3 dấu hiệu cảnh báo bạn đang tối ưu hóa sai từ khóa

20/11/13
318
105
43
#1
Khi chúng ta nghĩ về SEO, chúng ta nghĩ ngay đến từ khóa. Sau tất cả, từ khóa chứa tất cả mọi thứ từ chiến lược on-page đến việc tạo blog và thậm chí nó có thể đóng một vai trò trong xây dựng liên kết.

3 dau hieu canh bao ban dang toi uu hoa sai tu khoa.jpg

Từ khóa thực sự là nền tảng của một chương trình SEO. Tuy nhiên, từ khóa có thể gây nhầm lẫn.

Nghiên cứu từ khóa có vẻ như là một nhiệm vụ dễ dàng nhưng dành thời gian để hiểu mỗi từ hoặc cụm từ thực sự đòi hỏi khá nhiều công việc và kiến thức về kết quả tìm kiếm và khán giả. Đặc biệt là từ khóa không phải lúc nào cũng như những gì bạn nghĩ về nó. Vấn đề là chúng ta không phải lúc nào cũng biết điều này ngay lập tức. Thực tế, với những khách hàng mà tôi làm việc cùng, chúng tôi liên tục đánh giá lại và tinh chỉnh các mục tiêu từ khóa của mình. Lý do là gì?

Khi bắt đầu một chương trình, bạn không biết nhiều về bối cảnh, do vậy bạn đang chọn mục tiêu dựa vào nghiên cứu từ khóa, phản hồi của khách hàng, đối thủ cạnh tranh và dữ liệu từ khóa. Tuy nhiên, sau khi tham gia một chương trình, bạn sẽ hiểu rõ hơn về bối cảnh, kết quả tìm kiếm, đối tượng và từ khóa.

Điều tương tự cũng áp dụng với cách chúng tôi viết nội dung và cách chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi đang sử dụng đúng thuật ngữ, đúng nội dung và đúng đối tượng. Không phải lúc nào chúng tôi cũng hiểu đúng về thử nghiệm đầu tiên và thành thật mà nói một trong những điều bực bội nhất khi một nhà content marketing tạo ra một tác phẩm tâm đắc nhất nhưng lại hoạt động không tốt.

Tôi đã làm gì sai?

Vâng, câu trả lời có thể nằm trong từ khóa của bạn. Nội dung của bạn có thể đơn giản là sử dụng sai các từ khóa. Tin tốt là có những dấu hiệu cảnh báo giúp bạn xác định xem liệu nó có phải hay không. Chúng ta hãy xem bên dưới.

1. Tỷ lệ thoát cao / Thời gian trên trang thấp

Thành thật mà nói thì tôi không phải là một fan của tỷ lệ thoát (Bounce rate). Chủ yếu là khi nhìn vào bối cảnh, nó có thể gây hiểu nhầm. Xét cho cùng, có nhiều khía cạnh đối với một trang web và khi một trang có tỷ lệ thoát cao điều đó không làm cho trang đó trở nên xấu. Tuy nhiên, nếu bạn đang tạo một đoạn nội dung nhằm mục đích thông báo và thúc đẩy hành động, bạn không muốn họ đáp xuống một trang và rời đi.

Ví dụ khách hàng A:

Khách hàng A cung cấp các giải pháp vận chuyển và hàng hải cho các doanh nghiệp đặc biệt là các công ty vận chuyển số lượng lớn hàng hóa. Nhiều khách hàng hiện tại của khách hàng A ship các phụ tùng oto để thu hút đối tượng này, khách hàng A đã tạo một trang nhắm mục tiêu vào các từ khóa như ‘auto part shipping’ và ‘ship auto parts’.

Điều này có ý nghĩa phải không? Rất tiếc là không. Với tỷ lệ thoát cao và thời gian trên trang thấp, người dùng không ở lại trên trang. Khi chúng tôi nghiên cứu sâu hơn, chúng tôi nhận ra rằng mọi người đang tìm kiếm những cụm từ đó nhưng chúng không phù hợp.

Những người tìm kiếm để chuyên chở phụ tùng oto là những người như bạn và tôi, người dùng với các lô hàng ship 1 lần và các câu hỏi về cách thực hiện. Những gì chúng tôi cần làm để nắm bắt các đối tượng doanh nghiệp là tập trung vào số lượng. Những người chúng tôi muốn vận chuyển với số lượng lớn. Bằng cách điều chỉnh nội dung của chúng tôi đặc biệt là các tin chính và CTA để phản ánh từ khóa được cập nhật của chúng tôi, chúng tôi có thể thay đổi người mà chúng tôi tiếp cận và giảm tỷ lệ thoát, tăng thời gian trên trang web và quan trọng hơn là tăng lượng hàng.

Mặc dù tỷ lệ thoát cũng như thời gian trên trang web là các chỉ số hoàn hảo nhưng khi được phân tích kết hợp với hiệu suất tổng thể, chúng có thể giúp bạn xác định các khu vực đang gặp vấn đề.

2. Khả năng hiển thị tự nhiên ít

Thành thật mà nói tôi bị ám ảnh bởi nội dung. Tôi nói về nó, viết về nó, tweet về nó.

Content marketing là một trong những điều tôi thích trong thế giới marketing. Tại sao? Bởi khi nó được thực hiện đúng cách, nó có thể mang lại kết quả phi thường đặc biệt là từ góc độ SEO.

Nội dung của bạn phải có mục tiêu và nếu mục tiêu của bạn được tìm thấy trong kết quả tìm kiếm thì cách bạn viết nội dung và chọn từ khóa phải phù hợp với những gì mà kết quả tìm kiếm đang hiển thị.

Ví dụ: nếu tôi đang tìm kiếm thuật ngữ [marketing automation] tôi sẽ cần nội dung chi tiết về marketing automation. Tại sao? Vì các kết quả tìm kiếm được lấp đầy với nội dung, answer box và people also ask box.

3 dau hieu canh bao ban dang toi uu hoa sai tu khoa.png
Nếu kế hoạch của bạn là cố gắng và hiển thị trong các loại kết quả này với một trang sản phẩm, có thể bạn sẽ không thành công. Trên hết, nếu bạn thực sự nghĩ ai đó đang tìm kiếm [marketing automation], có nghĩa là họ đang tìm kiếm thông tin. Tuy nhiên, khi ai đó đang tìm kiếm [marketing automation software] trong hành trình của họ và trong trường hợp đó, trang sản phẩm có thể hoạt động. Nội dung của bạn phải phù hợp với mục đích của kết quả tìm kiếm. Nếu không, hãy đánh giá lại các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu và có thể là chính nội dung đó.

Có thể bạn viết nội dung hoàn hảo và không nhìn thấy kết quả ngay lập tức nhưng hãy để mắt vào giải thưởng.

Google Search Console có thể cho bạn thấy những cải tiến trong các truy vấn dài hơn và việc thêm liên kết chéo vào các vị trí khác có thể giúp cung cấp thêm khả năng hiển thị.

Nếu bạn vẫn không thấy bất kỳ sự dịch chuyển nào? Có thể bạn sẽ cần phải tăng cường nội dung thêm một chút. Hãy nhớ rằng, luôn có nhiều cách để làm cho nội dung của bạn tốt hơn.

3. Số lần hiển thị cao/CTR thấp

Bạn đã tạo một phần nội dung xếp hạng cho các từ khóa mục tiêu của mình, Search Console cho biết nó đang nhận được hiển thị và lưu lượng truy cập đến trang giống nhau. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang tối ưu hóa sai từ khóa. Trong thế giới PPC, một nửa trận chiến đang quảng cáo nhắm đúng mục tiêu vào mọi người để mọi người click vào quảng cáo của bạn. Rất may cho những người chạy quảng cáo trả tiền, họ có thể nhìn thấy dữ liệu đó ngay lập tức và thực hiện điều chỉnh.

Những người trong không gian SEO/nội dung không may mắn như vậy. Vào thời điểm nội dung của bạn có đủ dữ liệu để giúp bạn đưa ra quyết định. Hãy luôn luôn thực hiện đánh giá. Chúng tôi liên tục tìm kiếm qua Search Console để tìm các từ khóa có vị trí cao, số lần hiển thị cao và CTR thấp. Dưới đây là một ví dụ:

3 dau hieu canh bao ban dang toi uu hoa sai tu khoa 2.png

Khi chúng tôi có các từ khóa đó, chúng tôi có thể xem các trang đang xếp hạng và kết quả tìm kiếm của chúng.

Nội dung của chúng tôi có phù hợp với kết quả tìm kiếm hông? Nó có phù hợp với mục đích của các kết quả khác không? Trong một số trường hợp, có thể bạn chỉ cần cập nhật tiêu đề HTML của bạn để khuyến khích mọi người click, bạn có thể thấy rằng mặc dù nội dung của bạn đang hoạt động tốt trong kết quả nhưng nó không giúp doanh nghiệp của bạn. Có thể bạn cần phải thay đổi sự tập trung.

Sắp xếp từ khóa và nội dung của bạn

Chìa khóa để chiến lược SEO thành công là đảm bảo từ khóa và nội dung của bạn được sắp xếp đúng cách. Hãy nhớ rằng, phần lớn những điều này tập trung vào việc hiểu ý định từ khóa. Nếu bạn đã làm việc trên một trang web trong một thời gian, hãy quay lại và đánh giá lại từ khóa, kiểm tra các trang đích của bạn và cập nhật các trang của bạn nếu cần.

Không có gì thú vị hơn là tạo ra thứ gì đó thúc đẩy kết quả kinh doanh thực tế. Mặc dù nó có thể mất thời gian nhưng việc sắp xếp từ khóa và nội dung là bước đầu tiên của bạn.

Ghi nguồn diễn đàn marketing khi sao chép nội dung bài viết này.
Link:
3 dấu hiệu cảnh báo bạn đang tối ưu hóa sai từ khóa.
 

Bạn có quan tâm?

Thảo luận nhiều nhất

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.