìm kiếm đến từ các thiết bị di động của ngày hôm đó.
- Một nửa số tìm kiếm trên điện thoại di động địa phương dành cho thông tin doanh nghiệp địa phương.
- Khoảng 80-90% mọi người sẽ đọc một đánh giá online trước khi mua hàng.
- 85% mọi người tin tưởng vào các đánh giá như các khuyến cáo cá nhân.

Điều quan trọng là phân đoạn nghiên cứu từ khóa của bạn cho cả tìm kiếm địa phương và quốc gia. Nếu bạn cung cấp các dịch vụ địa phương, hãy đảm bảo tạo ra nội dung phản ánh mục đích địa phương chẳng hạn như tên thành phố bên cạnh các từ khóa được nhắm mục tiêu và trong phần thân của nội dung. Trong khi hầu hết chúng ta tập trung vào việc phát triển kinh doanh ở quy mô quốc gia nhưng không nên bỏ qua tầm quan trọng của SEO địa phương.

8. Không thường xuyên audit website riêng của bạn

Một trong những sai lầm lớn nhất mà chúng ta mắc phải là không tiếp tục tối ưu hóa trang web của mình và khắc phục những sai lầm đó. Audit một trang web đặc biệt quan trọng sau khi migrate một trang web hoặc triển khai bất kỳ một công cụ hoặc plugin mới nào. Những lỗi kỹ thuật phổ biến bao gồm:

- Trùng lặp nội dung
- Liên kết hỏng
- Tốc độ trang web chậm
- Không tối ưu hóa các thẻ meta.

Nội dung trùng lặp có thể xảy ra bởi một số lý do. Giải quyết mọi lỗi URL hoặc nội dung trùng lặp từ cookies của bạn bằng cách chèn canonicals vào source webpages. Điều này cho phép tất cả các tín hiệu từ các trang trùng lặp trỏ trở lại các source page.

Các liên kết hỏng là không thể tránh khỏi khi bạn chuyển nội dung của trang web, do vậy bạn cần chèn chuyển hướng 301 đến các webpage liên quan vào bất kỳ nội dung nào mà bạn loại bỏ. Đảm bảo giải quyết các chuyển hướng 302 vì đây là các chuyển hướng tạm thời.

Audit website của bạn là cực kỳ quan trọng cho tìm kiếm di động. Đơn giản chỉ cần một thiết kế responsive hay AMP là không đủ. Đảm bảo rằng bạn giảm thiểu CSS và JS trên thiết kế di động của bạn cũng như thu nhỏ hình ảnh để cung cấp thiết kế responsive.

Cuối dùng, một phần công việc audit thường bị bỏ qua là đánh giá lại chiến lược nội dung của bạn. Hầu hết các ngành công nghiệp là động, điều đó có nghĩa là việc đổi mới luôn xuất hiện và một số dịch vụ đã trở nên lỗi thời.

8 sai lam pho bien nhat ma ngay ca cac chuyen gia Seo cung mac phai 3.jpg

Sửa lại trang web của bạn để phản ảnh bất kỳ sản phẩm mới nào mà bạn có. Tạo nội dung quanh các chủ đề để thể hiện tầm quan trọng của nó đối với hệ thống phân cấp của bạn cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng. Tiếp tục làm mới nghiên cứu từ khóa và nghiên cứu khán giả để tìm ra những cơ hội mới để mở rộng quy mô.

Tóm lại

Mọi người đều dễ dàng mắc sai lầm trong công việc của họ và một trong những cách tốt nhất để khắc phục chúng là tham khảo các phương pháp hay nhất. Lời khuyên tốt nhất của tôi: Hãy giữ một cái đầu thật nhạy bén và luôn lùi lại một bước và ở đó để đánh giá xem bạn đang làm tốt nhất hay không để mở rộng quy mô kinh doanh của khách hàng hoặc của bạn.

 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.