6 bước để xây dựng liên kết chất lượng

20/11/13
296
69
28
#1
Tôi ghét phải báo tin xấu với khách hàng của mình. Trong 20 năm làm nghề marketing digital, tôi đã phải mang đến rất nhiều tin xấu cho những khách hàng của tôi do sự thay đổi trong một thuật toán, các quy định mới của chính phủ, các trang web tấn công và đôi khi mọi thứ không theo như cách bạn nghĩ. Có rất nhiều tin xấu xảy ra nhưng tin xấu nhất là gì? Khi bạn làm tất cả những điều mà bạn nghĩ nó là tuyệt vời nhưng nó lại mang đến một kết quả xấu. Điều này xảy ra quá thường xuyên trong chiến dịch xây dựng liên kết.
slide.JPG
Cảm giác thường là vấn đề phổ biến

Bạn đã nhìn thấy dòng chủ đề email: "Chúng tôi đảm bảo 5.000 liên kết với chỉ 500$!". Nếu bạn không biết về SEO, điều này nghe có vẻ là một hợp đồng lớn. Cảm giác cho thấy càng có nhiều liên kết thì sẽ tốt hơn. Hầu hết mọi người có kiến thức đơn giản về thuật toán của Google đều biết rằng liên kết là một phần quan trọng trong việc xếp hạng. Nhưng nhiều người không nhận ra rằng việc kiếm liên kết lại là một cuộc chơi chất lượng chứ không phải là số lượng. Chúng tôi tính chi phí tối thiểu là 2.000$/tháng cho một chiến dịch xây dựng liên kết và thường nhiều hơn thế. Tại sao? Bởi xây dựng liên kết chất lượng thường tốn rất nhiều thời gian. Cách tiếp cận của chúng tôi giống với một chiến dịch PR hơn là một chiến dịch kỹ thuật. Trên thực tế, kỹ thuật duy nhất chúng tôi sử dụng là các công cụ để xác định các liên kết mà chúng tôi muốn.

Thông thường một khách hàng sẽ nhìn thấy 3-4 liên kết mỗi tháng. Lúc đầu nó có thể thấp hơn, khi chúng tôi bắt đầu xây dựng các mối quan hệ và vẫn đang nghiên cứu những người có ảnh hưởng. Điều đó có vẻ đắt gần như 1.000$ cho một liên kết. Nhưng nó đã có tác dụng. Và chúng tôi có 10 năm nghiên cứu để chứng minh điều đó.

Cho dù chúng tôi có cố gắng như thế nào thì chúng tôi vẫn luôn cảm thấy khách hàng thất vọng khi họ chỉ nhận được một vài liên kết. Chúng tôi bị loại nhiều lần sau một tháng nhận được một liên kết từ các ấn phẩm lớn như The Wall Street Journal (wsj.com) hoặc Washington Post (washingtonpost.com).

Nhưng chắc chắn, khi chúng tôi xây dựng các liên kết này, điều kỳ diệu sẽ xảy ra. Lưu lượng truy cập tự nhiên tăng vọt và lưu lượng truy cập có liên quan. Doanh thu bán hàng và khách hàng tiềm năng tăng lên. Tôi nói điều này không vì mục đích khoe khoang. Những gì chúng tôi làm không phải là thiên tài mà nó chỉ là những khoảng thời gian chúng tôi làm việc chăm chỉ.

Xây dựng liên kết là công việc khó

Mỗi chiến dịch xây dựng liên kết là khác nhau. Bạn không thể xây dựng liên kết cho một thợ sửa ống nước cùng với một chiến dịch bạn sẽ sử dụng cho một công ty cho vay thế chấp. Cả 2 ngành công nghiệp đều có những thách thức nhưng thợ sửa ống nước không mất nhiều công sức như công ty cho vay thế chấp.

Thành phần cơ bản của xây dựng liên kết

Mỗi chiến dịch xây dựng liên kết nên có cùng một tiền đề cơ bản: Tìm những người phù hợp để liên kết đến đúng nội dung. Một tiền đề đơn giản đòi hỏi sự sáng tạo, công việc nặng nhọc và tư duy phân tích.

Dưới đây là các bước của chúng tôi. Đây không phải là kinh thánh vì vậy đây không phải là cách chính xác để xây dựng liên kết chất lượng nhưng quá trình này đã làm việc với chúng tôi.

Bước 1: Phân tích liên kết

Bước đầu tiên là xem liên kết của bạn và liên kết của đối thủ cạnh tranh. Chúng tôi sử dụng Moz.com, Majestic.com, Ahrefs.com và một vài công cụ khác để phân tích.

Hãy xem các trang web thông tin. Những trang web này không phải lúc nào cũng dễ tìm, do vậy hãy dành thời gian để phân tích. Tìm kiếm các mẫu. Sắp xếp các liên kết theo authority và kéo xuống danh sách. Đừng chỉ nhìn vào URL, hãy nhìn vào từng trang web. Không phải lúc nào cũng có thể nhìn vào mọi trang web nhưng bạn luôn tìm thấy những trang hay nhất bằng cách bắt đầu với các trang web authority tốt nhất. Bạn không cần hàng trăm trang web. Ý tưởng là xây dựng một danh sách theo thời gian.

Bước 2: Tận dụng các mối quan hệ hiện tại

Đây là những quả treo thấp nhưng nó luôn cần phải nỗ lực nhiều hơn những gì chúng tôi mong đợi. Hãy làm việc để thu thập danh sách tất cả các mối quan hệ hiện có của bạn và tạo ra một kết nối để yêu cầu liên kết. Nếu bạn có một hệ thống marketing tự động, hãy sử dụng nó để giao tiếp. Hãy hỏi những đối tác của bạn để yêu cầu một liên kết. Nếu bạn có quan hệ với một người có trang web, gần như họ sẽ luôn OK để yêu cầu họ liên kết.

Một điều cần lưu ý ở đây - khi bạn yêu cầu một liên kết, bạn có thể được trả lời. Trong một số trường hợp, điều này là OK nhưng hãy cố gắng tránh nếu có thể. Đây là nơi để đánh giá các liên kết đến.

Bước 3: Thu hẹp danh sách mục tiêu

Nhưng như tôi đã nói trước đó, chúng không phải là một loạt các liên kết mà chỉ cần những cái tốt. Chúng tôi thu hẹp mục tiêu của chúng tôi trong khoảng 10-15 liên kết mà chúng tôi muốn nhận. Một liên kết mà bạn có hoặc không phù hợp (họ nói không, họ không phản hồi lại, họ không liên quan đến bạn...), hãy loại bỏ chúng khỏi danh sách mục tiêu và thêm những cơ hội mới vào.

Trừ khi bạn có nhiều nguồn lực, thông thường nó sẽ không hiệu quả nếu bạn nhắm mục tiêu vào hơn 10-15 trang web cùng một lúc. Phải mất thời gian để xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng và webmasters để nhận được các liên kết. Trung bình, chúng tôi mất khoảng 2 tháng để có được một liên kết.

Cách chúng tôi thu hẹp danh sách là một nghệ thuật. Chúng tôi quan tâm đến authority của trang web nhưng chúng cũng phải phù hợp với chúng tôi.

- Dựa vào nội dung của trang web, họ có liên kết với chúng tôi?
- Chúng tôi có nội dung mà họ muốn liên kết đến?
- Hay chúng tôi có thể yêu cầu họ viết nội dung cho trang web của chúng tôi?

Chúng tôi cũng có một quá trình mà chúng tôi sử dụng để đánh giá các liên kết bao gồm các phương pháp xếp hạng định tính và định lượng.

Bước 4: Xây dựng mối quan hệ

Bây giờ bạn đã có danh sách đã đến lúc phát triển chiến lược tiếp cận của bạn.

Thứ tốt nhất chúng tôi tìm thấy là tương tác với các cá nhân trên các phương tiện truyền thông xã hội. Twitter là một lựa chọn tốt nhưng một số người ảnh hưởng không hoạt động ở đó, do vậy bạn cần phải tìm ở nơi khác. Nếu họ cho phép nhận xét về nội dung của họ, hãy bình luận - nhưng đừng đặt quảng cáo hoặc liên kết đến trang của bạn bởi nó không có lợi cho việc xây dựng mối quan hệ. Đừng chỉ nói về trang web của bạn.

Bạn nên biết ngành công nghiệp. Hãy hỏi người có ảnh hưởng để xem ý kiến của họ về các vấn đề hiện tại mà ngành công nghiệp đang phải đối mặt. Hãy gửi cho họ những bài viết bạn tìm thấy về ngành công nghiệp. Hãy giúp họ. Tương tác với họ. Xây dựng mối quan hệ thực sự với họ. Nếu có thể, hãy gặp họ. Mua bia cho họ.

Có thể bạn sẽ gặp thất bại nhiều lần và bạn cũng sẽ mất lòng tin với một số đối tác nhưng đừng nản.

Bước 5: Hãy sáng tạo

Bây giờ khi chúng tôi có danh sách này, chúng tôi đang xây dựng các mối quan hệ và chúng tôi đã làm việc để có được các nhà cung cấp và các đối tác của chúng tôi. Bây giờ là lúc tiến lên phía trước và sử dụng trí não vào sự sáng tạo của chúng tôi. Đây là phần thú vị nhưng nó mất khá nhiều công đoạn. Đây là nơi bạn nhìn lại chính mình và hỏi "chúng ta có thể làm gì để mọi người thực sự muốn liên kết với chúng ta?". Các mục có thể bao gồm:

- White papers.
- Infographics.
- Nghiên cứu tình huống
- Hài hước và những hiểu biết sâu sắc.

Không ai liên kết đến nội dung tồi hoặc không liên quan. Khả năng sáng tạo ra một cái gì đó mà mọi người muốn liên kết đến là những yếu tố để đánh giá SEO tốt.

Bước 6: Hãy lặp lại

Xây dựng liên kết không bao giờ kết thúc. Bạn luôn có thể tìm thấy nhiều liên kết chất lượng cao hơn. Bạn cần tiếp tục tìm kiếm cơ hội để tạo nội dung có thể liên kết và tìm đúng người liên kết với nó. Đó là một ý tưởng tốt để làm việc trên "chiến dịch" cụ thể để liên tục làm mới chiến lược của bạn. Nhưng bạn không thể ngừng xây dựng liên kết. Nếu bạn làm như vậy, bạn sẽ không bao giờ vượt qua khỏi đối thủ cạnh tranh của bạn.

Google có thể đang xem AI và các yếu tố khác để xếp hạng các trang web - nhưng các liên kết sẽ luôn là điều quan trọng.

Thực tế, nếu bạn thực hiện theo các quy tắc trong bài viết này, các liên kết sẽ thường xuyên cung cấp giá trị. Vâng, bạn có thể có doanh thu và lưu lượng truy cập từ các liên kết. Trên thực tế, nếu bạn làm đúng, bạn sẽ nhận được cả SEO và lưu lượng truy cập trực tiếp, có liên quan đến trang web của bạn. Và đó là những gì chúng tôi đang cố gắng làm trong thế giới marketing digital này.

Tham khảo thêm bài viết: 7 cách để thu hút các liên kết chất lượng.


Ghi nguồn www.waytomarketing.com khi sao chép lại bài viết này.
Link: 6 bước để xây dựng liên kết chất lượng.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Thành viên trực tuyến

Thảo luận nhiều nhất