5 thắng lợi Seo dễ dàng nhưng thông minh để thúc đẩy hoạt động xây dựng nội dung và liên kết

Ta Là Linh

Vỡ lòng
25/5/17
56
3
8
#1
Đừng bỏ qua các vấn đề kỹ thuật SEO cơ bản hàng ngày nổi lên khi marketing một trang web, cộng tác viên Jeremy Knauff khuyên như vậy. Chăm sóc đến các nền tảng của mình và bạn sẽ thấy được các thành quả SEO tốt hơn.

Bạn có đang tìm kiếm các thành công SEO thông minh và dễ dàng trong 2018 không?

Ai lại không nhỉ? Đây là một thời điểm tốt để dọn dẹp cải tạo lại các hoạt động SEO của bạn.

Chắc chắn là tạo ra nội dung tốt có thể rất hay, và xây dựng liên kết có thể đem lại kết quả mạnh mẽ, nhưng đôi khi bạn chỉ cần để ý tới các nền tảng của SEO.

Các tác vụ cụ thể ở mặt kỹ thuật có thể khó khăn hơn để làm, nhưng chúng cũng quan trọng không kém việc phát triển nội dung và xây dựng liên kết. Nhưng chúng vẫn có xu hướng bị bỏ qua đến khi chúng gây ra một vấn đề lớn.

slide.JPG

Bạn có thể thay đổi điều đó bằng cách hành động để kiểm soát các nền tảng kỹ thuật SEO trước khi chúng trở thành vấn đề. Khi các nền tảng được chú ý, chúng ta sẽ nhận được các thành quả tốt hơn từ các hoạt động SEO.

Hãy xem xét 5 nền tảng chiến thuật mà khi tận dụng chúng sẽ thúc đẩy hiệu quả của việc phát triển nội dung và xây dựng liên kết.

Liên kết hỏng

Theo thời gian các trang web xuất hiện và mất đi. Vài trang có thể chỉ đơn giản và ngừng hoạt động hay thay chủ sở hữu, trong khi những trang khác có thể bị mua và sử dụng trong các chiến thuật SEO mũ-đen.

Vào các thời điểm khác, các trang web có thể bị chuyển hướng vì bị mua lại hoặc tái thương hiệu. Trong bất cứ trường hợp nào thì người chủ cũ sẽ không dành thời gian để cho mọi người đang liên kết tới họ biết về sự thay đổi. Điều đó nghĩa là tất cả các liên kết trỏ về trước đây trỏ tới một nguồn giá trị giờ đây có thể ngừng hoạt động (trả về lỗi 404 tới một trang mới, hay thậm chí trỏ tới một thứ gì đó hoàn toàn không liên quan).

Đây là tin xấu với các chủ trang web vì bạn sau đó có thể vô tình mới biết mình liên kết tới các trang web xấu mà bạn không muốn liên quan đến.

Trong các trường hợp nghiêm trọng, đặc biệt ở quy mô lớn hơn, các kiểu liên kết ra ngoài này có thể làm hại tới thứ hạng tự nhiên của trang web. Chúng có thể tạo ra một trải nghiệm người dùng tệ hại.

Các công cụ tìm kiếm kỳ vọng rằng các liên kết ra ngoài trỏ tới một trang phù hợp, mà không mất nhiều bước (ví dụ liên kết trỏ tới trang A, trang A chuyển hướng tới trang B).

Hành động: Quyét tất cả các liên kết ra ngoài trên trang wbe của bạn, sử dụng một công cụ như Screaming Frog, để đảm bảo tất cả chúng đều đi tới địa điểm phù hợp trong một bước.

Mô tả meta

Các mô tả meta thiết kế tốt có thể có tác dụng mạnh và tích cực tới tỷ lệ nhấp chuột trong tìm kiếm tự nhiên. Không may là sau khi mô tả meta được viết cho một trang thì phần lớn mọi người không bao giờ chú ý tới nó nữa. Đây là một lỗi lầm lớn.

Trong trường hợp các trang web được quảng bá tích cực, thì nội dung mới thường được bổ sung và nội dung cũ được chỉnh sửa thường xuyên, nghĩa là mô tả meta hôm nay có thể không phù hợp trong năm tới, hoặc thậm chí sớm hơn thế.

Và thậm chí trong trường hợp nội dung không hề thay đổi và có thể không bao giờ thay đổi, các thay đổi trong hành vi của công cụ tìm kiếm có thể dẫn đến việc cập nhật mô tả meta.

Ví dụ vào tháng 12, 2017, Google đã tăng độ dài lớn nhất của đoạn thông tin mở rộng trong kết quả tìm kiếm từ 160 ký tự lên 320 ký tự. Vì nội dung của đoạn thông tin mở rộng có xu hướng được lấy từ các mô tả (và nội dung trên-trang), nên bất cứ ai không cập nhật mô tả của họ có thể bỏ lỡ cơ hội để cải thiện tỷ lệ nhấp chuột bằng cách bổ sung mô tả thu hút hơn.

Dưới đây là một ví dụ về một đoạn thông tin mở rộng lấy từ mô tả:

Cả công cụ tìm kiếm lẫn người dùng đều muốn mô tả meta chính xác, nhiều thông tin và thu hút.

Hành động: Đánh giá và cập nhật các thẻ mô tả meta trên tất cả các trang quan trọng trong web của bạn. Mục tiêu của bạn là viết một mô tả thu hút trong khoảng 320 ký tự và chứa đựng từ khoá mục tiêu một hoặc hai lần theo một kiểu tự nhiên với mỗi trang đó.

Thiết kế phản hồi

Thiết kế phản hồi hiện tại không phải là một tín hiệu xếp hạng cho tìm kiếm trên máy bàn, tuy nhiên nó là tín hiệu xếp hạng cho tìm kiếm trên di động – thứ chiếm một phần lớn trong lưu lượng tìm kiếm ngày nay.

Trong khi nó cung cấp một lợi thế rõ ràng trong tìm kiếm di động, thì thiết kế phản hồi cũng đồng thời giúp tạo ra một trải nghiệm người dùng tích cực và đóng một vai trò trong việc chuyển đổi người dùng thành khách hàng, vì thế giá trị của nó vượt xa khỏi SEO.

Mẫu thiết kế phản hồi được khuyến nghị của Google

Tôi tin rằng cuối cùng nó sẽ trở thành một yếu tố chính trong tìm kiếm trên máy bàn. Trong khi Google gần đây tạo ra một chỉ mục riêng cho di động, thì tôi nghĩ sẽ là logic khi Google quay lại với một chỉ mục duy nhất.

Nếu bạn thấy tôi hơi điên, thì hãy nghe tôi nói. Chỉ mục di động phục vụ cho hai mục đích cụ thể:

• Phục vụ một trải nghiệm người dùng tốt hơn cho người tìm kiếm trên di động.
• Để hiểu tốt hơn về hành vi của người tìm kiếm trên thiết bị di động.

Khi Google hiểu được hành vi người dùng trên các thiết bị di động (tới mức họ hài lòng) và thành công trong việc thúc đẩy phần lớn chủ trang web áp dụng thiết kế phản hồi, thì họ có thể mạnh dạn quay lại một chỉ mục duy nhất, điều có hiểu quả hơn nhiều.

Thử nghiệm phản hồi di động của Google là nơi tốt để bắt đầu, tuy nhiên nó không phải là câu trả lời cuối cùng, vì không có công cụ nào có thể hiểu được các vấn đề phức tạp giống như là con người (ít nhất là tới giờ).

Google Analytics là một công cụ tốt để cung cấp dữ liệu định lượng về việc người dùng di động quan tâm đến nội dung của bạn thế nào.

Ví dụ như tỷ lệ rời trang cao với người dùng di động sẽ thường chỉ báo về một trải nghiệm di động tiêu cực dù bạn có một báo cáo tích cực trong thử nghiệm phản hồi di động của Google.

Hành động: Đánh giá độ phản hồi di động của các trang quan trọng trong web của bạn sử dụng các công cụ như Mobile Responsive Test của Google, cũng như duyệt chúng một cách thủ công trên nhiều thiết bị di động.

Liên kết nội bộ

Khi nội dung được bổ sung, điều chỉnh và loại bỏ khỏi web của bạn, các liên kết nội bộ có thể sẽ trỏ tới các trang bị mất hoặc không liên quan, cũng giống như các liên kết ra ngoài.

Trong khi điều này sẽ thường không gây ra vấn đề giống như các liên kết hỏng hay không phù hợp ra ngoài, nhưng nó vẫn có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho các công cụ tìm kiếm và người dùng.

May mắn thì việc sửa chữa rất nhanh và đơn giản (tất nhiên nhanh và đơn giản thế nào còn phụ thuộc vào quy mô trang web của bạn nữa).

Giống như liên kết ra ngoài thì công cụ tìm kiếm kỳ vọng liên kết trỏ về chỉ tới trang phù hợp mà không qua nhiều bước.

Hành động: Giống như điều bạn làm với liên kết ra ngoài, hãy quét các liên kết nội bộ trong trang web của mình để đảm bảo tất cả chúng đều đi tới điểm đích phù hợp theo một bước. Trải nghiệm người dùng tích cực được tạo ra bởi điều này sẽ như là một tín hiệu xếp hạng.

Tốc độ trang

Phần lớn các trang web đều tải cực kỳ chậm, đặc biệt trên thiết bị di động, và đó là một vấn đề lớn với hai lý do.

Đầu tiên, tốc độ trang sẽ trở thành một yếu tố xếp hạng trên tìm kiếm di động vào tháng 7, 2018. Theo Zhiheng Wang và Doantam Phan từ Google thì:

“Bản cập nhật tốc độ”, chúng tôi gọi nó như thế, sẽ chỉ ảnh hưởng tới các trang đem lại trải nghiệm chậm chạp nhất tới người dùng và sẽ chỉ ảnh hưởng tới một phần nhỏ các truy vấn. Nó áp dụng cùng tiêu chuẩn với tất cả các trang, cho dù chúng sử dụng công nghệ nào để xây dựng. Mục đích của truy vấn tìm kiếm vẫn là một tín hiệu mạnh, vì vậy một trang chậm chạp có thể xếp hạng cao nếu nó có nội dung tốt và phù hợp.

Thứ hai, đó là tốc độ trang vẫn đóng một vai trò trong trải nghiệm người dùng, và trải nghiệm người dùng đã là một yếu tố xếp hạng. Nói cách khác nó quan trọng ở hiện tại và sẽ sớm trở nên quan trọng hơn.

Đi tắt là điều làm hại nhiều người khi nói tới tốc độ trang. Thay vì việc thuê một người thiết kế web hoặc phát triển web để lập trình đúng và hiệu quả cho tính năng mà họ muốn, họ lại chắp và một trang WordPress và cài đặt cả đống tiện ích để đạt được mục đích.

Điều này là không tốt vì các tệp CSS và JavaScript mà các tiện ích tải thêm vào các yêu cầu HTTP không cần thiết, thường là vài tệp một tiện ích, có thể nhanh chóng tăng lên. Càng nhiều yêu cầu HTTP thì trang web tải càng chậm.

Với hàng tá yêu cầu megabyte và HTTP thì cuối cùng họ có thể có được thiết kết và tính năng họ muốn, nhưng trang web của họ tải cực chậm giống như việc dựng hình trong Etch A Sketch.

Thay vì việc sử dụng một trang WordPress đầy phần mềm rác và bổ sung cả đống tiện ích, bạn tốt nhất hãy bắt đầu với một nền tảng sạch sẽ và bổ sung các tính năng và thiết kế cần thiết trong khi chú ý tới tốc độ trang.

Trái với điều mà mọi người nghĩ thì khá dễ dàng để phát triển một trang web trên WordPress không những đẹp mà lại rất nhanh.

Hành động: Giảm tải yêu cầu HTTP, nhập các tệp CSS và JavaScript, tối ưu các tệp đa phương tiện và sử dụng bộ nhớ đệm, các mạng lưới CDN khi có thể. Tối ưu hoá tốc độ trang có thể rất khó khăn. Bạn sẽ cần thử nghiệm trước khi làm được đúng vì vài chiến thuật có thể “phá hỏng” trang web của bạn.

Nguồn searchengineland (dịch bởi bigseo.vn)
 

Thành viên trực tuyến

Thảo luận nhiều nhất