7 lưu ý để có Content siêu chất lượng

25/5/17
189
16
18
#1
Content is King, ngày này người ta lặp đi cụm từ này rất nhiều lần trong các hoạt động Marketing của một doanh nghiệp. Tạo ra nội dung, thông điệp của thương hiệu một cách nổi bật , ấn tượng để truyền tải đến khách hàng là cách làm marketing hiệu quả, tiết kiệm và tạo ra sự bền vững lâu dài cho thương hiệu.

7 luu y de co Content sieu chat luong.png

7 Lưu ý nhỏ sau đây sẽ giúp bạn tạo dễ dàng làm được việc đó:

1) Viết về chủ đề bạn quan tâm hoặc phải quan tâm về chủ đề bạn đang viết:

Điều đó có nghĩa là bạn phải viết về những thứ bạn cảm thấy hứng thú thực sự và bạn sẵn sàng “ móc hết ruột gan để viết về nó” , với một cây viết chuyên nghiệp đương nhiên họ vẫn có thể viết về một một chủ để không mấy thích thú bằng sự linh hoạt về ngôn từ, nhưng chắc chắn một thư bán hàng, viết một status trên facebook hay thiết kế một landing page. Nếu bạn không có đam mê về sản phẩm hay dịch vụ bạn đang bán, bạn sẽ chỉ viết những câu copy vô hồn.

Vậy tốt nhất đừng nên viết về những thứ bạn không thích. Với những dự án, sản phẩm mới hãy đắm mình vào nó, cảm nhận một cách cặn kẻ, chỉ có hiểu sâu mới yêu và thích thì bạn mới có thể viết hấp dẫn và cuốn hút nhất theo đúng kiểu văn phong của bạn.

2) Không dài dòng:

Một trong những lỗi, mà nhiều người mắc phải trong đó có mình (
:D ) đó luôn muốn ôm đồm thể hiện nhiều thông tin trong một ý mà mình trình bày.
Vậy nên hãy cố gắng viết ngắn gọn và súc tích. Đừng dùng 10 câu để trình bày một ý mà chỉ cần một hai câu cũng đủ hiểu.

3) Simple is the best

Sự đơn giản. Coppywriting trong marketing cần có thông điệp rõ ràng đơn giản, đừng làm người đọc phải mất công suy nghĩ. Tránh dùng câu kéo lằng nhằng phức tạp, tránh dùng những biệt ngữ , những từ không phổ biến vì điều đó có thể làm cho bài viết trở nên trịch thượng, hàn lâm quá mức. Sự đơn giản tạo nên sự gần gũi và thiện cảm hơn.

4) Loại bỏ những chi tiết thừa:

không thể phủ nhận để sự lôi cuốn người đọc đôi khi bạn phải thêm thắt những câu chuyện ngoài lề để dẫn dắt người đọc. Nhưng khi bạn sa đà vào những yếu tố phụ đôi khi lại gây ra sự lan man, và hướng người đọc quá nhiều đến những vấn đề ngoại lề hơn là nội dung bạn truyền tải. Nhẹ nhàng dẫn dắt người đọc đến hết trang, chạm được insight của người đọc thật tinh tế và làm cho người đọc chú ý đến call action, đẫn đến những hành động mua hàng. Những chi tiết không cần thiết làm phá bỏ quy trình này, hãy mạnh dạn xóa bỏ chúng đi đừng quá ôm đồm không cần thiết.

5) Hãy là chính bạn:

Hãy tập viết lách như cách bạn nói. Khi bạn là chính bạn, bạn tin những gì mà bạn viết, bạn đặt tất cả tâm huyết và lí trí của mình vào đó. Cái khác biệt chính là văn phong của mỗi người, là cái tôi, cái chất riêng điều đó mới tạo ra sự khác biệt được.

6) Thấu hiểu đọc giả:

Bạn phải biết đối tượng bạn nhắm đến là ai. Với người đọc là đại chúng, bạn muốn nhắm đến số đông thì nhất định không thể viết một cách kiểu cách, hàn lâm, dùng số liệu phân tích khô khan khó hiểu, vậy nên văn phong càng chân tình gần gũi, thông điệp của bạn sẽ đến được nhiều người hơn. Nhưng ngược lại, bạn không thể dùng ngôn “ suồng sã” ( ý mình là bậy bậy, tục tục...kiểu của tầng lớp bình dân,của người trẻ hay dùng nhưng không phải theo nghĩa tiêu cực ) để hướng đến những nhân sỹ trí thức, doanh nhân v.v...được.

7) Giá trị:

Bài viết của bạn chắc chắn sẽ trở nên vô nghĩa nếu nó không mang lại lợi ích gì cho người đọc. Bài viết của bạn giúp họ xua tan đi những mối lo, giải quyết những vấn đề rắc rối hiện tại họ đang có.

Giá trị về thông tin, giá trị giải trí...nếu bài viết chỉ thao thao bất tuyệt về một vấn đề gì đó mà chẳng đem lại một lợi ích cụ thể cho người đọc, thì ai sẽ quan tâm đến bài viết của bạn rồi dẫn đến quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Có nhiều cách để truyền tải câu chuyện thương hiệu đến với cộng đồng bằng tin tức, hình ảnh, video, bài viết...Mặc dù bạn không thể phủ nhận những nội dung trực quan như hình ảnh, Video...luôn thu hút, dễ hiểu và phù hợp với nhiều đối tượng, nhưng bạn phải công nhận một điều rằng nghệ thuật sắp đặt con chữ ( coppywriting) luôn mang đến cho bạn những nội dung sâu sắc, đầy đủ, và khi nghiền ngẫm từng câu từng chữ bạn sẽ ghi nhớ rất lâu về nội dung thông điệp của các bài viết truyền tải. Vậy làm sao để có kĩ năng viết của mỗi người được cải thiện, những bài viết đủ sức nặng để người đọc có những hành động cụ thể, thậm chí là dẫn đến quyết định mua hàng.

(Ngo Kim Huong - BDTD)
 
Sửa lần cuối:

Bạn có quan tâm?

Donate

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.